Những ứng viên nào tranh ngai vị "Cận vệ già Ngoại hạng Anh'?

13:39 Thứ năm 26/04/2018

TinTheThao.com.vnTại mùa giải năm nay, cuộc đua vô địch coi như đã an bài nhưng cuộc chiến cho ngai vị "Cầu thủ lớn tuổi xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh" vẫn hấp dẫn hơn hết.

1. Lukasz Fabianski (32 tuổi, Swansea)

Những ứng viên tranh ngai vị

 

Không quá bất ngờ khi thủ thành Lukasz Fabianski của Swansea lại là ứng cử viên nạng ký cho danh hiệu "Cầu thủ lớn tuổi xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh." Cầu thủ người Ba Lan được mệnh danh là "Người không phổi" khi những pha cứu thua xuất thần và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Nhưng tập thể Thiên nga chỉ có anh tỏa sáng thôi thì vẫn chưa đủ.

2. Nacho Monreal (32 tuổi, Arsenal)

Những ứng viên tranh ngai vị

 

Dù thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng Nacho đã ghi được 6 bàn thắng từ đầu mùa đến nay. Đặc biệt, cầu thủ người Tây Ban Nha, Có thể nói, hậu vệ Nacho Monreal là cầu thủ chơi ấn tượng nhất Arsenal mùa này. Anh luôn là mẫu cầu thủ chơi cần mẫn và có những đường bứt tốc đột biến ghi bàn cho Pháo thủ. Ngoài ra, anh vẫn thể hiện phong độ ổn định khi hoàn thành tốt vai trò chơi lệch trái trong sô đồ 3 trung vệ. 

3. Antonio Valencia (32 tuổi, Man United)

Những ứng viên nào tranh ngai vị

 

Đội trưởng của Man United, hậu vệ Antonio Valencia năm nay đã 32 tuổi nhưng anh vẫn chiếm được niềm tin từ HLV Jose Mourinho. Dường như cầu thủ người Ecuador đang đơn độc bên phía cánh phải. Vậy nên đội bóng đang gấp rút tìm người chia sẻ gánh nặng này với anh. Valencia đã chơi 2563 phút ở Premier League, nhiều thứ ba ở CLB chỉ sau Nemanja Matic và Romelu Lukaku.

4. Stephen Ward (32 tuổi, Burnley)

Những ứng viên nào tranh ngai vị

 

Stephen Ward là hậu vệ trái bất khả xâm phạm tại Burnley. Dù đã 32 tuổi nhưng Ward vẫn được CLB tin dùng và được ra sân thường xuyên. Điều đáng lo ngại là năm nay anh đã 32 tuổi và với tần suất cày ải như thế này thì thể lực sẽ không đủ để đáp ứng.

5. Glenn Murray (34 tuổi, Brighton)

Những ứng viên nào tranh ngai vị

 

HLV Chris Hughton của Brighton đã từng thốt lên khi chứng kiến phong độ ấn tượng của lão tướng Glenn Murray rằng: "Glenn luôn có bí quyết để ghi bàn một cách tuyệt hảo." Hiện tại tiền đạo người Anh đang có 14 bàn thắng từ đầu mùa đến nay.

6. James Milner (32 tuổi, Liverpool)

Những ứng viên nào tranh ngai vị

 

Ở tuổi 32, James Milner vẫn cho thấy tầm quan trọng và ảnh hưởng của mình với Liverpool. Milner đã có đến 9 đường chuyền thành bàn trong mùa này tại cúp châu Âu. Đó là con số kỉ lục trong 1 mùa bóng tại Champions League, vượt qua con số 8 mà Neymar (2016/17) và Wayne Rooney (2013/14) đã đạt được. Với một kỷ lục đáng nể mới thiết lập, vị cận vệ già Milner luôn biết cách giữ vững vị trí tại Liverpool.

7. Ashley Young (32 tuổi, Man United)

Những ứng viên nào tranh ngai vị

 

Bất chấp Jose Mourinho muốn bổ sung một hậu vệ trái nhưng sự cần mẫn và kinh nghiệm của Young sẽ giúp anh được giữ lại. Không thực sự quá xuất sắc bên hành lang trái nhưng khả năng chiến đấu của Young thì không ai sánh bằng. Ở mùa giải này anh thi đấu càng ngày càng hay, chính vì thế Young luôn nhận được niềm tin từ Người đặc biệt.

8. Fernandinho (32 tuổi, Man City)

Những ứng viên nào tranh ngai vị

 

Fernandinho là tiền vệ phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Dù đã 32 tuổi nhưng anh vẫn là lựa chọn hàng đầu của HLV Pep Guardiola. Anh được lòng CĐV nhờ lối đá cần mẫn và cống hiến hết mình trong từng trận đấu. Không sở hữu phong cách chơi bóng nghệ sĩ nhưng Fernandinho vẫn đạt được thành công nhờ làm một chú "ong thợ" tại Man City.

9. David Silva (32 tuổi, Man City)

Những ứng viên nào tranh ngai vị

 

Nhắc đến đội hình của Man City thì không thể quên David Silva. Tiền vệ người Tây Ban Nha gần như trở thành thương hiệu của đội bóng áo xanh. Anh làm mê hoặc lòng người với những đường chuyền sắc sảo và sự cống hiến không mệt mỏi mỗi khi ra sân. Silva đã 32 tuổi nhưng đôi chân dẻo dai của anh vẫn không có dấu hiệu của tuổi tác. Có lẽ Man xanh sẽ còn rất lâu mới có thể tìm ra người thay thế Silva.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 13:00 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục