Níu kéo chức vô địch, Lewis Hamilton có nguy cơ bị phạt 30 triệu bảng

17:45 Thứ năm 01/12/2016

TinTheThao.com.vnHamilton có thể bị phạt nặng sau hành vi vô kỉ luật ở chặng đua Abu Dhabi.

Mùa giải F1 2016 đã khép lại với chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp dành cho Nico Rosberg. Tuy nghiên, những lùm xùm của nó vẫn còn, và đương nhiên là xoay quanh mối quan hệ ganh ghét giữa Lewis Hamilton và người đồng đội tại đội đua Mercedes là Rosberg.

pa2078583-0036-1480268076846

 Nico Rosberg và Lewis Hamilton dù là đồng đội nhưng lại nổi tiếng với mối quan hệ bằng mặt mà không bằng lòng.

Trong chặng đua cuối cùng quyết định tới chức vô địch diễn ra tại Abu Dhabi, Hamilton được cho là đã cố tình chạy chậm khi nắm vị trí số 1 đoàn đua để Rosberg gặp áp lực từ những tay đua phía sau và không thể giữ được vị trí thứ 2. Nếu điều đó trở thành sự thật, ngôi sao F1 người Anh sẽ có thể san lấp cách biệt 12 điểm với Rosberg, và tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục nhất trong lịch sử giải đua xe F1.

Thế nhưng, mọi sự tính toán của Hamilton đã không xảy ra như mong đợi. Rosberg đã bảo vệ thành công vị trí thứ 2 tại Abu Dhabi qua đó có chức vô địch thế giới đầu tiên trong sự nghiệp. Không những không bảo vệ được chức vô địch, Hamilton giờ đây còn đang phải đối diện với án phạt nặng của đội đua Mercedes.

Đội trưởng của đội đua Mercedes đã ám chỉ Hamilton đã vi phạm kỷ luật đội: "Những hành động vô kỷ luật không được phép diễn ra ở bất kỳ đội đua hay ở một công ty nào" .

Lewis-Hamilton-009

 Hamilton đang phải đối mặt với án phạt cực nặng.

Nếu Mercedes chứng minh được hành vi này của Hamilton thì tay lái người Anh chắc chắn sẽ bị phạt rất nặng. Anh sẽ có thể phải bồi thường số tiền lên tới 30 triệu Bảng do vi phạm điều khoản hợp đồng.

Trước ý kiến chỉ trích của dư luận, Hamilton khẳng định anh hoàn toàn tuân thủ luật lệ: "Tôi không nghĩ tôi đã làm gì nguy hiểm. tôi đang chiến đấu cho ngôi vô địch. Tôi đang dẫn đầu đoàn đua và có khả năng làm chủ được cuộc đua. Tôi không làm gì ảnh hưởng tới đội đua. Chúng tôi cũng đã giành danh hiệu cho đội đua vì vậy những lời bình luận như vậy là không cần thiết".

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 17:40 01/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục