Những vụ "thanh toán" đúng chất giang hồ của giới cầu thủ Việt

13:51 Thứ ba 12/09/2017

Vụ trợ lý HLV Sỹ Mạnh hành hung thủ môn Đặng Văn Lâm diễn ra ở Hải Phòng gây xôn xao trong giới cầu thủ Việt. Tuy nhiên đây không phải là vụ "tẩn" nhau đầu tiên ở V-League, trước đó đã có không ít những vụ cầu thủ V-League bị chém đến trọng thương và phải nhập viện.

Trung vệ Trần Chí Công bị chém trọng thương phải nhập viện năm 2011

 - Bóng Đá

Trung vệ Trần Chí Công từng bị giang hồ đất Thủ hành hung năm 2011 phải nhập viện.

Trung vệ  ĐTQG, Trần Chí Công (khi còn khoác áo Bình Dương) bị nhóm giang hồ gần 20 người dùng mã tấu truy sát chém trọng thương tối (15/03) và phải nhập viện cấp cứu. Theo lời kể của cầu thủ Becamex Bình Dương khoảng 21h00 ngày (15/03/2011), sau khi đi đá bóng ở sân cỏ mini Chí Công được người bạn đưa về trên đường Lê Hồng Phong - phường Phú Hòa - thị xã Thủ Dầu Một - tỉnh Bình Dương.

Vừa tới phòng trà Đêm Màu Hồng thì có đôi nam nữ đi xe máy ngang quay lại nhìn Chí Công, Tưởng rằng đó chỉ là người đi đường bình thường biết mình là cầu thủ Bình Dương nên họ nhìn, tuy nhiên khi chạy được 100 m thì bất ngờ đôi nam nữ này cùng nhóm gần 20 thanh niên cầm hung khí có cả mã tấu, lưỡi lê tấn công trung vệ ĐTQG. Cụ thể trung vệ Trần Chí Công nhận hai nhát chém chí mạng một ở lưng và tay trái. May mắn tay ở thời điểm hiện tại Chí Công chạy vào một nhà dân và trốn thoát.

 - Bóng Đá

Chí Công đăng hình dao kiếm chửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam và truyền thông.

Sau khi chia tay đội bóng đất Thủ, trung vệ Chí Công về đầu quân cho CLB Long An. Tuy nhiên cựu trung vệ ĐTQG tiếp tục dính án kỷ luật với hành vi phun nước miếng vào mặt hậu vệ Văn Học (SHB Đà Nẵng), khi ấy Chí Công được gắn với biệt danh là cầu thủ có "bãi nước miếng đắt nhất Việt Nam."

Chính thức gắn bó với Cần Thơ được hai mùa giải gần đây, Chí Công đã là chốt chặn an toàn trong sơ đồ chiến thuật của HLV Vũ Quang Bảo. Thế nhưng mới đây nhất khi bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra án phạt cố tình triệt hạ đồng nghiệp trên sân cỏ, Chí Công lại gây bão với hình ảnh đầy chất giang hồ, đăng đàn dao và kiếm lên trang facebook của mình.  

Tiền vệ Hồng Việt bị giang hồ chém khi đi hát Karaoke

 - Bóng Đá

Tiền vệ Vũ Hồng Việt từng va chạm với giang hồ thành Vinh năm 2012.

Tối 18/11/2012, tiền vệ Hồng Việt cùng với một số người bạn tới quán karaoke trên đường Nguyễn Sỹ Sách thành phố Vinh để giải trí. Tại đây, nhóm của tiền vệ Hồng Việt có một số xích mích với nhóm người lạ, ở phòng hát bên cạnh. Mọi chuyện đã đi quá giới hạn khi Hồng Việt rời quán, lên xe để về nhà thì tiền vệ này đã bị nhóm người lạ đuổi theo áp sát, vung vũ khí và chém xối xả vào người.

Bị trọng thương phần cánh tay và đứt gân chân, Việt đã được người thân chuyển ra điều trị tại bệnh viện Việt Đức - Hà Nội, vào ngày (19/11). Trước khi Hồng Việt bị giang hồ “thanh toán” ở đất Vinh thì tiền vệ lắm tài nhiều tật này đã từng nhận án kỷ luật khá nặng của đội bóng xứ Nghệ khi sử dụng chất cấm. Hiện tại tiền vệ Hồng Việt đang khoác áo CLB TP.HCM ở V-League 2017, đội bóng mà đàn anh Lê Công Vinh hiện đang năm quyền chủ tịch.  

Trợ lý HLV Sỹ Mạnh nói chuyện bằng hung khí với Lâm “tây”

 - Bóng Đá

Thủ môn Văn Lâm nhập viện khi bị trợ lý HLV Sỹ Mạnh tấn công.

Không chỉ có Hồng Việt, Chí Công bị hành xử theo kiểu giang hồ trong giới bóng đá. Mới đây nhất sau trận thua 0-2 trước Bình Dương trên sân nhà Lạch Tray ở vòng 17 V-League, trợ lý HLV Lê Sỹ Mạnh của Hải Phòng đã có cuộc nói chuyện bằng hung khí với thủ môn ĐTQG Đặng Văn Lâm, khiến cầu thủ Việt kiều này gặp chấn thương.   

Sỹ Mạnh lý giải việc tẩn Lâm “tây” một cách đầy cá tính: “Tôi là người đánh, tôi nhận. Nhưng đánh nó (Văn Lâm) là việc phải làm. Chuyên môn không liên quan gì cả. Đấy là chuyện trong sân. Nó hỗn với anh em, "bật" anh Nhiên rồi Ngọc Thịnh trận gặp Cần Thơ. Trận vừa rồi xong lại bật cả Anh Hùng. Cả đội Hải Phòng không ai ưa nó cả. Tuyển thủ cơ mà.”

 - Bóng Đá

Cựu tiền đạo Lê Sỹ Mạnh thách thức Văn Lâm cùng truyền thông trên trang cá nhân. 

Sự việc trên được HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) đã báo cáo lên lãnh đạo đội bóng, ngay lầm tức trợ lý HLV Sỹ Mạnh bị thanh lý hợp đồng. Trên trang cá nhân được cho là của Mạnh “Kanu” đã cho đăng tải dòng trạng thái: “Lâm Tây bố mày chấp hết các loại báo đây.” và kèm theo tên của Đặng Văn Lâm. Điều này đang khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà phẫn nộ.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 13:00 12/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục