Nishikori chiến Murray: Đòi nợ hay thêm nợ trên đất Flushing Meadows

13:08 Thứ tư 07/09/2016

TinTheThao.com.vnKei Nishikori đã thua 7/8 trận trước Andy Murray và lịch sử lần này liệu có lặp lại?

andy-murray-kei-nishikori_3227142

 Nishikori mới chỉ 1 lần thắng Murray. Ảnh: Internet.

Nishikori cho đến hiện tại vẫn đang là niềm hy vọng sáng nhất của quần vợt châu Á ở Grand Slam. Tay vợt người Nhật Bản chứng tỏ US Open là một trong những sân chơi yêu thích nhất trong sự nghiệp của mình khi đã giành vé vào vòng 1/8.

Nishikori trải qua ba vòng đầu tiên tương đối khó khăn khi mất đến 4 set mỗi trận để đánh bại các đối thủ Benjamin Becker, Karen Khachanov rồi Nicolas Mahut.

Ở vòng bốn mới đây Nishikori gây ấn tượng mạnh khi hạ chuyên gia giao bóng Ivo Karlovic của Croatia. Đánh bại tay vợt cao hơn 2m chỉ sau ba ván, Nishikori lần thứ hai trong sự nghiệp vào tứ kết - sau lần đầu tiên diễn ra vào năm 2014.

Thách thức cực lớn đợi Nishikori khi đối thủ là tay vợt hạt giống số hai, người từng vô địch năm 2013 Andy Murray. Hành trình của Murray thậm chí còn thuyết phục hơn nhiều so với Nishikori khi anh mới chỉ thua đúng một ván.

Trong 2 tháng qua Murray là tay vợt duy trì phong độ ổn định nhất, vô địch Queen's Club, Wimbledon, giành HLV Olympic Rio và về nhì ở Cincinnati Masters. Tay vợt người Vương quốc Anh không hề che đậy tham vọng lật đổ Djokovic tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Nishikori mới chỉ thắng Murray đúng 1 trận trong tổng số 8 trận đối đầu, đó là trận đấu diễn ra tại vòng bảng ATP World Tour Finals năm 2014. Riêng trong năm nay chiến thắng ở hai lần gặp gỡ đều thuộc về Murray, lần lượt là trận thắng 3-2 ở Davis Cup và 2-0 ở Olympic Rio.

Câu hỏi đặt ra là liệu Nishikori có trả được món nợ khi để thua Murray quá nhiều trong quá khứ? Câu trả lời là có nhưng sẽ rất khó, nhất là trong giai đoạn mà Murray đang đạt phong độ lẫn sự tự tin rất cao.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục