Niềm hy vọng từ một vụ bê bối

19:23 Chủ nhật 26/02/2017

TinTheThao.com.vnSau sự cố trên sân Thống Nhất ở vòng 6, mọi sự chú ý đổ dồn vào trọng tài và phản ứng của các CLB mỗi khi trọng tài có những quyết đinh gây tranh cãi. Và xem ra, vụ bê bối đó không chỉ đem đến sự tiêu cực.

Ngày thứ bảy vừa qua V-League có ba trận đấu, thì ở cả ba trận các trọng tài đều có những quyết định khiến nhiều bên không phục. Ở trận đấu giữa HAGL và Long An, có những tình huống trọng tài bị cho là đã bỏ qua lỗi chạm tay trong vòng cấm của cầu thủ Long An, ngoài ra còn một tình huống bắt việt vị Văn Toàn khiến HLV Quốc Tuấn phải phản ứng khá mạnh. Trận đấu trên sân Thống Nhất, phía XSKT Cần Thơ cũng cho rằng trọng tài sai khi không cho họ hưởng quả phạt trong tình huống Quang Tình bị ngã khi tranh chấp với cầu thủ TP.HCM. Thú vị nhất là trận đấu giữa hai đội đầu bảng FLC Thanh Hóa và Quảng Nam FC, khi mà HLV cả hai bên đều cho rằng trọng tài có những tình huống thiên vị cho phía bên kia.

 - Bóng Đá

 HAGL đại thắng nhưng HLV Quốc Tuấn vẫn chỉ trích trọng tài. Ảnh: Đình Viên.

Có nhiều phản ứng như vậy, những tưởng không khí sẽ rất căng thẳng, nhưng không. HLV Quốc Tuấn cũng chỉ nói rằng ông sẽ không phân tích tình huống của các trọng tài, vì đã có ban tổ chức lo. Tương tự như vậy, ông Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam FC cũng chỉ chỉ ra những lỗi sai của trọng tài, còn họ có vấn đề tư tưởng hay không ông không đánh giá. HLV Vũ Quang Bảo cũng phản ứng rất chừng mực.

Nên nhớ rằng, trước đây những câu nhận định kiểu như trọng tài có vấn đề tư tưởng, trọng tài bắt ép, thiên vị trắng trợn, hay trọng tài cố tình làm thay đổi kết quả trận đấu,... khá thường xuyên xảy ra. Nhưng sau sự cố trên sân Thống Nhất do Long An gây ra, và đặc biệt là sau những án phạt rất nặng từ VFF, có lẽ mọi chuyện đã có sự thay đổi. Đây là điều tốt, điều đáng mừng cho bóng đá nước nhà. Đã gọi là bóng đá chuyên nghiệp thì mọi thứ đều phải chuyên nghiệp, kể cả phản ứng với trọng tài, khiếu nại, kháng cáo,... đều phải theo trình tự rõ ràng, đúng với quy định. Tránh những hành xử không đúng nguyên tắc, những lời tố cáo chỉ dựa trên suy đoán đơn thuần mà không có dấu hiệu hay bằng chứng cụ thể.

 - Bóng Đá

 Dù sai hay đúng thì trọng tài cũng nên được tôn trọng.

Tất nhiên, trọng tài sai thì phải khiếu nại để xử lý, nhưng mọi thứ cần tuân thủ quy trình. Ví như trường hợp Long An trong sự cố trên sân Thống Nhất, dù họ có đúng và trọng tài có sai đi chăng nữa, thì hành động như vậy cũng khó ai có thể chấp nhận.

Hy vọng rằng, với những tín hiệu tích cực này, rồi đây sự chuyên nghiệp sẽ dần dần đến với bóng đá nước nhà.

Video trận đấu Long An 0-3 HAGL:

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 18:40 26/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục