Nỗ lực giành HCV của VĐV từng bị viêm cầu thận

08:45 Thứ hai 28/08/2017

TinTheThao.com.vnNguyễn Thị Oanh là trường hợp điển hình về việc vượt khó để vươn tới thành công của thể thao Việt Nam.

1503636884-oanh456

 Nguyễn Thị Oanh là trường hợp rất đặc biệt của thể thao Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trước khi đến với SEA Games 29, còn rất ít người biết đến cái tên Nguyễn Thị Oanh trên đường chạy 1,500m. Cô gái này từng giành tấm HCB nội dung chạy 3,000m vượt chướng ngại vật ở SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar năm 2013, rồi sau đó Oanh... mất tích mà rất ít người có thể tìm kiếm thông tin liên quan đến cô gái này.

Nguyên nhân cũng rất ít người biết, đó là Oanh mắc bệnh viêm cầu thận. Oanh bộc bạch: “Đó là vào giai đoạn tháng 12/2014, đi thi đấu về tôi thấy mặt mình bỗng nhiên có nhiều chỗ sưng tấy. Nhiều người bảo tôi chỉ bị dị ứng, nhưng tôi cảm thấy bất an, tôi biết rõ cơ thể mình nên đi khám bác sĩ và biết tôi mắc bệnh viêm cầu thận”.

Đối với bất kỳ VĐV chuyên nghiệp nào, bệnh tật luôn là nỗi ám ảnh khiến họ có thể chia tay sự nghiệp. Với một VĐV chạy cự ly dài như Oanh, viêm cầu thận là căn bệnh cực quái ác. Cô gái trẻ chia sẻ: “Tôi choáng váng khi nghe bác sĩ bảo mắc bệnh thận. Ý nghĩ đầu tiên của tôi là giải nghệ. Thật khó chấp nhận điều đó. Nhưng dần dà sau một thời gian khám, theo dõi, tôi được biết bệnh của mình chỉ mới chớm, còn có cơ hội chữa được”.

Được biết từ năm 2015 Oanh phải nghỉ tập luyện, thi đấu để chữa bệnh. Cô nuốt nước mắt bỏ qua SEA Games 2015 và may sao cùng năm đó bệnh tật đã dần ổn định. Con đường trở lại của Oanh chông chênh khi có thời gian cô nghi ngờ về khả năng trở lại của chính bản thân mình. Và rồi trong quá trình tập luyện, Oanh lại nhận một tin sốc khi nội dung 3,000m vượt chướng ngại vật bị bỏ khỏi SEA Games 29. Khá linh động, HLV quyết định chuyển Oanh sang đấu nội dung 1,500m và 5,000m.

Kết quả như ai cũng biết, Oanh đã giành được "cú đúp" vàng. Cái tên Nguyễn Thị Oanh liên tục được nhắc đi nhắc lại trong những ngày qua về một tấm gương về nghị lực, biết vượt lên chính mình. Ghi dấu ấn cá nhân bằng HCV, Oanh còn khiến nhiều người xúc động khi dìu người đồng đội Phạm Thị Huệ khi Huệ tỏ ra đuối sức lúc về đích. Hình ảnh đẹp đó có lẽ sẽ còn lưu lại ở nhiều kỳ SEA Games về sau này.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:45 28/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục