Niềm tin chung kết AFC Cup toàn Việt Nam: Tại sao không?

12:37 Thứ năm 20/06/2019

TinTheThao.com.vnCả hai đại diện của Việt Nam đều có những kết quả thuận lợi sau trận bán kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Chiều ngày 19/6, Becamex Bình Dương có trận đón tiếp PSM Makassar trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ xứ vạn đảo nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn. 

Sau hiệp một có phần cân bằng, ngay phút thứ 5 của hiệp thi đấu thứ 2, Becamex Bình Dương chỉ còn thi đấu với 10 người sau tấm thẻ đỏ của Trung Tín (số 20). Phải thi đấu với 10 người, Becamex Bình Dương oằn mình ra chống đỡ trước những tình huống ép sân của đội khách. Những khán giả ở Gò Đậu hôm qua đã phải thốt lên: "Đá như vậy, một điểm đã là may mắn."

Niềm tin chung kết AFC Cup toàn Việt Nam: Tại sao không?  - Bóng Đá

 Thắng lợi 1-0 giúp Becamex Bình Dương nắm trong tay lợi thế trước trận lượt về ở Indonesia. 

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của mình, Becamex Bình Dương không những không đánh mất thế trận mà còn có những tình huống đáp trả nguy hiểm. Phút 80, Lê Tấn Tài có đường tạt bóng như đặt cho Nguyễn Tiến Linh đánh đầu tung lưới thủ môn bên phía PSM Makassar, ấn định tỉ số 1-0 giúp đội bóng đất Thủ nắm trong tay lợi thế trước trận lượt về.

Trước đó một ngày, CLB Hà Nội của HLV Chu Đình Nghiêm đã giành một điểm quý giá kèm theo bàn thắng trên đất Philippines trước Ceres Negros. Đội bóng Thủ đô bị nhận bàn thua ở phút 50 sau cú đánh đầu hiểm hóc của Bienve Maranon. Không nao núng, CLB Hà Nội bình tĩnh lấy lại thế trận. Phút 67, Phạm Thành Lương đi bóng cực kỳ lắt léo, tung ra đường chuyền thuận lợi cho Pape Omar bình tình đánh bại thủ môn Muller. 

Với những kết quả có lợi của cả hai, người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào một trận chung kết toàn Việt Nam. Nếu thành hiện thực, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu này chứng kiến một trận chung kết khu vực giữa hai đội bóng cùng một quốc gia. Kể từ khi AFC Cup áp dụng thể thức chia vùng vào năm 2017, trận chung kết khu vực Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp đều chứng kiến màn đọ sức giữa Home United (Singapore) và Ceres Negros (Philippines).

Niềm tin chung kết AFC Cup toàn Việt Nam: Tại sao không?  - Bóng Đá

 CLB Hà Nội có trận hòa quý giá trên đất Philippines trước Ceres.

Nếu Becamex Bình Dương cùng Hà Nội dắt tay vào chung kết, Việt Nam chắc chắn có một đại diện ở vòng 8 đội mạnh nhất và sẽ đụng độ April 25, CLB đứng nhất bảng khu vực Đông Á. Lần cuối cùng bóng đá Việt Nam có đại diện dự vòng tứ kết là AFC Cup 2014, khi cả Vissai Ninh Bình và CLB Hà Nội đều góp mặt. 

AFC Cup 2019 có thể thức thi đấu phức tạp nhất thế giới. Các đội được chia theo các khu vực khác nhau, gồm Tây Á, Trung Á, Nam Á, Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Khu vực Tây Á được chia thành 1 nhánh riêng để tiện việc di chuyển. Bốn khu vực còn lại gộp lại thành 1 nhánh. Sau đó, 1 đội mạnh nhất khu vực Tây Á và đội mạnh nhất liên khu vực Trung Á, Nam Á, Đông Nam Á và Đông Bắc Á, sẽ tranh chức vô địch AFC Cup.

Lê Dũng | 11:55 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục