Nỗ lực ngược dòng bất thành, Djokovic dừng bước ở tứ kết Roland Garros

01:03 Thứ tư 06/06/2018

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic đã phải dừng bước ở tứ kết Roland Garros 2018 sau khi nhận thất bại trước tay vợt kém tên tuổi Marco Cecchinato ở trận đấu tâm điểm tối 05/06 (giờ Việt Nam).

Tưởng như chỉ phải gặp một Marco Cecchinato (hạng 72 ATP) sẽ giúp Novak Djokovic có chiến thắng dễ dàng và điền tên mình vào bán kết Pháp mở rộng 2018. Tuy nhiên thực tế trên sân đã chứng minh điều ngược lại.

Novak-Djokovic-02

 Marco Cecchinato đã có ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Tận dụng tốt sai lầm của nhà cựu vô địch Roland Garros 2016, Cecchinato có được break quan trọng ở game 4. Tay vợt 25 tuổi người Ý thi đấu điềm tĩnh và bảo vệ thành công lợi thế trước khi giành chiến thắng trong set đấu đầu tiên với tỷ số 6-3.

Những dấu hiệu về việc tái phát chấn thương khiến cựu số một thế giới có ngày thi đấu không thực sự tốt. Anh để mất break ngay game đầu ván 2. Dù nhanh chóng đòi lại bàn bẻ giao bóng ở game 4 nhưng Djokovic vẫn phải nhận thua ở set 2 sau khi mắc những sai lầm đáng trách ở loạt tie break.

Novak-Djokovic-05

  Djokovic mắc quá nhiều sai lầm và đành dừng bước ở tứ kết Roland Garros 2018.

Dường như việc thua hai set đầu đã đánh vào lòng tự ái của tay vợt sở hữu 12 danh hiệu Grand Slam, Djokovic có một set ba bùng nổ với 4 break để có chiến thắng 6-1. Những tưởng màn trình diễn thăng hoa đó sẽ được Djokovic duy trì trong phần còn lại của trận đấu nhất là sau khi anh sớm có break ở game 2 set 4. Tuy nhiên việc phải sử dụng quá nhiều pha bóng bền trước đó dường như đã khiến cho thể lực của Djokovic bị ảnh hưởng, anh mắc sai lầm và để đàn em người Ý quân bình tỷ số sau khi có được bàn bẻ giao bóng ở game thứ 9. Hai tay vợt buộc phải bước vào loạt tie break lần thứ hai trong trận này. Và một lần nữa sai lầm khiến Djokovic phải trả giá. Cecchinato kết thúc trận đấu ở điểm số thứ 13, qua đó giành phần thắng chung cuộc 3-1 (6-3; 7-6; 1-6; 7-6) sau 3 giờ 30 phút thi đấu.

Novak-Djokovic-01

 Chiến thắng xứng đáng cho tay vợt sinh năm 1992.

Đây là lần đầu tiên Marco Cecchinato tiến vào vòng bán kết ở một giải Grand Slam, đối thủ của tay vợt sinh năm 1992 sẽ là hạt giống số 7, Dominic Thiem, người đã đánh bại hạt giống số 2, Alexander Zverev ở trận tứ kết trước đó với tỷ số 3-0 (6-4; 6-2; 6-1).

Dominic-Thiem-01

 Dominic Thiem có lần thứ ba liên tiếp tiến vào bán kết Pháp mở rộng sau 5 lần tham dự.

Hạt giống số 2, 21 tuổi người Đức, Alexander Zverev đã có một chiến dịch Pháp mở rộng không thực sự thành công. Sau 3 lần liên tiếp thoát hiểm ở các trận cầu 5 set trước đó trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn, cuối cùng Zverev đã không thể tạo được khó khăn nào cho người đồng nghiệp kém mình 5 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Zverev mất tổng cộng 6 bàn bẻ giao bóng trong khi không có một break nào và thua nhanh sau chưa đầy hai giờ đồng hồ thi đấu. Chiều tối ngày 06/06 (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra hai cặp tứ kết còn lại mà tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa nhà ĐKVĐ Rafael Nadal và tay vợt hạt giống số 11, Diego Schwartzman. Trước đó là màn đụng độ giữa Marin Cilic và Juan Martín del Potro.

Highlights Roland-Garros 2018 - Dominic Thiem vs Alexander Zverev:

Cập nhật kết quả hai trận tứ kết đơn nữ: Madison Keys (hạt giống số 13) thắng Yulia Putintseva với tỷ số 2-0 (7-6; 6-4), trong khi Sloane Stephens (hạt giống số 10) còn thuận lợi hơn khi vượt qua Daria Kasatkina (hạt giống số 14) bằng tỷ số 2-0 (6-3; 6-1).
Nam Thành | 00:20 06/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục