Nike ngưng tài trợ cho đội tuyển Iran tại World Cup

07:46 Thứ tư 13/06/2018

TinTheThao.com.vnChỉ còn 2 ngày nữa World Cup chính thức khai mạc và các cầu thủ Iran hiện tại đang đối diện với viễn cảnh không có giày để ra sân thi đấu.

Đội tuyển Iran đã bị Nike cắt tài trợ khi chỉ còn vài ngày nữa World Cup sẽ diễn ra. Đoàn quân của huấn luyện viên Carlos Queiroz sẽ có cuộc tiếp đón Morocco trong khuôn khổ bảng B vào thứ sáu tuần này và hiện tại, họ đang rơi vào trường hợp không có gì để mang khi ra sân.

 - Bóng Đá

Tuyển Iran chắc sẽ không ngờ được mình lại rơi vào tình huống trớ trêu như thế này.

Các cầu thủ Iran hiện tại đang nhận tài trợ giày thi đấu từ hãng thể thao của Mỹ - Nike. Tuy nhiên, công ty này đã ra thông báo cắt hợp đồng tài trợ với họ và lý do được đưa ra là do lệnh trừng phạt của chính quyền tổng thống Trump với nước này, liên quan đến những thoả thuận hạt nhân kéo dài từ năm 2015.

Thông báo từ Nike được đưa ra như sau: "Sắc lệnh được ban hành bởi chính quyền nước Mỹ và trên tư cách là một công ty Mỹ, Nike không thể tiếp tục cung cấp giày cho đội tuyển Iran trong thời điểm hiện tại."

 - Bóng Đá

 Một cú sốc lớn đối với đội bóng châu Á.

Liên đoàn bóng đá Iran đã tỏ ra rất tức giận khi họ gặp phải vấn đề éo le trong khoảng thời gian đặc biệt cấp bách. Mọi thứ sẽ không có gì đáng nói nếu từ trước đến nay, Nike vẫn luôn cung cấp giày cho họ, bao gồm cả kỳ World Cup 4 năm trước trên đất Brazil.

Và sau khi liên lạc với FIFA để giải thích tình trạng hiện tại đồng thời yêu cầu nhận được sự giúp đỡ, Queiroz đã nói: "Những cầu thủ đã quen với việc thi đấu với những thiết bị hỗ trợ như thế. Đáng lẽ họ không nên bị bắt phải thay đổi chỉ 1 tuần trước khi những trận đấu quan trọng diễn ra."

Hiện tại, các cầu thủ Iran đã liên hệ để hỏi mượn giày từ những cầu thủ đội khác không nhận phải lệnh cấm tương tự. Một số khác còn tự ra ngoài để mua sắm cho riêng mình.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 00:50 13/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục