Nick Kyrgios sẽ là một thế lực ở Australian Open 2017

23:24 Thứ hai 10/10/2016

TinTheThao.com.vnĐó là lời khẳng định của đội trưởng đội tuyển Davis Cup Úc, Lleyton Hewitt.

_91738639_kyrgios_getty

 Kyrgios hứa hẹn sẽ bay xa trong mùa giải 2017. Ảnh: Internet.

“Gã trai ngổ ngáo” Nick Kyrgios đang có rất nhiều tiến bộ trong mùa giải năm nay và anh mới giành được danh hiệu thứ 3 sau khi đăng quang ngôi vô địch ở giải Rakuten Japan Open, danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của anh (danh hiệu đẳng cấp ATP World Tour 500 đầu tiên). Chiến thắng này đã đưa tay vợt số 1 Australia lên một bậc trên bảng điểm xếp hạng khi xếp ở vị trí 14 thế giới.

Những kết quả này đã khiến cho Lleyton Hewitt – cựu tay vợt số 1 thế giới, hiện là thầy dạy của Kyrgios trong màu áo đội tuyển Davis Cup Australia – tự tin rằng, học trò của mình đã thu ngắn cách biệt một cách đáng kể với những tay vợt hàng đầu, trong đó bao gồm cả đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic.

“Ở thời điểm này, cậu ấy đang chứng tỏ rằng cậu ấy đủ giỏi để tiến đến vòng đấu bát cường ở đấu trường Grand Slam. Nhưng cậu ấy phải thúc đẩy mình tiến về phía trước, bước vào vòng đấu bán kết hay thậm chí là cả trận chung kết nữa. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đánh bại một số tay vợt giỏi trên một lộ trình phiêu lưu như thế này, bạn sẽ phải phản ứng mạnh mẽ cả sau khi đã chơi một trận đấu marathon dài 5 ván đấu cả về mặt thể chất lẫn tâm lý. Và đó chính là thứ mà cậu ấy đang dần trở nên tốt hơn”, Hewitt nhận xét một cách tin tưởng.

Còn nhớ trong quá khứ, Kyrgios từng bị chỉ trích kịch liệt về những thái độ, cách hành xử cả ở trong lẫn ngoài sân đấu, trên các trang mạng xã hội. Anh cũng từng quyết định không tham dự đội hình tuyển Australia ở Olympic Rio de Janeiro vì mâu thuẫn với các thành viên của AOC. Trước đó, anh cũng rút lui khỏi đội hình tuyển Australia ở đấu trường Davis Cup (trong trận đấu với tuyển Mỹ, trận đấu mà Hewitt lần đầu tiên nắm giữ cương vị HLV trưởng – đội trưởng) vì lý do chấn thương, nhưng bị Bernard Tomic “bóc mẽ” là muốn dành sức cho giải đấu Indian Wells sau đó trên đất Mỹ. Dù vậy, Kyrgios đang tỏ ra ngoan hơn rất nhiều trong lần khoác áo tuyển Australia mới đây, anh cũng xóa bỏ hiềm khích với Tomic và cả 2 đã sát cánh cùng nhau để tạo ra một đội tuyển Australia trẻ trung và cực mạnh. Sự tin tưởng và ủng hộ của Heiwtt có thể đã khiến Kyrgios suy nghĩ thoáng hơn và tích cực hơn.

Cũng theo Hewitt, Kyrgios vẫn còn rất nhiều việc phải làm sau kỳ giải US Open kém hơn so với kỳ vọng rất nhiều. “Cậu ấy đã chơi rất tốt khi chuẩn bị bước vào US Open và sau đó lại phải nhận lấy một kết quả đáng thất vọng khi bị loại ngay ở vòng 1. Cậu ấy cần phải tái tạo lại bản thân, tôi nghĩ rằng, có thể phải cải thiện thể lực thêm một chút để có thể chơi trận đấu dài 4 hay 5 ván đấu mà vẫn đứng vững. Nhưng dường như, cậu ấy thường chơi rất tốt ở Úc mở rộng”, Hewitt cho biết.

Nam Anh | 23:25 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục