Niềm an ủi muộn màng cho Caroline Wozniacki

14:52 Thứ sáu 03/11/2017

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì Wozniacki đã có thể nở nụ cười mãn nguyện khi đoạt danh hiệu WTA Finals đầu tiên trong sự nghiệp.

Wozniacki từng đứng số 1 thế giới thời gian dài, cùng với đó là bộ sưu tập 26 danh hiệu nhưng đáng ngạc nhiên thay là cô chưa từng vô địch Grand Slam lẫn WTA Finals - những giải đấu mà nhiều đồng nghiệp khác đã có được.

Cũng chính vì vậy mà Wozniacki phải tự "vận vào người" danh hiệu "Nữ hoàng không ngai" - tức không đoạt được bất kỳ Grand Slam nào mà vẫn có thể lên ngôi số một.

wozniacki2-crop-150919489

 Wozniacki cuối cùng cũng đã có cho mình 1 danh hiệu lớn. Ảnh: Internet.

Còn nhớ Wozniacki đã lọt đến 2 trận chung kết Grand Slam, nhưng toàn để thua. Ở chung kết US Open 2009, cô thua Kim Clijsters 5-7, 3-6, còn ở chung kết US Open 2014, cô để thua người bạn thân Serena Williams với tỷ số 3-6 và 3-6. T

rong sự nghiệp khá kỳ lạ của mình, Wozzy chỉ chỉ có đúng 2 danh hiệu lớn nhất sự nghiệp là danh hiệu Beijing 2009 và Indian Wells 2011. Với một tay vợt tiếng tăm lừng lẫy như Woziacki, con số thống kê này quả thật không xứng đáng.

Và rồi chiến thắng ở Singapore đã giúp tên tuổi Wozniacki được đưa lên một tầm cao mới. Đó tuy chưa hẳn là một chiến thắng ở đấu trường Grand Slam như người ta kỳ vọng, nhưng cũng là một chiến thắng cứu cánh cho Wozniacki trong hoàn cảnh mà cô phải đối diện với khá nhiều lời dè bỉu từ dư luận.

1_155687

 Mỹ nữ Đan Mạch hạnh phúc bên danh hiệu đầu tay ở WTA Finals. Ảnh: Internet.

Chiến thắng ở Singapore càng thêm có ý nghĩa, khi Wozniacki đã trải qua cả “một chặng hành trình dài đau khổ” ngay trong mùa giải năm nay. Để trở thành nhà vô địch, danh hiệu thứ 2 trong mùa, Wozzy đã phải lọt đến tổng cộng 8 trận chung kết. Cô liên tục để thua ở 6 trận chung kết đầu tiên, tại Doha, Dubai, Miami, Eastbourne, Bastad và Toronto, chỉ liên tục giành chiến thắng ở 2 trận đấu chung kết cuối cùng – tại Tokyo và giờ đây là ở Singapore.

Với một tay vợt có phần “nhiều chuyện” như là Wozniacki, chiếc cúp ở Singapore sẽ là thứ bảo chứng thành công, là “cơ sở pháp lý” để cô không còn yếu thế trong các pha tranh cãi trên mặt báo, nhưng quan trọng hơn cả, nó tiếp tục chứng minh một điều, trong quần vợt, chẳng có gì là muộn màng, nếu anh, hoặc cô, không ngừng cố gắng.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:50 03/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục