Những vị cứu tinh trong mùa chuyển nhượng

20:00 Thứ hai 09/04/2012

Sau 2 vòng đấu thị trường chuyển nhượng mở cửa, giới chuyên môn đã bắt đầu nhận thấy những biểu hiện “lột xác” của nhiều đội bóng.

Olushola gây ấn tượng ngay khi về HAGL - Ảnh Anh Tài

Sau 2 vòng đấu thị trường chuyển nhượng mở cửa, giới chuyên môn đã bắt đầu nhận thấy những biểu hiện “lột xác” của nhiều đội bóng. HAGL có Olushola thay thế rất tốt vị trí của Evaldo, K.KG an tâm hơn nhiều với hai sự bổ sung là Giovanni và Rudolph…

Kì chuyển nhượng giữa mùa giải có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Các đội bóng tận dụng tốt cơ hội tăng cường nhân sự sẽ tạo cho mình cú hích về chuyên môn rất lớn. Ví dụ tiêu biểu là HAGL, dù từng rất lo lắng về chấn thương của chân sút chủ lực Evaldo nhưng nhờ sự xuất hiện của tân binh Olushola, đội bóng phố Núi vẫn duy trì khả năng tấn công mạnh mẽ.

Vừa về HAGL, Olushola lập tức được xếp đá chính trong cả 2 trận đấu gặp B.BD và Thanh Hóa. Ở trận ra mắt đội bóng mới, Olushola ghi bàn thắng quan trọng mang về thắng lợi 2-1 cho HAGL ngay tại sân Gò Đậu. Còn ở trận đấu với Thanh Hóa, tiền đạo này thi đấu năng nổ, xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân và chính là một trong những gương mặt chơi nổi bật nhất của HAGL. Rõ ràng, quyết định chiêu mộ Olushola là nước cờ sáng suốt của đội chủ sân Pleiku.

Trong khi đó, K.KH cũng nở nụ cười mãn nguyện với tiền đạo tân binh Adejala. Tiền đạo này chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho K.KH trong chuyến làm khách trước B.BD. Chiến thắng này cũng là lần đầu tiên trong mùa giải 2012, K.KH giành trọn vẹn 3 điểm trên sân khách.

K.KG cũng có được chiến thắng bất ngờ ngay trên sân CS.ĐT ở vòng 13. Sự tự tin của họ gia tăng đáng kể cũng nhờ 2 tân binh Giovanni và Rudolph. Trong khi đó, tại SHB.ĐN, việc đưa Nicolas Hernandez trở lại từ đội trẻ khiến tuyến giữa của đội bóng sông Hàn thi đấu giàu sức sống hơn rất nhiều trong trận đấu với V.HP. Còn V.HP dù thất bại ở vòng 13 trên sân Chi Lăng như tân binh Anh Tuấn xứng đáng nhận được sự khen ngợi nhờ phong cách thi đấu lăn xả, nhiệt tình.

Trước đó, tại vòng 12, Việt Thắng cũng có 44 phút ra mắt Thanh Hóa thành công bằng 1 bàn thắng. Còn Antonio Tavares của HN.T&T ngay khi vừa xuất hiện cũng trực tiếp đe dọa vị trí tưởng như “bất khả xâm phạm” của Samson.

Kể những ví dụ trên để thấy rằng vai trò của các tân binh trong kì chuyển nhượng giữa mà là vô cùng quan trọng. Nếu các CLB biết cách tuyển chọn và đưa về những cầu thủ chất lượng thì sẽ thay đổi đáng kể sức mạnh của mình. Rất nhiều tân binh đã, đang và sẽ về với các đội bóng và không ít người trong số họ sẽ đóng vai những “vị cứu tinh” trong giai đoạn khốc liệt sắp tới của mùa giải.
Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục