Nishikori và David Ferrer thua sốc ở Rio Open

17:54 Thứ tư 22/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKei Nishikori đã phải nhận trận thua muối mặt trước tay vợt số một của chủ nhà Brazil, Thomaz Bellucci.

promo312021375

 Nishikori sớm chia tay Rio Open và để lại nỗi thất vọng lớn. Ảnh: Internet.

Thomaz Bellucci từng tỏ ra e ngại khi phải đối mặt với Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 5 thế giới) ngay trong trận đấu mở màn của Rio de Janeiro Open 2017. Dù vậy, tay vợt của nước chủ nhà cũng không giấu diếm mục tiêu gây bất ngờ cho đối thủ người châu Á vì anh được thi đấu trên mặt sân đất nện sở trường. Rốt lại, quả nhiên Ballucci đã tạo ra bất ngờ choáng váng.

Tay vợt hạng 76 thế giới quê ở Tiete đã đánh bại Nishikori với điểm số 6-4, 6-3 để “báo thù” trận thua duy nhất ở trong quá khứ trước đối thủ người Nhật Bản (diễn ra ở vòng đấu đầu tiên của Roland Garros hồi năm 2015). Chiến thắng của Bellucci đã khiến Nishikori nổi điên và đập gãy cây vợt của mình. Điều này khiến cho Bellucci cảm thấy thú vị: “Bạn không thường xuyên được thấy Kei đập gãy vợt như thế này. Với tôi, quả là tuyệt vời khi có được một chiến thắng kiểu như thế này ngay tại quê nhà. Anh ấy là một tay vợt khó có thể tin nổi. Một đối thủ thuộc tốp 5 thế giới. Vì vậy, chiến thắng này quả thật quá tuyệt diệu”.

Trong khi đó, Nishikori phàn nàn: “Đây có thể là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi trong vài năm trở lại đây. Vâng, những biểu hiện của tôi ở trên sân đấu cũng có thể là màn giận dữ căng nhất. Bóng thi đấu ở giải đấu này quá nặng và mặt sân khiến bóng nảy rất cao. Tôi nghĩ, rất khó để thích nghi với điều kiện thi đấu như thế này. Tôi đã không thể làm gì hơn trong trận đấu ngày hôm nay cả”.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Alexander Dolgopolov (Ukraine, hạng 50 thế giới) tiếp tục chuỗi trận thành công trên đất Nam Mỹ khi đánh bại David Ferrer (Tây Ban Nha, hạng 29 thế giới) với điểm số 6-4 và 6-4. Trong quá khứ, Ferrer từng đánh bại Dolgopolov đến 9 lần và chỉ chịu thua có 3 trận, dù vậy, Ferrer không còn là Ferrer “góp nhặt điểm số ở những giải đấu nhỏ, lẻ trên mặt sân đất nện của khu vực Nam Mỹ”, anh đã xa rời phong độ đỉnh cao và không còn là đại biểu thuộc tốp 10 thế giới trong một thời gian dài vừa qua. Chiến thắng của Dolgopolov, vì thế, chính là “quy luật tất yếu của cuộc sống”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:55 22/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục