Những yếu tố cản trở Lakers chia tay LeBron James

19:29 Thứ bảy 16/03/2019

TinTheThao.com.vnCó một thời gian mọi đội bóng ở NBA sẽ làm tất cả mọi thứ để có được LeBron James, nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ.

Không một điều gì có thể đo lường giá trị chính xác của LeBron James ở thời điểm hiện tại. Dù vẫn đang được xem là cầu thủ tốt nhất giải đấu, nhưng LeBron James lại mang rủi ro rất cao với nhiều đội bóng.

1

 Nhiều đội bóng vẫn cảm thấy lo ngại nếu có cơ hội trao đổi LeBron James.

Nếu Los Angeles Lakers muốn trao đổi LeBron James với bất cứ đội bóng nào để nhận lại những giá trị tương xứng, thì điều đó sẽ không hề dễ dàng. Dù các đội bóng vẫn sẵn sàng trao đổi LeBron James nhưng họ sẽ phải cân nhắc nhiều thứ hơn.

"Hmmm", Chủ sở hữu một đội bóng ở miền Đông chia sẻ suy nghĩ về việc trao đổi LeBron James. "Tại thời điểm này thì có lẽ là không. Tôi sẽ không sẵn sàng xáo trộn bộ khung đội bóng vì một cầu thủ không cam kết tương lai lâu dài với chúng tôi".

Thông tin về việc chủ sở hữu Jeanie Buss của Los Angeles Lakers đang cân nhắc trao đổi LeBron James sang đội bóng khác đã làm dậy sóng dư luận trong thời gian qua. Thậm chí một nguồn tin cho biết bà chủ của Los Angeles Lakers đã dự tính điều này ngay trước khi ký giả Van Gundy gợi ý nên trao đổi LeBron James.

Nguyên nhân bắt nguồn tự việc người đại diện Rich Paul của LeBron James bị cáo buộc đã để lộ tin tức vụ đàm phán về Anthony Davis giữa Los Angeles Lakers và New Orleans Pelicans. Chủ sở hữu Jeanie Buss được cho rằng rất tức giận với Rich Paul và sẵn sàng trao đổi LeBron James sang đội bóng khác.

2

 LeBron James sẽ là mảnh ghép hoàn hảo giúp các đội bóng gia tăng sức mạnh để cạnh tranh với Golden State Warriors.

Giám đốc điều hành của một đội bóng miền Tây cho biết sẵn sàng mang về LeBron James để cạnh tranh chức vô địch với Golden State Warriors, nhưng ông cũng nói sẽ không để cầu thủ tốt nhất mà đội bóng của mình sở hữu ra đi theo chiều ngược lại.

LeBron James dù vẫn là ngôi sao xuất sắc nhất giải đấu, nhưng sẽ không đủ sức để dẫn đơn độc dẫn dắt một đội bóng ở khu vực miền Tây - Los Angeles Lakers đã chứng minh điều đó. "Cậu ta không đủ tốt để dẫn dắt 4 cầu thủ còn lại vào chung kết. Điều đó không thể xảy ra ở miền Tây", Vị giám đốc điều hành này nói.

Điều khoản hợp đồng mà LeBron James đã ký với Los Angeles Lakers trong hè 2018 là rất phức tạp. LeBron James sẽ thi đấu cho Los Angeles Lakers với mức lượng 153,3 triệu đô trong 4 năm. Nhưng những điều khoản phức tạp bên trong hợp đồng giữa đôi bên chính là điều ngăn cản Los Angeles Lakers trao đổi LeBron James với các đội bóng khác.

3

 LeBron James không đủ sức để dẫn dắt một đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ đi đến thành công.

"Tôi vẫn nghĩ rằng họ có thể nhận gói trao đổi tốt cho LeBron James từ một đội bóng đang trong giai đoạn tái thiết", Trợ lý giám đốc điều hành của một đội bóng miền Tây cho biết. "Một lựa chọn ở vòng 1 và một cầu thủ trẻ tài năng. Nhưng chắc chắn mọi thứ sẽ phức tạp hơn".

Một cựu tổng giám đốc điều hành đã đặt câu hỏi liệu Los Angeles Lakers có đủ khả năng để trao đổi LeBron James hay không, ngay cả khi nhận được một siêu sao. "Ngay cả khi điều đó nằm trong dự tính, tôi không biết họ sẽ làm như thế nào. LeBron James sẽ để yên cho họ khi đã thi đấu ở đó nửa năm và bị trao đổi sang đội khác?", ông nói.

Phó chủ tịch của một đội bóng miền Đông đặt nghi vấn liệu Milwaukee Bucks có mạo hiểm mang về LeBron James để tạo thành bộ đôi hoàn hảo với Giannis Antetokounmpo. Trong khi Boston Celtics được cho là đối tác hoàn hảo nhất với Los Angeles Lakers nếu như đội bóng này muốn trao đổi LeBron James.

Ngoài ra Nhiều đội bóng cũng lo ngại việc mang về LeBron James, bởi vì người đại diện Rich Paul của cầu thủ này. Một yếu tố dẫn đến việc LeBron James bị giảm giá trị trong mắt các đội bóng khác nằm ở chấn thương.

Siêu sao 34 tuổi đã bỏ lỡ 17 trận đấu do chấn thương cơ háng trong trận đấu Giáng sinh với Golden State Warriors. "Chấn thương là thứ thay đổi mọi thứ nhiều hơn bất cứ điều gì khác", Chủ sở hữu một đội bóng miền Tây cho biết.

Có ý kiến cho rằng LeBron James không thể dẫn dắt một đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ trẻ. "Tôi không thấy cậu ấy có thể dìu dắt một nhóm cầu thủ trẻ. Họ sẽ hỏi cậu ấy: 'Điều này như thế nào?' Cậu ấy sẽ đáp: 'Cái này, cái này và cái này'. Mấu chốt nằm ở Jeanie Buss. Cô ấy có thể hỏi LeBron James rằng: 'Nếu cậu không thể, hãy cho chúng tôi biết nơi cậu muốn đến và chúng tôi sẽ giúp'.", Một thành viên trong ban điều hành một đội bóng miền Đông chia sẻ. 

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 19:28 16/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục