Nishikori và Del Potro rủ nhau cùng thua sốc ở trận chung kết

21:10 Chủ nhật 07/10/2018

TinTheThao.com.vnĐược đánh giá cao hơn các đối thủ của mình thế nhưng Juan Martin del Potro và Kei Nishikori đều phải nhận thất bại bất ngờ ngay trong trận chung kết diễn ra ngày hôm nay 07/10.

Đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của Juan Martin del Potro. Là hạt giống số một tại China Open, hơn đối thủ tới 30 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Không những thế, tay vợt số 4 thế giới còn không đổ một giọt mồ hôi nào ở trận bán kết khi đối thủ của anh là Fabio Fognini chủ động bỏ cuộc vì chấn thương mắt cá chân.

Nikoloz-Basilashvili-01

 Nikoloz Basilashvili bất ngờ đánh bại Juan Martin del Potro ở chung kết China Open 2018.

Tuy nhiên bất ngờ đã diễn ra ngay trong set đấu đầu tiên. Thi đấu bền bỉ và tận dụng tốt những cơ hội có được, Nikoloz Basilashvili sớm có break ngay ở game thứ ba. Tiếp tục cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc, tay vợt người Gruzia bảo vệ thành công lợi thế để vượt lên dẫn 1-0 (6-4) sau 46 phút thi đấu.

Nikoloz-Basilashvili-02

 Juan Martin del Potro bất ngờ gục ngã ở trận chung kết tại Bắc Kinh.

Mọi thứ không có nhiều khác biệt trong ván đấu thứ hai. Nikoloz Basilashvili vẫn điềm tĩnh đáng kinh ngạc trước sức ép đến từ hạt giống số một của giải đấu. Sau khi thành công cứu ba cơ hội break point của Del Potro trong game 8, Basilashvili đã tận dụng rất tốt cơ hội để bẻ giao bóng ngay ở game tiếp theo. Tay vợt 26 tuổi khép lại trận đấu bằng thắng lợi chung cuộc 2-0 (6-4; 6-4) sau 1 giờ 41 phút thi đấu để lần đầu tiên đăng quang ở China Open.

Medvedev-Tokyo-2018-Trophy-Rakuten-01

 Kei Nishikori đã không thể lần thứ ba đăng quang ở giải đấu trên quê nhà.

Cách đó hơn 2.000 km tại Tokyo, Kei Nishikori cũng bất ngờ thất bại trước tay vợt không được xếp hạng hạt giống Daniil Medvedev với tỷ số 0-2 (2-6; 4-6).

Tay vợt chủ nhà bất lực trước những pha giao bóng hiểm hóc của đối thủ, trong khi đó lại thường xuyên mắc sai lầm đáng trách. Nishikori mất 2 bàn giao bóng ở các game 4 và 8 để thua chóng vánh set một với tỷ số 2-6.

Medvedev-Tokyo-2018-Trophy-Rakuten

 Niềm vui của nhà vô địch Nhật Bản mở rộng.

Một chút cải thiện trong set hai cũng chẳng thể giúp thế trận mà hạt giống số 3 của giải có được tốt hơn. Tay vợt Nhật Bản mất bàn giao bóng quan trọng ở game thứ 10 qua đó chấp nhận kết quả thua chung cuộc 0-2 sau 1 giờ 4 phút thi đấu. Kết quả này khiến Kei Nishikori lỡ cơ hội trở thành tay vợt thứ 3 vô địch Japan Open ba lần sau Stefan Edberg và Pete Sampras.

Highlights chung kết Japan Open 2018 - Medvedev vs Nishikori:

Nam Thành | 20:30 07/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục