Những ứng cử viên cho chức vô địch Europa League

22:13 Thứ sáu 28/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnMột giải đấu có MU, Inter Milan, Sevilla, AS Roma... chắc chắn độ hấp dẫn sẽ có khi bước vào vòng đấu loại. Liệu ai sẽ đi một mạch đến trận cuối cùng và vô địch?

Europa League dù không phải là giải đấu hàng đầu tại Châu Âu nhưng với việc góp mặt của nhiều tên tuổi lớn và đội vô địch sẽ có vé dự Champions League nên tính hấp dẫn luôn luôn có. Và năm nay những Inter Milan hay Man United...sẽ lên ngôi khi họ dễ dàng vượt qua vòng 1/16 và mất đi những đối thủ tiềm năng như Ajax Amsterdam và Arsenal.

AS Roma

Tuy không phải là một cái tên khá ồn ào nhưng với một đấu trường như Europa League thì đội bóng thủ đô Italia hoàn toàn có thể làm nên chuyện với một thực lực có thể nói là dạng khá. Tuy lá thăm vòng 1/8 đã đưa đội bóng Ý đụng ngay đối thủ khó là Sevilla - ông kẹ của Europa League - nhưng không vì vậy mà xem thường đội bóng này.

 - Bóng Đá

  AS Roma mùa này chơi khá tốt.

Wolves

Chẳng phải tự nhiên mà đội bóng có biệt danh là Bầy sói này đang cùng những Man United, Chelsea, Tottenham và Arsenal cạng tranh sòng phẳng cho một vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh. Dù không có nhiều ngôi sao danh tiếng nhưng Wolves đồng đều và đang có phong độ rất tốt. Đối thủ tiếp theo của họ là Olympiakos dù vừa loại Arsenal nhưng không quá mạnh nên Wolves hoàn toàn có thể tiến thêm một bước nữa để tạo thêm những bất ngờ.

 - Bóng Đá

  Wolves sẽ tạo nên bất ngờ?

Sevilla

Nhắc tới Europa League thì không thể bỏ qua cái tên Sevilla - đội vô địch các năm 2006, 2007, 2014, 2015 và 2016. Tuy chưa phát triển lên mức có thể cạnh tranh ngôi vô địch La Liga với Barcelona và Real Madrid nhưng ở đấu trường Europa League thì Sevilla luôn là một thế lực thật sự. Và AS Roma - đang đứng thứ 5 tại Serie A - sẽ là một bài test tốt cho biết khả năng của đội bóng Tây Ban Nha năm nay ra sao.

 - Bóng Đá

 Sevilla luôn là đối thủ mạnh tại giải đấu này.

Man United

Đang gặp khó tại Premier League nên sẽ không khó hiểu nếu đội chủ sân Old Trafford dồn sức cho Europa League nhằm tìm vé dự Champions League mùa sau như cách họ từng thành công năm 2017. Với thực lực đang dần ổn định nên giới chuyên môn đánh giá Quỷ đỏ là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Và số phận có vẻ cũng đang ủng hộ họ với một vòng bảng nhẹ nhàng, đối thủ Brugge vòng knock - out không mạnh và giờ đây là Lask - một đối thủ gần như là vô danh đến từ giải VĐQG Áo. Trong khi ấy nhiều đội bóng mạnh như Sevilla - AS Roma, Inter Milan - Getafe, Wolfsburg - Shakhtar phải loại nhau ngay từ vòng 1/8 tới. Trước mắt cơ hội vào tứ kết của Quỷ đỏ là quá rõ ràng.

 - Bóng Đá

 Man United được đánh giá rất cao lúc này.

Inter Milan

Và đội được đánh giá cao nhất chính là Inter Milan. Rớt từ Champions League xuống nên đội bóng này nhận được sự e dè cần thiết của các đối thủ tại Europa League. Và với những gì mà thầy trò Antonio Conte trình diễn từ đầu mùa cho thấy họ có đủ thực lực đổ vô địch giải đấu này. Vấn đề bây giờ là Conte có nghiêm túc với Europa League hay chỉ dồn sức tranh Serie A cùng Lazio và Juventus mà thôi.

 - Bóng Đá

  Inter Milan sẽ chọn Serie A hay Europa League?

Vốn bị xem là giải đấu hạng hai nhưng Europa League vẫn đáng được chờ đợi. Hãy tưởng tượng một trận chung kết giữa Inter Milan và Man United sẽ hấp dẫn ra sao.

Cát Tường | 21:43 28/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục