Những trận đại chiến tuần này: Chờ Liverpool cản bước Man City

21:42 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnKhông chỉ riêng trận đại chiến giữa Liverpool và Manchester City, sân cỏ châu Âu cuối tuần này vẫn còn rất nhiều trận đấu đáng xem khác.

Liverpool vs Manchester City

Trải qua 23 vòng đấu, Manchester City vẫn chưa một lần nhận lấy thất bại tại Premier League. Câu hỏi 'khi nào Man Xanh bị đánh bại?' cứ thế mà được lập đi, lập lại hết tuần này sang tuần khác, đặc biệt là khi thầy trò HLV Guardiola gặp phải những đại cường địch như cuối tuần này. Vào ngày 14/01 tới đây, đội bóng mà NHM đang đặt kỳ vọng sẽ chấm dứt mạch toàn thắng của Man Xanh chính là Liverpool.

Những trận đại chiến tuần này: Chờ Liverpool cản bước Man City - Bóng Đá

 Liệu Liverpool có thể ngăn Manchester City?

Ở trận lượt đi, Liverpool đã để Man City đánh bại với tỷ số 0-5. Tuy nhiên đó có thể xem là một tai nạn của Lữ đoàn đỏ, khi họ đã bị vỡ trận quá sớm từ sau chiếc thể đỏ của Mane. Giờ đây khi được thi đấu trên sân nhà Anfield, nơi mà Liverpool đã thắng Man City 4/5 trận gần nhất, có lẽ Klopp và các học trò đều đang rất muốn đòi lại món nợ ở đã vay.

Real Madrid vs Villarreal

Trong 6 vòng đấu gần nhất, Real Madrid chỉ mới thắng được 2 trận và điều này đang khiến áp lực mà HLV Zidane và các học trò phải hứng chịu là rất lớn. Gần như cơ hội để Los Blancos bảo vệ thành công ngôi vương của mình tại La Liga đã không còn (đang kém Barcelona tới 16 điểm), và đáng báo động hơn khi nguy cơ bị đẩy khỏi top 4 của đội bóng Hoàng Gia cũng đang thật sự hiện hữu.

Lúc này đây, Real đang xếp thứ 4 và chỉ đang hơn đội bóng xếp ngay sau là Sevilla đúng 3 điểm, và 4 điểm so với chính đối thủ của họ cuối tuần này là Villarreal. Một điều đáng lo lắng cho Real, khi Tầu Ngầm Vàng chẳng phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Cụ thể trong 6 lần chạm trán gần nhất, Los Blancos cũng chỉ mới thắng được 3 lần. Cũng cần biết rằng sau một thời gian sa sút, Villarreal cũng đang dần tìm lại được phong độ với 3 vòng đấu bất bại gần nhất, trong đó thắng tới 2.

Bayer Leverkusen vs Bayern Munich

Kể từ khi Jupp Heynckes chính thức trở lại nắm quyền, Bayern Munich đã nhanh chóng cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ để rồi một lần nữa vươn lên chiếm lại ngôi vị dẫn đầu tại Bundesliga. Lúc này, Hùm xám đã bỏ xa vị trí nhì bảng tới 11 điểm và câu chuyện về sự thống trị của họ lại bắt đầu xuất hiện.

Những trận đại chiến tuần này: Chờ Liverpool cản bước Man City - Bóng Đá

 Leverkusen luôn là một đội bóng rất khó chịu trên sân nhà

Tuy nhiên không vì thế mà Bayern được đánh giá cao trong chuyến làm khách tới Bayer Leverkusen vào rạng sáng mai. Cần biết rằng Leverkusen luôn có được thành tích đối đầu rất tốt trước Bayern mỗi khi được thi đấu tại BayArena. Cụ thể Leverkusen đã chưa để Bayern chọc thủng mảnh lưới lấy 1 lần trong 4 trận gần nhất tại BayArena. Rộng hơn trong 10 trận đấu gần nhất, Leverkusen cũng chỉ 1 lần duy nhất bị đánh bại, còn thắng tới 3 và hòa 6 trận. Với những con số này, rõ ràng Heynckes và các học trò hoàn toàn có lý do để lo lắng.

RB Leipzig vs Schalke 04

Trong lúc Bayer Leverkusen 'mệt mỏi' tiếp đón Bayern Munich, thì RB Leipzig và Schalke 04 sẽ 'sống chết' tại Red Bull Arena với mục tiêu giành kết quả tốt nhất có thể để bảo toàn vị trí trong top đầu. Lúc này Schalke 04 đang đứng ở vị trí thứ 2, trong khi RB Leipzig xếp thứ 5 với chỉ 2 điểm ít hơn, do đó kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện top 4 tại Bundesliga sau vòng đấu này. Đáng tiếc trận đại chiến này lại đang bị đánh 'dấu hỏi' rất lớn về chất lượng chuyên môn, khi cả 2 đội bóng đều đang có phong độ không thật sự tốt. Cả RB Leipzig lẫn Schalke 04 đều chỉ mới thắng được đúng 1 trận trong 5 trận gần nhất.

Ở trận đấu này có một cầu thủ rất đáng xem, đó chính Guido Burgstaller. Cầu thủ 28 tuổi này luôn là rất thích 'thể hiện' trong các trận đấu lớn, khi anh đã có tới 4 bàn cho Schalke trong 6 trận đấu trước các đội bóng Top 6 tại Bundesliga mùa này. Chính vì lẽ đó nếu RB Leipzig không để mắt đến Burgstaller trong trận đấu sắp tới, rất có thể họ sẽ phải nhận một cái giá rất lớn.

Tài năng của Guido Burgstaller

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 20:30 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục