Nick Kyrgios: Xứng danh "kẻ giết Vua"

10:29 Thứ năm 16/03/2017

TinTheThao.com.vnChỉ trong hai tuần lễ liên tiếp Nick Kyrgios đã khiến Novak Djokovic hai lần khóc hận ở các sân chơi chính thức của ATP.

promo312812248

 Kyrgios lần thứ hai liên tiếp đánh bại Djokovic. Ảnh: Internet.

Không phải đợi quá lâu sau cú sốc Murray gác vợt trước Vasek Pospisil, giải Masters 1000 đầu tiên trong năm 2017 lại chứng kiến bất ngờ lớn khi hạt giống số hai Novak Djokovic gục ngã với tỷ số 4-6, 6-7(3) trước tài năng trẻ của quần vợt Úc, Nick Kyrgios.

Điều đáng nói, đây là lần thứ hai liên tiếp trong vòng hai tuần mà Nick Kyrgios khiến Djokovic khóc hận. Trước đó ở giải Acapulco (Mexico), Kyrgios khiến cả làng quần vợt sửng sốt khi vượt qua Nole - khi đó có quyết tâm rất cao sau thất bại ở Australian Open - cũng chỉ sau hai ván.

Djokovic lần đầu vô địch Indian Wells vào năm 2008, Kyrgios khi đó chỉ mới là một cậu bé 13 tuổi chinh chiến ở các giải trẻ của ITF. Giờ đây Nole với vị thế là tay vợt số hai thế giới cay đắng nhìn đàn em trẻ hơn mình 8 tuổi giành vé đi tiếp ở sân chơi mà anh từng có đến 5 lần vô địch. Theo thống kê, Djokovic đã có 3 năm liên tiếp gần đây nhất vô địch Indian Wells, song chuỗi 19 trận thắng liên tiếp của anh ở sân chơi này đã bị chặn đứng.

Nếu Kyrgios hạ Djokovic một lần, người ta có thể cho đó là may mắn. Còn đằng này, hai chiến thắng liên tiếp trong vòng hai tuần cho thấy Kyrgios thực sự đang trở thành một đối trọng với Djokovic và chiến thắng của anh là nhờ vào thực lực. Kyrgios với tuổi đời còn khá trẻ chưa thật sự có những cú đánh "mượt" như đàn anh, tuy nhiên Kyrgios rất biết cách biến chiều cao 1m93 thành lợi thế với những cú giao bóng như sấm sét. 14 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận đấu này - đặc biệt là trước một chuyên gia trả giao bóng như Djokovic, cho thấy Kyrgios đang trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Từ vị thế là "nhà vua" ở Australian Open và Indian Wells, Djokovic lầm lũi tiến về đường hầm sau thất bại cay đắng ở cả hai giải đấu này. Như vậy câu hỏi bao giờ Nole sẽ trở lại tiếp tục chưa có lời giải. Không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra với Djokovic, và cũng không ai có thể trả lời được bao giờ anh sẽ lại tung hoành như mùa giải 2015.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:30 16/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục