“Những vị vua” gục ngã trước khoảnh khắc xuất thần của Nikola Jokic

15:30 Thứ năm 14/02/2019

TinTheThao.com.vnNikola Jokic tiếp tục sắm vai người hùng trong chiến thắng kịch tính của Denver Nuggets trước Sacramento Kings khi có pha ghi điểm quyết định ở giây cuối cùng của trận đấu.

Sacramento Kings đang rất cần chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào TOP 8 ở mùa giải này. Tuy nhiên, thử thách sắp tới của “Những vị vua” được dự báo sẽ vô cùng khó khăn khi họ phải hành quân đến Pepsi Center của Denver Nuggets. Đội bóng đang là đội bóng có phong độ sân nhà cao nhất tại mùa giải này khi đã giành đến 25 chiến thắng trong 29 trận được thi đấu tại đây.

1

 Denver Nuggets đang có phong độ rất cao trên sân nhà mùa giải này

Dù vậy, thầy trò HLV Dave Joerger vẫn nhập cuộc vô cùng tự tin và tổ chức tấn công ngay sau khi hiệp đấu đầu tiên bắt đầu. Sau những phút đầu thi đấu giằng co, Kings bất ngờ tăng tốc khi ghi liên tiếp 10 điểm để vượt lên dẫn trước 28-16. Những phút sau đó, dù thi đấu rất nỗ lực thế nhưng đội chủ nhà vẫn không thể thu ngắn cách biệt so với đối thủ. Qua đó, chấp nhận kết quả 30-41 sau hiệp đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Kings tiếp tục gia tăng sức ép về phía đội chủ nhà với chuỗi run 9-3 để vượt lên dẫn trước 50-33. Như bị chạm vào sự tự ái, Nuggets dồn lên tấn công và liên tục gây sức ép về phía đối thủ. Kết quả đã đến với đội chủ nhà khi với chuỗi run 14-2 đã giúp Nuggets thu hẹp khoảng cách với Kings xuống chỉ còn 5 điểm 51-56.

2

 Kings đã có khởi đầu rất tốt ở trận đấu này

Tuy nhiên, việc không giữ được sự bình tĩnh ở những phút cuối trận đã khiến Nuggets phải trả giá. Điển hình là việc phạm hai lỗi kỹ thuật và bị truất quyền chỉ đạo của HLV Michael Malone đã khiến những nỗ lực trong cả hiệp đấu của họ trở nên vô ích. Với chuỗi run 13-7 ở những phút cuối trận đã giúp Kings tái lập khoảng cách 11 điểm cách biệt 69-58.

Hai hiệp thi đấu cuối chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ đến từ đội chủ nhà. Nikola Jokic tiếp tục là ngôi sao sáng nhất bên phía đội chủ nhà khi ghi đến 10 điểm, 14 rebounds và 7 kiến tạo trong 2 hiệp thi đấu cuối. Đặc biệt là cú ghi điểm quyết định ở giây cuối cùng của trận đấu đã đem về chiến thắng chung cuộc 120-118 cho “Thợ mỏ vùng Denver”.

3

 Nikola Jokic có cú Triple-double thứ 28 trong sự nghiệp

Việc thất thế trong cuộc chiến dưới bảng rổ là nguyên nhân dẫn đến trận thua ngược này của Kings, đặc biệt là trong hai hiệp thi đấu cuối. Theo đó, “Những vị vua” chỉ giành được  15 rebounds trong hai hiệp thi đấu cuối so với 36 bên phía đối thủ. Thậm chí, Kings chỉ giành được vỏn vẹn 6 rebounds trong hiệp cuối trong khi con số này bên phía Nuggets là 20. Việc để đội chủ nhà có đến 25 điểm second chance point đã khiến Kings phải trả giá đắt dù đã có lợi thế rất lớn trong hai hiệp đầu.

Phát biểu sau trận đấu HLV Malone của Nuggets cho biết: “Đây là một trong những trận đấu khó khăn nhất của chúng tôi trên sân nhà ở mùa giải này. Các học trò đã thi đấu kiên cường và bản lĩnh để giành lấy chiến thắng sau cùng. Tôi nghĩ chúng tôi cần những trận đấu khó khăn như vậy và đó sẽ là kinh nghiệm quý báu cho các cầu thủ”.

4

 Việc thất thế ở khu vực dưới rổ đã khiến Kings phải đón nhận thất bại đau đớn này

Nikola Jokic tiếp tục sắm vai người hùng trong chiến thắng của Nuggets với cú ghi điểm quyết định ở giây cuối cùng. Trung phong sinh năm 1995 cũng có cú Triple-double thứ 28 trong sự nghiệp khi ghi 20 điểm, 18 rebounds và 11 kiến tạo ở trận này. Bên cạnh đó, Paul Milsap cũng có ngày thi đấu xuất sắc với 25 điểm và 13 rebounds trong khi Malik Beasley có cho riêng mình 21 điểm.

Về phía đội khách, Buddy Hield đã có ngày thi đấu tốt với 25 điểm và 5 rebounds. Harison Barnes có 19 điểm và 11 rebounds trong khi De'Aaron Fox có 15 điểm và 10 kiến tạo.

Nuggets sẽ có trận đấu với Dallas Mavericks vào ngày 23/2 tới. Trong khi đó, Kings sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu khó khăn khi phải làm khách của Golden State Warriors vào ngày 22/2 tới.

Thông số của hai đội:

kings

 Thông số của Sacramento Kings

nuggets

 Thông số của Denver Nuggets

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục