Nikola Jokic có Carrer-high, giúp Denver Nuggets thắng trận thứ 12 trên sân nhà

16:41 Thứ hai 14/01/2019

TinTheThao.com.vnPortland Trail Blazers đã bất lực trước Nikola Jokic. Qua đó chấp nhận thất bại 116-113 trước Denver Nuggets tại sân Pepsi Center.

Denver Nuggets đang có phong độ rất cao trên sân nhà khi sở hữu chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp tại Pepsi Center và đang là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất mùa này với 17 chiến thắng và 3 thất bại.

Vì vậy không nhiều người tin rằng Portland Trail Blazers có thể tạo nên bất ngờ tại “Thánh địa” của Nuggets. Kết quả là dù rất cố gắng, song Damian Lillard và đồng đội đành chấp nhận thất bại 113-116 chung cuộc.

1

 Nikola Jokic tiếp tục có trận đấu hay

Nikola Jokic tiếp tục có trận đấu thành công khi ghi được 40 điểm, 10 rebounds và 8 kiến tạo ở trận này, qua đó giúp “Thợ mỏ vùng Denver” giành được chiến thắng sau cùng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Blazers đã ngay lập tức đẩy cao đội hình nhằm chiếm lợi thế sớm. Đội khách nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5-0 nhờ sự xuất sắc của Damian Lillard. Tuy nhiên, Nuggets chứng minh tại sao mình là đội bóng mạnh nhất ở sân nhà khi bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công đến từ Blazers và tổ chức các đợt phản công.

Nếu không có sự xuất sắc của Damian Lillard với 13 điểm trong hiệp thi đấu đầu tiên Blazers có lẽ sẽ phải nhận kết quả tệ hơn tỷ số 32-34 rất nhiều.

2

Blazers đã có ngày thi đấu rất nỗ lực

Bước vào hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi hai đội tiếp tục thế trận giằng co và liên tục ăn miếng trả miếng. Hiệp thi đấu thứ hai kết thúc với tỷ số 60-58 nghiêng về phía Nuggets.

Trở lại sau giờ nghỉ, Nuggets bất ngờ gia tăng sức ép về phía đội khách Blazers. Hệ quả là trong 3 phút cuối của hiệp thi đấu thứ 3, “Thợ mỏ vùng Denver” đã tăng tốc với chuỗi run 11-2 để để vượt lên dẫn trước 93-83. Tuy nhiên, Lillard đã giữ lại hy vọng cho Blazers khi ghi 5 điểm liên tiếp ở phút cuối đã giúp Blazers rút ngắn khoảng cách xuống 88-93.

4

 Blazers bất lực trước Jokic

Sang hiệp thi đấu cuối cùng, Nuggets chủ động thi đấu chậm và chú trọng phòng ngự. Dù Lillard và các đồng đội đã thi đấu vô cùng nỗ lực. Thế nhưng sự chính xác ở những cú ném quyết định của Jamal Murray đã khiến mọi cố gắng của đội khách trở nên vô ích.

Kết quả chung cuộc Denver Nuggets có trận thắng thứ 12 liên tiếp trên sân nhà với thắng lợi 116-113 trước Portland Trail Blazers.

Jokic đã có ngày thi đấu tuyệt vời carrer-high khi ghi được 40 điểm ở trận này. Ngoài ra, ngôi sao người Serbia còn có 10 rebounds và 8 kiến tạo. Cách cú Triple-double thứ 6 ở mùa giải này 2 kiến tạo.

3

 Không thể ngăn cản Jokic lúc này

Phát biểu sau trận đấu, Murray nói: “Jokic đã chơi rất hay ngày hôm nay. Cho dù Nurkic hay Aminu đều không thể ngăn cản được cậu ấy. Họ bất lực trong việc theo kèm Jokic và cậu ấy liên tục ghi điểm cũng như kiến tạo. Đây là đêm tuyệt vời của Jokic”.

HLV của Blazers, Terry Stotts đồng quan điểm với Murray: “Jokic đúng là quái vật. Quá khó để ngăn cản chàng trai này. Cậu ấy có thể ném xa, ném gần thậm chí là cả đột phá. Chúng tôi không thể ngăn cản cậu ấy và đó là nguyên nhân thất bại”.

Ở lượt trận tới, Blazers sẽ hành quân đến Golden 1 Center của Sacramento Kings, đội bóng đang có phong độ cao với 2 chiến thắng liên tiếp vào ngày 16/1 tới. Trong khi đó, Nuggets sẽ tiếp đón đội bóng khó chịu Golden State Warriors trên sân nhà Pepsi Center. “Các chiến binh” vừa có chiến thắng thứ tư liên tiếp khi vượt qua Dallas Mavericks với tỷ số 119-114.  

Thông số của hai đội:

blazers

 Thông số của Portland Trail Blazers

nuggets

 Thông số của Denver Nuggets

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục