Những trận đấu Premier League hay nhất trong lịch sử Boxing Day

15:58 Thứ tư 26/12/2012

Trong khi các giải vô địch châu Âu tạm dừng nhường chỗ cho kỳ nghỉ Đông, giải Ngoại hạng Anh vẫn đang tiếp tục diễn ra với những vòng đấu quyết liệt. Sportmail sẽ cùng điểm lại những kí ức nhiều cảm xúc của các vòng đấu Boxing Day trong quá khứ.

Năm mới không phải là ngày nghỉ của Premier League - Ảnh: Getty

Năm 1986: Crystal Palace 2-0 Brighton

Alan Mullery trở lại Selhurst Park cùng đội bóng Brighton. Hai năm về trước, ông từng bị Palace sa thải với tư cách HLV. Nhưng trong ngày tái ngộ, Mullery đã không thể tìm thấy niềm vui khi bị Palace đánh bại. HLV của Palace khi đó là Steve Coppell, mới 31 tuổi.

Trước 8000 CĐV nhà, Palace đã chơi một trận đấu tuyệt vời trước Brighton. Một trong hai bàn thắng được ghi bởi Hummel, người hiện đang là GĐ học viện bóng đá Everton.

Năm 1992: Sheffield Wednesday 3-3 M.U

Đây là một trong những trận cầu huyền thoại của Boxing Day. Trước 37.000 người hâm mộ ở Hillsborough, M.U và Sheffield đã cống hiến một màn rượt đuổi đầy cảm xúc. Huyền thoại David Hirst đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước 3-0 trong hiệp một trước khi Cantona giúp M.U lội ngược dòng ở hiệp hai. Đó cũng là mùa giải đầu tiên M.U vô địch Premier League dưới kỷ nguyên Ferguson.

Cảm hứng Cantona giúp M.U ngược dòng trước Sheffield - Ảnh: Getty

Năm 1977: Everton 2-6 M.U

Ứng cử viên số một cho ngôi vô địch, Everton, tiếp United đang xếp hạng 14 trên sân nhà. Bất chấp tất cả, “Quỷ Đỏ” vẫn chơi một trận cầu tuyệt vời, buộc 50.000 khán giả ở Goodison Park chìm trong câm lặng. Những pha lập công của Lou Macari (2), Steve Coppell, Jimmy Greenhoff, Gordon Hill và Sammy McIlroy sẽ khiến Everton không bao giờ quên được Lễ tặng quà năm 1977.

Năm 2004: Liverpool 5-0 West Brom

Lễ tặng quà năm 2004 có lẽ là một trong những ngày đáng nhớ nhất với Steven Gerrard và các đồng đội. Đội bóng áo đỏ hủy diệt West Brom 5-0 trong buổi tối thăng hoa của Gerrard và Risse.

Gerrard giúp "The Kop" thắng tưng bừng tại Anfield - Ảnh: Getty

Năm 1982: Birmingham 3-0 Aston Villa

Đó sẽ là một trong những kí ức đẹp nhất của CĐV Birmingham. Khi đó, Aston Villa vừa trở lại sau mùa giải 1981/1982 thần thánh với tư cách nhà đương kim vô địch European Cup (tiền thân của Champions League). Nhưng những bàn thắng của Noel Blake, Ian Handysides và tình huống phản lưới của Mick Ferguson đã buộc Villa phải ôm hận.

Birmingham đánh bại đương kim vô địch châu Âu trên sân nhà St Andrew. Một trong những kí ức đẹp nhất của đội bóng này.

Năm 1991: Oldham 3-6 M.U

Huyền thoại Denis Irwin có ngày trở về đầy cảm xúc. Chỉ một năm sau ngày kí hợp đồng với M.U, Irwin đã có cơ hội tái ngộ với đội bóng cũ. Ông ghi không chỉ một mà tới 2 bàn vào lưới Oldham trong sự bối rối của chính mình.

Ít phút sau, một cậu bé vô danh được đưa vào sân thay thế Bryan Robson. Khán giá chào đón cậu bằng những tràng chế giễu ồn ào. Nhưng cậu bé đó đã khiến tất cả CĐV Oldham im lặng với bàn thắng thứ 6 cho United. Tên cậu là Ryan Giggs.

Năm 1998: Blackburn 2-1 Aston Villa

Khi đó, Blackburn vừa mới sa thải Roy Hodgson. Brian Kidd trẻ trung vừa lên thay thế. Ông lập tức mang về thắng lợi cho Blackburn trước Villa đang cực mạnh ở thời điểm đó. Hai bàn thắng của Kevin Gallacher và Tim Sherwood đánh dấu Lễ Tặng quà ngọt ngào cho đội chủ nhà.

Kidd mang về thắng lợi đáng nhớ cho Blackburn - Ảnh: Getty

Năm 2008: Stoke City 0-1 M.U

Tiếp tục là M.U xuất hiện trong danh sách những trận đấu hấp dẫn nhất ngày Boxing Day. “Quỷ Đỏ” khi đó vừa trở về từ Cúp Thế giới các CLB. Đương kim vô địch Champions League đã trải qua 80 phút đầu cực kì khó khăn. Họ tưởng như sẽ đánh mất 2 điểm trước khi Carlos Tevez xuất hiện và ghi bàn thắng quý hơn vàng. Mùa giải đó kết thúc với chức vô địch thứ 18 trong lịch sử cho M.U.

Tevez giúp M.U vượt khó ở Britannia - Ảnh: Getty
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục