Nikola Kalinic: Người đừng lặng im đến thế…

01:02 Thứ bảy 12/05/2018

TinTheThao.com.vnNếu được hỏi các milanista, tân binh nào khiến họ thất vọng nhất trong mùa giải này, có lẽ phần đông sẽ không do dự, mà nghĩ ngay đến một cái tên. Cái tên ấy chính là Nikola Kalinic!

Những ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè, AC Milan vẫn tích cực đàm phán để đưa về San Siro thêm một gương mặt mới. Khi mà tất cả các vị trí trong đội hình gần như đã được làm mới hoàn toàn, Rossoneri vẫn cần một tiền đạo dày dặn kinh nghiệm thi đấu tại môi trường bóng đá Italia, hỗ trợ cho Andre Silva mới lần đầu đặt chân đến đất nước ven bờ Địa Trung Hải này. Sau tất cả, Nikola Kalinic, trung phong thuộc biên chế Fiorentina là người được chọn.

 - Bóng Đá

 Nikola Kalinic đang gây thất vọng tài AC Milan.

Gần ba mươi bàn thắng ghi được trong hai năm thi đấu tại Serie A là một thành tích đủ sức thuyết phục Marco Fassone và Massimiliano Mirabelli, bộ đôi quyền lực của AC Milan. Những gương mặt cũ trong đội hình như Carlos Bacca hay Gianluca Lapadula lần lượt phải ra đi để nhường vị trí cho Nikola Kalinic. Kinh nghiệm của tiền đạo người Croatia được kì vọng sẽ kết hợp với sức trẻ của Andre Silva tạo nên cặp song sát đáng sợ trong màu áo Rossoneri. Cuối cùng, sau rất nhiều thời gian thương lượng, anh cũng đã cập bến San Siro khi thị trường chuyển nhượng chỉ còn gần mười ngày nữa là đóng cửa. Một bản hợp đồng cho mượn, kèm theo điều khoản bắt buộc mua đứt vào cuối mùa giải với giá hơn 20 triệu bảng, là tất cả những gì mà AC Milan đã làm.

Nikola Kalinic đã có một khởi đầu không đến nỗi nào. Dấu ấn đầu tiên chính là hai bàn thắng anh ghi được vào lưới Udinese đem về ba điểm cho AC Milan. Màn trình diễn xuất sắc ấy được theo dõi bởi hàng vạn khán giả trên sân San Siro, và các milanista ngày càng tin tưởng rằng anh chính là trung phong mà đội bóng đang cần. Tiếp đến, cựu tiền đạo Fiorentina tiếp tục góp công giúp Rossoneri giành chiến thắng tưng bừng trước Chievo ngay tại sào huyệt Marc’Antonio Bentegodi của đối thủ.

Thế nhưng, đó có lẽ là tất cả những điều ấn tượng nhất mà Nikola Kalinic làm được trong màu áo AC Milan. Những ngày tháng sau đó thực sự là thảm họa. Tiền đạo người Croatia cũng như nhiều cầu thủ khác, phải loay hoay trong những thử nghiệm sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Vincenzo Montella. Đến khi Gennaro Gattuso tiếp quản ghế thuyền trưởng tại San Siro, Kalinic đã kịp ghi điểm bằng bàn thắng vào lưới Benevento. Tuy vậy, đây vẫn là trận đấu đáng thất vọng của anh, khi hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, còn AC Milan giúp đội chủ nhà có được điểm số đầu tiên tại Serie A.

Kể từ sau pha lập công vào lưới Benevento, Kalinic mới chỉ ghi thêm đúng một bàn thắng nữa. Có thời điểm, anh bị huấn luyện viên Gattuso chỉ trích vì thái độ lười tập luyện, thiếu ý chí phấn đấu. Sau đó, anh đã nỗ lực nhiều hơn để giành suất đá chính từ Patrick Cutrone và Andre Silva. Dần dần, tiền đạo người Croatia đã được ra sân nhiều hơn. Song, những khoảnh khắc được ăn mừng bàn thắng của chính mình vẫn là điều gì đó quá xa xỉ. Tình cảm của các milanista dành cho anh từ đầu mùa giải đã ngày càng phai nhạt theo từng trận đấu. Những tiếng la ó cũng xuất hiện nhiều hơn, sau mỗi tình huống mà anh bỏ lỡ.

Đỉnh điểm cho sự tức giận của các tifosi yêu mến AC Milan đã đến trong trận chung kết Coppa Italia vừa qua. Phút thứ 76, Juventus được hưởng một quả phạt góc. Bóng được treo thẳng vào khung thành của Gianluigi Donnarumma. Phía bên trong thủ môn của Rossoneri cùng với người đồng đội Alessio Romagnoli đã dễ dàng kiểm soát được tình huống ấy, vì bên phía Juventus chỉ có một mình Mehdi Benatia tiếp cận khung gỗ. Donnarumma đã đoán đúng ý đồ, và lao ra đấm bóng. Thế nhưng, anh không ngờ rằng phía trước mặt mình còn có Nikola Kalinic. Trong nỗ lực giải nguy, tiền đạo người Croatia đã nhảy lên và đánh đầu, khiến bóng thay đổi quỹ đạo, đi thẳng vào lưới AC Milan. Bên ngoài sân, huấn luyện viên Gennaro Gatuso đứng yên, ánh mắt đầy bất lực. Đó là bàn thắng thứ tư của Juventus, được ghi bởi chính một cầu thủ mà ông đã tin tưởng rằng sẽ sút tung lưới Bianconeri. Song, Kalinic đã không những không thể hoàn thành nhiệm vụ ấy, mà còn là người đóng chiếc đinh cuối cùng trong thất bại của đội bóng mà anh đang thi đấu.

 - Bóng Đá

 Nikola Kalinic nhiều khả năng sẽ chia tay San Siro vào mùa hè tới.

Lúc này đây, AC Milan vẫn còn hai trận đấu nữa tại Serie A. Đó đều là những cuộc chạm trán trực tiếp với các đối thủ đang cạnh tranh một suất tham dự Europa League với Rossoneri vào mùa giải năm sau. Tuy vậy, với những gì đã thể hiện, có lẽ cơ hội để tiền đạo người Croatia xuất hiện trong mùa giải này đã không còn. Và xa hơn, nhiều khả năng anh sẽ nói lời chia tay San Siro ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Trong bài “Xin đừng lặng im”, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã viết: “Người đừng lặng im đến thế, vì lặng im sẽ giết chết con tim, dù yêu thương chẳng còn, nhưng anh vẫn xin em một lời…”. Các milanista lúc này là những người thấu hiểu nhất câu hát ấy. Từ một khởi đầu khá ấn tượng, Nikola Kalinic đã im hơi lặng tiếng trong suốt một thời gian dài, khiến các tifosi mong ngóng, chờ đợi, dù luôn được huấn luyện viên Gennaro Gattuso tin tưởng, và rồi cuối cùng đánh dấu bản năng sát thủ của mình đã quay trở lại bằng một bàn thắng… không thể tồi tệ hơn. Dù những đóng góp của anh trong giai đoạn đầu mùa là không phải bàn cãi, nhưng cũng không khó để khẳng định tiền đạo người Croatia là bản hợp đồng tồi tệ nhất của Rossoneri trong mùa hè vừa qua. Có lẽ, sau mùa giải này, Kalinic nên tìm cho mình một bến đỗ khác thích hợp hơn. Ở châu Á xa xôi, các đại gia Trung Quốc đã sẵn sàng chào mời anh đến với Chinese Super League…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 12/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục