Nỗ lực không ngừng, Hanoi Buffaloes lội ngược dòng nghẹt thở

14:48 Thứ năm 06/06/2019

Tái đấu sau cuộc chạm trán căng thẳng ở Preseason, cả Danang Dragons lẫn Hanoi Buffaloes đều đã quá hiểu nhau và đã mang đến một trận đấu vô cùng kịch tính.

So tài gay cấn, điểm số cạnh tranh

Làm khách ở nhà thi đấu Quân Khu 5 nhưng Hanoi Buffaloes đã có một khởi đầu bùng nổ khi sớm vượt lên dẫn trước 6-0 trước chủ nhà Danang Dragons. Tuy nhiên, với sự ủng hộ nhiệt thành từ các cổ động viên, thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh đã lấy lại thế trận và lội ngược dòng dẫn 15-8 trước đối thủ.

Dù vậy, với sự hiệu quả của Henry Nguyễn (7 điểm) và Đinh Tiến Công (4 điểm) ở mặt trận tấn công, “Trâu Thủ đô” đã kịp rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 19-22 sau hiệp 1. Khoảng thời gian tiếp theo, cả hai đội tiếp tục giành giật nhau từng điểm số một và với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Danang Dragons một lần nữa trở thành đội giành lợi thế sau 20 phút thi đấu (34-32).

recap-vba-2019-game-3-danang-dragons-vs-hanoi-buffaloes-hinh-2

 

Bám đuổi không ngừng, ngược dòng ấn tượng

Trở lại sau giờ nghỉ, cả hai đội tiếp tục mang đến cục diện rượt đuổi kịch tính nhưng với ưu thế được chơi ở sân nhà Quân Khu 5, các học trò của HLV Phan Thanh Cảnh đã bắt nhịp trận đấu tốt hơn và có thời điểm vượt lên dẫn 10 điểm (52-42).

Những tưởng “Rồng sông Hàn” sẽ duy trì được lợi thế này sau hiệp 3 thì trong 77 giây cuối, Hanoi Buffaloes đã kịp ghi đến 7 điểm để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 49-52. 10 phút thi đấu còn lại, không khí trên sân diễn ra cực kỳ căng thẳng khi cả hai câu lạc bộ liên tiếp có những màn “ăn miếng trả miếng” hấp dẫn.

Thế nhưng, chuỗi ghi 7 điểm liên tiếp trong khoảng thời gian cuối trận một lần nữa giúp đoàn quân của HLV Todd Purves tạo nên khác biệt. Từ chỗ thế trận đang cân bằng, đại diện Thủ đô đã vượt lên và kết thúc cuộc chạm trán với chiến thắng nghẹt thở 75-72.

Mặc dù thiếu vắng tay ghi điểm quan trọng Stefan Nguyễn trong khi “họng súng” Lê Ngọc Tú không có được phong độ tốt nhất (7 điểm, 9 rebounds), thế nhưng, những nỗ lực của Đinh Tiến Công (21 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng), Jameel Mckay (18 điểm, 19 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng, 5 blocks) và Henry Nguyễn (13 điểm, 3 rebounds, 2 cướp bóng) đã giúp Hanoi Buffaloes tạo nên bất ngờ ngay trên đất khách.

recap-vba-2019-game-3-danang-dragons-vs-hanoi-buffaloes-hinh-3

 

Về phần Danang Dragons, dù Anthony January (33 điểm, 20 rebounds), Đàm Huy Đại (15 điểm, 1 rebound) và Horace Nguyễn (9 điểm, 1 rebound, 6 kiến tạo, 3 cướp bóng) cũng đã chơi rất hay, tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong những phút cuối đã khiến đại diện miền Trung phải nhận thất bại đáng tiếc.

Cuộc chạm trán tới, Danang Dragons sẽ có chuyến làm khách đến sân Saigon Heat (11/6) trong khi Hanoi Buffaloes sẽ được quay về Thủ đô để có trận derby với Thang Long Warriors (8/6) tại nhà thi đấu Tây Hồ.

Nguồn: VBA

11:00 05/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục