Những việc làm thừa dễ thấy tại phòng Gym

18:51 Thứ sáu 19/01/2018

TinTheThao.com.vnNhững việc dễ làm một buổi tập trở nên là công cốc nhiều bạn đang mắc phải.

Bạn có muốn thời gian của bạn bị lãng phí ở phòng tập? Dù bỏ ra rất nhiểu buổi trong tuần, rất nhiều giờ trong một buổi tập để tập mong sao nhanh chóng có một body thật là đẹp, thật bốc lửa để còn cởi ra "show-off"? Nếu muốn được như thế thì bạn hãy tránh những việc làm dưới đây:

1. Nâng nặng quá sức của bạn

Một trong những điều bất lợi nhất cho một chương trình tập luyện chính là cái “Tôi“. Khi bạn đang lắp tạ nhiều hơn một miếng mà bạn có thể nâng được, nó cũng là cơ hội tốt cho cơ bắp của bạn bị ảnh hưởng, nhưng nó cũng rất dễ dẫn đến chất lượng chuyển động  và form không đúng. Nếu form của bạn bị sai trong quá trình nâng mức tạ nặng hơn mức mà bạn có thể nâng thì điều đó sẽ làm giảm hiệu quả bài tập của bạn.

Ngừng so sánh mình với người tập bên cạnh. Vấn đề không phải là trọng lượng bạn có thể nâng hay số lượng reps mà bạn có thể làm. Nếu bạn muốn có kết quả tốt thì bạn cần giảm nhẹ mức nặng và chú ý vào form.

slide-1-too-much-weight

 

2.Tập luyện giống mọi người sẽ giúp tôi khỏe mạnh như họ

Suy nghĩ đó cũng đúng nếu như ở thời điểm bạn là một người chưa tập luyện bao giờ, và lần đầu tiên khi bạn lên phòng gym. Chỉ cần nghe những người tập lâu năm nói là họ tập bao lâu thì trong đầu bạn cũng mường tượng ra cảnh mình biến đổi ra sao trong từng đó thời gian.

Nhưng nếu cứ lao đầu vào tập không có một chương tập luyện và dinh dưỡng chính xác thì bạn sẽ lãng phí hoàn toàn công sức sau nhiều giờ tại phòng tập của mình. Bạn cần phải xác định mục tiêu của mình là gì và sau đó tự hỏi mình “chương trình tập luyện này có phản ánh được điều đó không?“

Hãy thoát khỏi việc nhìn những người khác tập gì và làm theo. Thay vào đó kiếm cho mình một chương trình phù hợp với lịch trình phù hợp với trạng thái thể lực hiện tại của bạn.

Fitness-Motivation-e1472379112266

 

3. Lặp đi lặp lại một chương trình tập

Việc dễ bỏ qua nhất ở phòng tập chính việc theo dõi quá trình tập luyện của mình. Bạn có thể thoải mái thêm tạ, bớt tạ, nghỉ lâu hơn và bỏ luôn một hai buổi tập cho tuần cũng được.

Vì ở phòng tập ngoài bản thân bạn ra sẽ không ai để ý những điều đó cho bạn. Nhưng chính việc đó cũng sẽ làm ảnh hưởng lên quá trình tập của bạn, nếu bạn không theo dõi các bài tập mà bạn đang làm, trọng lượng tạ, và số lượng reps mà bạn bắt đầu và kết thúc sau một buổi tập luyện. Thì đó sẽ là một buổi tập thất bại.

Luôn thách thức cơ thể mình đẩy nặng hơn ở tuần tập kế tiếp, trong bài tập kế tiếp, hãy làm một cuốn sổ và ghi lại quá trình tập của mình. Nhưng không đến quá mức mà cơ thể bạn vượt khả năng phục hồi.

slide-4-long-rest

 

4. Nghỉ quá lâu trong một set tập

Bạn dành nhiều thời gian để nhắn tin, lướt face và instagram hơn là tăng mức tạ tập lên? Chính những thói quen này sẽ làm hỏng buổi tập của bạn. Thời gian nghỉ là mọt trong những phần quan trọng nhất của một buổi tập luyện thành công.

Nghỉ quá lâu giữa các set tập sẽ dẫn tới quá trình ít tác động gây sự căng thẳng lên cơ, nó sẽ dẫn tới thay đổi thời gian cho sự phục hồi ở phần cơ tương ứng.

e8f0be56c8163b1d099abf4dab91dede--selfie-stick-sticks

 

Trên đây là một số những việc mà chính bạn có thể thấy ngay tại phòng gym của mình, rất nhiều người đang mắc phải. Những việc này có thế làm một buổi tập sẽ không đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn có đang mắc phải không?

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:51 19/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục