Nike và SSA tổ chức ngày tập huấn "Năng động cùng thể thao" năm học 2019-2020

16:30 Thứ năm 28/11/2019

TinTheThao.com.vnThành phố Hồ Chí Minh – ngày 13 tháng 11 năm 2019, Nike Việt Nam và Học viện thể thao quốc tế (SSA) đã đồng tổ chức sự kiện mang tên “Tập huấn Năng động cùng thể thao”...

Thành phố Hồ Chí Minh – ngày 13 tháng 11 năm 2019, Nike Việt Nam và Học viện thể thao quốc tế (SSA) đã đồng tổ chức sự kiện mang tên “Tập huấn Năng động cùng thể thao” với mục tiêu tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho tất cả người tham gia chương trình, qua đó giúp họ xây dựng được môi trường thể thao năng động và sáng tạo hơn dành cho các em học sinh. Đây là sự kiện mở đầu cho chương trình “Năng động cùng thể thao” trong năm học 2019 – 2020.

Trong năm học này, chương trình “Năng động cùng thể thao” sẽ tiếp tục diễn ra với những buổi tập huấn dành cho các giáo viên thể chất ở cấp tiểu học. Trong buổi tập huấn này, một chuỗi các sự kiện nhỏ mang tên “Ngày năng động” sẽ được thực hiện tại 25 trường tiểu học trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Buổi tập huấn hân hạnh có sự góp mặt của các vị đại biểu đến từ :

· Sở Văn Hóa - Thể Thao thành phố Hồ Chí Minh

· Sở Giáo dục và Đào Tạo thành phố Hồ Chí Minh

· Trường đại học Thể dục Thể thao thành phố Hồ Chí Minh

· Liên đoàn Bóng rổ thành phố Hồ Chí Minh

· Học viện thể thao quốc tế SSA

· 30 giáo viên thể chất từ 25 trường tiểu học và 100 sinh viên trường Đại học Thể dục Thể Thao TP.HCM, 20 đại sứ cộng đồng và 30 tình nguyện viên của Nike Việt Nam.

pr-1

Gần 180 đã người tham dự buổi tập huấn. 

Trong buổi tập huẩn, người tham gia đã được trải nghiệm và bàn luận về F.I.S.H (Triết lý Những chú cá, bao gồm: Fun – Sự thú vị, Inclusive – Sự bao quát, Safe – Sự an toàn, High engagement – Sự năng động), phương pháp giảng dạy dựa trên nền tảng trò chơi và công cụ 6C để triển khai và phát triển một lớp học thể chất năng động tại các trường tiểu học, với sự hướng dẫn chuyển nghiệp của các huấn luyện viên từ Học viện thể thao quốc tế SSA Việt Nam – Đối tác huấn luyện thể thao của Nike.

pr-2

Người tham dự tham gia một cách tích cực trong buổi tập huấn bằng cách thực hiện một lớp học thể chất mẫu. 

Trong phần 2 của buổi tập huấn, các giáo viên và huấn luyện viên được yêu cầu sử dụng các kinh nghiệm đã có để thực hiện một lớp học thể chất một cách hiệu quả nhất, giúp học sinh có những trải nghiệm tốt hơn, từ đó trở nên khỏe mạnh với lối sống năng động hơn. Sau chương trình, các bạn sinh viên, giáo viên và đại sứ cộng đồng sẽ có cơ hội tham gia sự kiện thể thao Nike Sports Festival. Tại đây, họ có thể tham gia vào các hoạt động thú vị và lành mạnh, các trận đấu giao hữu, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng các mối quan hệ, và quan trọng hơn hết là “Thắng bại cùng nhau.”

Việc tham gia vào buối tập huấn mang đến cho các giáo viên thể chất, các bạn sinh viên, các đại sứ cộng đồng những khoảnh khắc đầy ý nghĩa. Tất cả mọi người đều đã được trải nghiệm những giá trị cốt lõi và học hỏi nhiều hơn về cách làm cho thể thao trở thành một thói quen thường ngày, qua đó truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng thực hiện một lối sống lành mạnh hơn.

pr-3

Người tham dự tham gia một cách tích cực trong buổi tập huấn bằng cách thực hiện một lớp học thể chất mẫu. 

Chương trình “Năng động cùng thể thao” sẽ tiếp tục hành trình của mình trong năm học 2019 – 2020 với quy mô lớn hơn và hy vọng sẽ tiếp tục tạo ra những tích cực hơn cho cộng đồng. Mục tiêu của chương trình là thông qua tất cả các sự kiện này, những đề xuất đưa ra sẽ được xem xét và ứng dụng rộng rãi vào bộ môn giáo dục thể chất của 25 trường tiếu học và đặc biệt là hành trang cho 100 bạn sinh viên của trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM, sẽ là 100 giáo viên thể chất trong tương lai, tư duy và nguồn cảm hứng đúng đắn cần có của một người giáo viên thể chất.

Bà Thủy Vũ cho biết: “Từ những kết quả tích cực đạt được của những năm trước, mục tiêu của chúng tôi trong chương trình “Năng động cùng thể thao” là được sự phê duyệt từ các ban ngành quản lý giáo dục cho giai đoạn thử nghiệm. Càng nhiều trường tham dự, tầm ảnh hưởng của chương trình sẽ ngàng một lớn hơn. Điều này sẽ góp phần xây dựng và cải thiện chất lượng giáo dục thể chất, thúc đẩy sự phát triển tích cực trong cả kết quả học tập và thể chất của học sinh, tạo cơ sở để mang chương trình đến gần hơn và trở thành một sự đóng góp tích cực cho nền giáo dục thể chất nước nhà.”

Chương trình “Năng động cùng thể thao”

Chương trình “Năng động cùng thể thao” là một phần của sự kiện Made to play mà Nike cam kết sẽ giúp cho trẻ em trở nên năng động hơn thông qua việc chơi thể thao, từ đó giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và có cuộc sống hạnh phúc hơn, thành công hơn. Chương trình đã được tổ chức thành công tại 18 trường tiểu học và sẽ mở rộng thành 35 trường tiểu học tại TP.HCM và Hà Nội. Trong năm học 2018 – 2019, chương trình đã tiếp cận trực tiếp tới 2,400 trẻ em, cung cấp chuyên môn cho 80 giáo viên thể dục, huấn luyện viên và sinh viên ngành giáo dục thể chất. Các hoạt động của chương trình cũng nhận được những đánh giá tích cực từ các chuyên gia, phụ huynh và ban giám hiệu nhà trường, đặc biệt thành công trong việc kích thích sự hứng thú và những sáng kiến tích cực của học sinh trong mỗi tiết học. Chương trình cũng phát triển một cẩm nang hướng dẫn giành cho các giáo viên thể chất, giới thiệu về phương pháp giảng dạy sáng tạo và năng động cũng như các trò chơi phù hợp với học sinh tiểu học.

Về tác động cộng đồng của NIKE

Nike tin rằng sức mạnh của thể thao có thể giải phóng tiềm năng của con người và xây dựng cộng đồng. Chúng tôi thúc đẩy niềm tin đó thông qua chương trình Made to play, cam kết để trẻ phát triển thông qua các trò chơi và môi trường thể thao giúp chúng có được cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn và thành công hơn. Cùng với cộng đồng các đối tác và nhân viên trên khắp thế giới, chúng tôi đang thiết kế các giải pháp mang tính sáng tạo để giúp 17 triệu trẻ em toàn cầu tham gia vui chơi thể thao theo cách của riêng chúng để có được một tương lai tốt đẹp hơn. Tìm hiểu thêm về cam kết của Nike trong việc giúp trẻ phát triển và mở ra cơ hội vui chơi bình đẳng cho tất cả mọi người tại communityimpact.nike.com.

Về học viện thể thao quốc tế SSA

Sports ★ Skills Academy (SSA) – Học viện thể thao quốc tế SSA, là một trung tâm đào tạo thể thao quốc tế, được thành lập năm 2009, dành cho học viên từ 6 – 17 tuổi tại mọi cấp độ. Sau hơn 10 năm thành lập, SSA nhanh chóng trở thành trung tâm huấn luyện thể thao số 1 tại Việt Nam bằng cách cung cấp cho học viên những trải nghiệm cao nhất với môi trường đạt chuẩn quốc tế cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

SSA là một thành viên của tập đoàn XLE Group, được biết đến với nhiều thương hiệu như: Đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat, Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA), Giải thể thao sinh viên lớn nhất Việt Nam (VUG). SSA cũng là một đối tác chiến lược của Jr.NBA, đề án phát triển Bóng rổ học đường của bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam.

Tìm hiểu thêm nhiều thông tin về SSA tại:  ssavietnam.com.

Phòng Huyền Linh | 16:09 28/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục