Niềm vui giản dị của 'Nữ hoàng đua xe đạp'

16:20 Thứ tư 15/08/2012

Olympic kết thúc cũng đồng nghĩa với việc Victoria Pendleton được trút bỏ bộ đồ thi đấu cứng nhắc, xúng xính váy áo như bao cô gái khác.

Vì tình yêu với môn đua xe đạp lòng chảo, Victoria gác lại mọi sở thích để tập luyện giành mục tiêu HC vàng Olympic. Ảnh: Sun.

Phấn đấu cho Olympic, người đẹp 31 tuổi phải hy sinh tất cả sở thích rất "con gái" là mặc đẹp, chỉ chú tâm vào luyện tập suốt 3 năm qua. Sau khi giành được một HC vàng và một HC bạc tại Thế vận hội tổ chức ở quê nhà, Victoria thở phào sung sướng vì cô được nghỉ ngơi, được làm mọi điều mình thích và có thời gian ở bên mẹ nhiều hơn.

"Tôi rất háo hức với cảm giác mình sẽ nữ tính hơn một chút. Bây giờ tôi có thể mặc đồ tùy thích giống như những phụ nữ bình thường khác, thay vì suốt ngày mặc bộ đồ thi đấu trông như đàn ông. Nhiều năm nay, tôi chỉ đi một đôi giày cao gót. Tôi có nhiều đôi giày rất xinh nhưng chẳng mấy khi dùng đến", nữ hoàng đua xe đạp lòng chảo của Anh tâm sự.

Theo The Sun, sau Olympic, Victoria cũng lên kế hoạch cho một đám cưới đầm ấm với vị hôn phu kiêm HLV riêng, Scott Gardner. Cũng vì mối tình thầy trò này mà một thời gian dài, cô bị các đồng nghiệp tẩy chay.

Nữ hoàng đua xe đạp lòng chảo của Anh bên hôn phu tương lai và cũng là người thầy của cô, Scott Gardner. Ảnh: Sun.

"Tôi rất vui vì giờ chúng tôi có thể kế thúc mối quan hệ kiểu HLV với VĐV này. Ở nhà, không khí lúc nào cũng căng thẳng vì chủ đề trong mọi câu chuyện là việc thi đấu của tôi, điều đó ảnh hưởng lớn tới chuyện tình cảm của cả hai. Thật khó để phân biệt khi nào chuyện công việc kết thúc để dành thời gian cho tình yêu. Tôi có cảm giác Scott như thêm gánh nặng mỗi khi ở nhà. Tôi mắc nợ anh ấy nhiều lắm. Bây giờ, tôi có thể thực hiện những điều mong ước từ lâu. Tôi có thể ra ngoài ăn tối, có thể thức khuya. Scott và tôi có thể dắt cún cưng đi dạo trên bãi biển hay ở bất cứ nơi đâu chúng tôi muốn vào cuối tuần", người đẹp chia sẻ.

"Tôi có một sự nghiệp thành công. Suốt 10 năm qua, tôi luôn duy trì phong độ tốt nhất và chưa bị bật ra khỏi top 4 thế giới. Thậm chí, tôi giữ ngôi vị vô địch thế giới trong sáu năm. Đáng lẽ ra tôi giải nghệ sau Olympic Bắc Kinh bởi cảm thấy mình giành được nhiều hơn mong đợi nhưng sau đó tôi biết mình phải tranh tài ở kỳ Thế vận hội tại quê nhà và tiếp tục phấn đấu cho những mục tiêu cao hơn nữa", Victoria thổ lộ. Sau khi Olympic London kết thúc, cuarơ xinh đẹp này cũng nói lời chia tay với môn thể thao làm nên tên tuổi của cô.

Chặng đường chinh phục vinh quang của Nữ hoàng đua xe đạp lòng chảo Anh tại quê nhà khởi đầu không suôn sẻ. Ở bán kết nội dung đua nước rút đồng đội, cô và Jess Varnish bị loại vì phạm luật lấn bánh dù cả hai thiết lập kỷ lục thế giới ở cuộc đua vòng loại trước đó. Vận đen vẫn chưa chịu buông tha người đẹp khi tại cuộc đua nước rút cá nhân, cô chỉ giành HC bạc dù ở vòng loại phá kỷ lục Olympic. Victoria chỉ được an ủi khi giành tấm HC vàng ở nội dung đua keirin.

Người đẹp hãnh diện khoe thành tích là tấm HC vàng nội dung keirin và HC bạc đua nước rút cá nhân tại Olympic vừa qua. Ảnh: Sun.

Kiều nữ nước Anh cho biết, trước mỗi cuộc đua, cô cảm thấy bị áp lực nặng nề: "Đó là cảm giác tồi tệ, bạn thấy mình như bị ốm, như muốn thoát ra khỏi chỗ này và đi đâu đấy. Bạn chẳng nghĩ được gì sáng suốt, môi thì khô lại. Nó giống như sắp bước vào chiến trường vậy". Áp lực tâm lý của Victoria được giải tỏa sau khi cô về nhất ở nội dung keirin. "Lúc đó tôi thầm cảm ơn Chúa bởi sự luyện tập chăm chỉ và mọi hy sinh đều không vô ích. Tấm huy chương với tôi và Scott có rất nhiều ý nghĩa. Lời đầu tiên anh ấy nói với tôi khi ấy là, chúng ta đã làm được rồi", người đẹp chia sẻ.

Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục