“Niềm tự hào” của Trung Quốc thua sốc tại Olympic London

18:21 Thứ ba 07/08/2012

VĐV chạy vượt rào Trung Quốc Liu Xiang đã bất ngờ thất bại khi không vượt qua chướng ngại vật đầu tiên trên đường chạy 110m ở Olympic London.

Gương mặt thất vọng của Liu- Ảnh Getty

Người từng nắm giữ kỷ lục thế giới, vô địch tại Athens 2004 và là biểu tượng mà bất cứ VĐV nhảy sào Trung Quốc nào cũng muốn noi theo đã gục ngã một cách nhanh chóng không ai có thể ngờ tới.

Nguyên nhân dẫn đến sự sa sút phong độ thảm hại của Liu là do những chấn thương anh liên tục gặp phải. Trước đó, Liu đã phải rút khỏi London Grand Prix- cơ hội cuối cùng để các VĐV có dịp cọ xát trước thềm Olympic- vì chấn thương lưng. Và trên đường chạy ở London 2012, anh gặp vấn đề với gân gót. Tại Olympic Bắc Kinh cách đây 4 năm, VĐV 29 tuổi này cũng đã phải rút lui trước sự tiếc nuối của đông đảo CĐV nhà cũng do chấn thương.

Chiến thắng ở nội dung này đã thuộc về VĐV Vương quốc Anh Andrew Turner khi cán đích với thành tích 13:42. Andrew chính là người đã giúp đưa Liu rời khỏi đường chạy khi VĐV này không thể bước đi. Ngôi á quân thuộc về VĐV Selim Nurundeen của Nigeria (13:51) và đứng thứ 3 là VĐV của đoàn Hà Lan Gregory Sedoc (13:52).

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục