Nieminen vô địch Sydney International với trận chiến sau mưa

09:59 Thứ hai 16/01/2012

Tay vợt phải xuất phát từ vòng loại người Phần Lan, Jarkko Nieminen đã giành được danh hiệu ATP thứ hai của mình tại Sydney sau khi đánh bại đối thủ người Pháp, Julien Benneteau với tỉ số 6-2, 7-5, một ngày sau khi trận chung kết bị hoãn vì mưa.

 

Có một vài con số khá ấn tượng trước khi trận chung kết này diễn ra, đó là Nieminen có trận chung kết thứ 12 trong sự nghiệp trong khi Benneteau đã có lần thứ sáu liên tiếp để thua trong các trận đấu quyết định ngôi vô địch này. Bởi vậy, sẽ có những trạng thái tâm lý khá khác nhau của hai tay vợt trong trận đấu ngày hôm nay.


Benneteau chỉ một lần duy nhất giành được break trước Nieminen trong trận đấu này trước khi để tay vợt thuận tay trái Phần Lan hoàn toàn kiểm soát trận đấu bằng kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu của mình. Và kết quả là mọi thứ sớm kết thúc chỉ sau 2 set với tay vợt người Pháp với tỉ số 2-6 và 5-7. Dù sao thì góp mặt tại trận chung kết cũng được đánh giá là thành công đối với tay vợt đã “luống tuổi” này.

Nieminen là trường hợp xuất phát từ vòng loại gần nhất giành được danh hiệu kể từ khi Lee Hyung-Taik làm được điều tương tự vào năm 2003 tuy nhiên trước đó tay vợt người Phần Lan cũng đã một lần thành công như vậy vào năm 2006 tại Auckland.

"Tôi đã tập trung vào từng điểm số trong trận đấu này và cuối cùng thì tôi cũng đã có thêm được một chiến thắng quan trọng trong sự nghiệp", Nieminen cho biết. "Dù đã nhiều năm kể từ khi tôi giành được một danh hiệu ATP đầu tiên nhưng tôi không bao giờ thôi tự tin vào bản thân mình và luôn làm việc chăm chỉ."

Nieminen sẽ bắt đầu Úc mở rộng tại Melbourne vào thứ hai trước cựu á quân Wimbledon, David Nalbandian trong khi Benneteau sẽ phải đối mặt với Karol Beck một ngày sau đó.
Tiểu Yến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục