Nishikori hụt chức vô địch đầy đáng tiếc

12:00 Thứ hai 20/02/2017

TinTheThao.com.vnBất ngờ đã xảy ra ở trận chung kết Argentina Open khi Kei Nishikori để thua trước tay vợt dưới cơ Alexandr Dolgopolov.

86906da4781e42cd9505ee0da15f5db8

 Dolgopolov thắng trận đầu tay trước Nishikori để lên ngôi vô địch. Ảnh: Internet.

Dolgopolov chưa bao giờ được đánh giá xứng tầm với Nishikori khi tay vợt người Ukraine không phải là hạt giống tại giải này, trái ngược hoàn toàn với vị thế hạt giống số một của Nishikori. Không chỉ có vậy, trong 5 lần chạm trán trước đây Nishikori toàn thắng Dolgopolov mà không để thua bất kỳ ván đấu nào. Đó là lý do mà Kei bước vào chung kết bằng sự tự tin cao độ.

Tuy vậy bất ngờ đã xảy ra khi phần thắng 7-6, 6-4 nghiêng về Dolgopolov sau 1 giờ 42 phút. Đây là danh hiệu đơn thứ ba trong sự nghiệp của Dolgopolov và là danh hiệu đầu tiên của anh sau 5 năm. Phần mình Nishikori tiếp tục cho thấy sự vô duyên với sân đất nện, chỉ 2 trong 11 danh hiệu mà anh có được là diễn ra trên sân đất nện.

"Bạn biết cảm giác thua liền anh ấy (5 trận) và giành chiến thắng trận đầu tay ngay tại chung kết là thế nào không? Điều đó rất tuyệt vời. Chiến thắng này sẽ là động lực để tôi có thể chơi hứng khởi hơn và tự tin rằng mình còn làm được nhiều hơn nữa," Dolgopolov nói.

Ở Rio Open sắp tới Nishikori sẽ có cơ hội để sửa sai khi anh được xếp hạt giống số một. Tay vợt tài năng người Áo Dominic Thiem được xếp hạt giống số hai. Dolgopolov cũng tham dự giải này nhưng không nằm trong nhóm hạt giống.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:00 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục