Những ứng cử viên nặng ký cho "ngai vàng" hạng nặng quyền Anh 2020

17:22 Thứ hai 30/12/2019

TinTheThao.com.vnMàn phục thù thành công của Anthony Joshua trước Andy Ruiz hứa hẹn sẽ mang đến một năm thi đấu bùng nổ của hạng nặng. Cùng điểm qua những ứng cử viên nặng ký cho ngai vàng hạng nặng làng quyền Anh 2020.

Anthony Joshua

Chiến thắng ở màn tái đấu Andy Ruiz hồi đầu tháng này giúp Anthony Joshua đòi lại 4 đai vô địch là WBA, WBO, IBF và IBO. Hiện tại, tay đấm người Anh chỉ còn thiếu mỗi danh hiệu WBC do Deontay Wilder nắm giữ.

960x0

 Joshua đòi lại 4 đai vô địch từ Ruiz. 

2020 dự báo sẽ là năm thi đấu bận rộn của Joshua. Theo thông báo từ liên đoàn IBF và WBO, nhà vô địch Olympic 2012 sẽ phải trải qua 2 trận bảo vệ đai trong 6 tháng tới. Đối thủ của tay đấm người Anh được WBO chỉ định là Oleksandr Usyk - người từng thống trị hạng cruiserweight. Với đai IBF, Joshua sẽ phải thượng đài bảo vệ đai trước Kubrat Pulev.

Theo ông bầu Eddie Hearn, Joshua sẽ nỗ lực đàm phán với IBF lẫn WBO để tìm ra lịch thi đấu phù hợp. Trong trường hợp không thể tìm được tiếng nói chung, tay đấm người Anh có thể sẽ cân nhắc từ bỏ 1 đai vô địch. Nếu điều này xảy ra, nhiều khả năng Joshua sẽ từ bỏ đai WBO.

Deontay Wilder

Sở hữu mỗi đai vô địch WBC, song Deontay Wilder vẫn được đánh giá là một trong những tay đấm cừ khôi nhất ở hạng nặng. Tay đấm người Mỹ bất bại sau 43 lần thượng đài, trong đó có 41 chiến thắng bằng knock-out, 1 trận thắng bằng tính điểm và 1 trận hòa.

maxresdefault

 NHM chờ đợi ngày Wilder đối đầu Joshua.

Vào ngày 22 tháng 2 tới đây, Wilder sẽ có màn tái đấu với Tyson Fury tại Las Vegas. Nếu khuất phục "gã hề" thành Manchester, người hâm mộ kỳ vọng Wilder sẽ chạm trán Joshua cho trận thống nhất đai hạng nặng. Được biết, "độc cô cầu bại" WBC từng đàm phán với tay đấm người Anh cho một trận đại chiến trong năm nay. Tuy vậy, kế hoạch đã đổ vỡ bởi vấn đề tiền bạc.

Tyson Fury

Tyson Fury là đối thủ khó chịu nhất với nhà vô địch WBC Deontay Wilder trong năm 2019. Ở màn thư hùng tại Staples Center hồi năm ngoái, "gã hề" thành Manchester chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian trận đấu nhờ sự linh hoạt trong khâu phòng thủ, kết hợp những quả đấm cực kỳ chất lượng.

aa

 Fury sẽ có màn tái đấu với Wilder vào tháng 2 năm 2020.

Tuy nhiên, 2 lần gục xuống sàn (hiệp 9 và 12) sau đòn đánh của Wilder đã khiến mọi nỗ lực của Fury "đổ sông đổ bể". Với phán quyết 115-111 cho Wilder, 114-110 cho Fury, cùng phiếu điểm 113-133 từ trọng tài người Anh Phil Edwards, trận đại chiến khép lại cùng kết quả hòa.

Chuẩn bị cho lần tái đấu với Wilder vào tháng 2 năm sau, Fury đã quyết định chia tay HLV Ben Davison để nhờ cậy sự giúp đỡ của Javan Hill. Nếu giành thắng lợi thứ 30 trong sự nghiệp, tay đấm 31 tuổi này sẽ tìm cơ hội so găng với Joshua.

Dillian Whyte

Theo đánh giá từ tạp chí lừng danh The Ring, Dillian Whyte đứng thứ 4 trong danh sách những tay đấm xuất sắc nhất ở hạng nặng hiện tại. Trong năm 2019, Whyte thượng đài 2 lần và đều giành thắng lợi nhờ tính điểm. Kết quả này giúp tay đấm người Anh khôi phục lại vị thí "kẻ thách thức" đai WBC của Deontay Wilder.

Tuy vậy, cơ hội để Whyte so găng Wilder nhiều khả năng sẽ không xảy ra trong năm 2020, khi tay đấm người Mỹ đang "mắc kẹt" trong vòng xoáy với Fury và Joshua.

Oleksandr Usyk

Sau khi thống trị hạng cruiserweight, Usyk đã lấn sân sang hạng nặng để tìm kiếm thử thách mới. Nhà vô địch Olympic 2012 ra mắt hạng cân mới một cách suôn sẻ với thắng lợi trước Chazz Witherspoon hồi tháng 10 vừa qua.

usyk

 Usyk sẽ là kẻ thách thức đai vô địch hạng nặng?

Theo chỉ định từ WBO, Usyk sẽ có cơ hội tranh đai với Joshua. Nhiều khả năng, tay đấm người Ukraine sẽ phải chờ đến khi nhà vô địch người Anh hoàn tất trận bảo vệ đai IBF với Pulev.

Ngoài ra, Usyk cũng lên phương án so găng với Derek Chisora vào ngày 7 tháng 3. Đây có thể là bàn đạp cho tay đấm 32 tuổi này, hoặc bài học "xương máu" đầu tiên ở hạng nặng.

Derek Chisora

Trong sự nghiệp thi đấu, tay đấm vừa bước sang tuổi 36 chưa một lần trở thành nhà vô địch thế giới sau 41 lần thượng đài. Nếu có thể quật ngã Usyk trong màn so găng dự kiến diễn ra vào tháng 3 năm sau, Chisora sẽ có cơ hội giành lấy vị thế "kẻ thách thức" đai vô địch. 

Bảo Bảo | 17:00 30/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục