Những tranh cãi xoay quanh việc Declan Rice nhận cú đúp giải thưởng cá nhân (P1)

21:11 Thứ tư 13/03/2019

TinTheThao.com.vnDeclan Rice cho thấy khả năng thi đấu tốt dù tập thể West Ham không quá mạnh.

Tất cả các giải thưởng đều là vô dụng, các vận động viên thể thao cần nhiều thứ hơn vậy rất nhiều.

Có rất nhiều người cố gắng hết sức mình mình để được công nhận nhưng chỉ số ít trong đó thực sự nhận được sự quan tâm đến từ các đơn vị trao thưởng và nhận về những danh hiệu mà họ xứng đáng. Đối với phần lớn các cầu thủ, giải thưởng không phải thứ họ thực sự đề cao. Các lễ trao giải giống như một cuộc diễu hành không có khán giả vậy, có những người xứng đáng nhưng lại chẳng nhận lại món quà nào tương xứng với những thứ họ đã bỏ ra.

Giải thưởng trong bóng đá giống như việc đi ngược lại so với bản chất thực sự của môn thể thao lấy thành tích giữa các đội bóng ra so sánh. Một số người có vẻ vẫn còn hoang mang với khái niệm giải thưởng trong bóng đá, nhưng mọi thứ đều tầm thường đối với một môn thể thao đặt nặng thành tích tập thể nhiều hơn là cá nhân. Vì vậy, khi GAA (Hiệp hội thể thao Gaelic) công bố đội hình All Stars của họ, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều với người chiến thắng hai đề cử quan trọng: Giải thưởng nhân cách của năm và cầu thủ của năm. Đối với những người hâm mộ không chú ý nhiều đến chuyên môn, họ sẽ cảm thấy có sự thiên vị ở đây.

 - Bóng Đá

 Declan lập cú đúp giải thưởng trong 2 năm liên tiếp.

Tuy nhiên, năm nay Declan Rice là một bất ngờ thú vị của danh sách đề cử các giải thưởng cá nhân. Có nhiều người không đồng tình khi đưa một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi vào danh sách đề cử trong khi vẫn còn rất nhiều cái tên xuất sắc hơn mà không nhận được vinh dự đó.

Tuy nhiên, để đánh giá cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 của bóng đá Ireland có lẽ cần phải đưa ra ví dụ về khả năng phòng ngự của anh. Nói một cách đơn giản, ban đánh giá được giao nhiệm vụ quyết định chọn ai dựa theo nhiều yếu tố khác nhau nhưng cuối cùng họ vẫn lựa chọn theo màn trình diễn tốt nhất của cá nhân Rice.

Bằng chứng rõ ràng cho thấy là hầu như không có một ai phàn nàn về quyết định của ban đánh giá. Rice, hai năm liên tiếp nhận cú đúp giải thưởng dành cho cầu thủ tuổi teen xuất sắc nhất và chẳng một ai bức xúc vì sự xuất sắc của anh vượt trên dư luận.

 - Bóng Đá

 Declan Rice chọn thi đấu cho đội tuyển Ireland thay vì Anh nơi Rice sinh ra.

Theo luật của FIFA, một cầu thủ có thể tự do lựa chọn thi đấu cho bất kỳ đội tuyển quốc gia nào trên thế giới. Declan Rice lúc đầu đã có suy nghĩ sẽ lựa chọn khoác áo đội tuyển Anh, nơi anh được sinh ra thay vì cộng hòa Ireland, nhưng sau đó Rice nhận lại rất nhiều lời chế giễu từ những người từng ủng hộ anh, rồi anh quay lại khoác áo Ireland.

Nguyễn Kim Bằng | 20:30 13/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục