Những vấn đề được quan tâm nhiều nhất ở Bundesliga 2019/20?

15:49 Thứ ba 20/08/2019

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund, Bayern Munich hay sự kỳ diệu là những điều được chú ý ở Bundesliga mùa giải năm nay.

Dortmund có thể lật đổ sự thống trị của Bayern?

Thời điểm Dortmund vô địch Bundesliga cách đây đã 7 mùa giải khi đó trong tay HLV Jurgen Klopp có những "quân bài" xuất sắc như Robert Lewandowski, Marco Reus, Mario Gotze... Ở mùa giải vừa qua, Dortmund đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Bayern Munich chỉ còn 2 điểm. 

5 big questions to be answered in the Bundesliga this season - Bóng Đá

Dortmund khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng.

Dortmund đang cho thấy tham vọng của họ ở mùa giải năm nay, mất Christian Pulisic vào tay Chelsea, BLĐ Dortmund liền đưa về Thorgan Hazard và Julian Brandt. Trong khi đó, Hummels đã quay trở lại, Paco Alcacer được mua đứt từ Barca. Cộng với bộ đôi Jadon Sancho - Marco Reus đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ ở mùa giải năm nay. Trong trận mở màn mùa giải, Dortmund đã thị uy sức mạnh của mình với chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Augsburg. 

Bayern có thiếu mũi nhọn tấn công?

Đội bóng của HLV Niko Kovac đang đối diện với một mùa giải khá khó khăn, năm ngoái Bayern đã để lọt lưới đến 32 bàn - số bàn thua nhiều nhất trong bảy mùa giải vô địch Bundesliga liên tiếp. "Hùm xám" phải chi đến 100 triệu euro để "vá" lổ hổng phòng ngự cho hai nhà vô địch World Cup Lucas Hernandez và Benjamin Pavard.

5 big questions to be answered in the Bundesliga this season - Bóng Đá

 Mặt trận tấn công của Bayern sẽ thi đấu như thế nào khi triều đại Robbery đã kết thúc. 

Chấn thương dây chằng đã cản trở Bayern kí hợp đồng với tiền vệ Leroy Sane, để có thể khỏa lấp xứng đáng sự ra đi của bộ đôi Robbery. Bayern đã mượn thành công Ivan Perisic - Inter Milan và Philippe Coutinho - Barcelona.

Serge Gnabry và Kingsley Coman sẽ được sử dụng thường xuyên, các cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi Alphonso Davies và Sarpreet Singh thường xuyên xuất hiện ở giai đoạn tiền mùa giải và đã có mặt trên băng ghế dự bị trong trận hoà 2-2 với Hertha Berlin.

Jadon Sancho có tiếp tục tỏa sáng?

Cầu thủ người Anh gia nhập Dortmund vào mùa hè năm 2017 từ Man City với giá 8 triệu bảng. Ở mùa giải vừa qua, Sancho thi đấu cực kì xuất sắc, đóng góp 12 bàn thắng và 14 kiến tạo góp công lớn giúp Dortmund cán đích ở vị trí thứ 2. Hiện tại, Sancho đang là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của HLV Favre.

5 big questions to be answered in the Bundesliga this season - Bóng Đá

Sancho vẫn đang là niềm hy vọng của Dortmund ở mùa giải năm nay.

Mùa giải mới bắt đầu, sự kỳ vọng cũng sẽ tăng lên và ngay lập tức Sancho đã  không để NHM thất vọng - 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp Dortmund chào mùa giải mới với chức vô địch Siêu cúp Đức - 1 bàn thắng quan trọng giúp các cầu thủ Dortmund cởi bỏ áp lực, liên tiếp ghi bàn vào lưới Augsburg và giành chiến thắng vẻ vang ở trận khai màn Bundesliga.

Phép màu vẫn xảy ra?

Ở Bundesliga năm nay, lần đầu tiên có sự xuất hiện của CLB Union Berlin sau khi đội bóng này đánh bại Stuttgart trong trận Play-off thăng hạng. Trong mùa giải năm nay, 2 đội bóng được yêu thích nhất ở thủ đô nước Đức - Union Berlin, Hertha Berlin - sẽ có cơ hội trạm chán nhau. Dự kiến 2 trận đấu sẽ diễn ra vào tháng 11 và tháng 3 năm sau. 

5 big questions to be answered in the Bundesliga this season - Bóng Đá

Sức mạnh tinh thần từ các CĐV hy vọng Union Berlin sẽ ở lại Bundesliga ở mùa giải tiếp theo.

Không ai nghĩ Union Berlin có thể lên chơi tại giải đấu cao nhất nước Đức khi chứng kiến lịch sử thăng trầm của CLB. Nhiều lần phải đệ đơn phá sản vì sân vận động không đủ điều kiện thi đấu và từng lọt xuống giải hạng tư ở Đức. Nhưng chính từ tình yêu nhiệt thành và sự giúp đỡ vô điều kiện của NHM đã giúp Union Berlin đứng vững và đang viết tiếp những câu chuyện cổ tích. 

Văn Phi | 13:15 20/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục