Những tiền đạo có sức 'ảnh hưởng' nhất tại NHA mùa này

17:36 Thứ tư 07/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnAlexis Sanchez, Sergio Aguero, Harry Kane,... không chỉ giỏi ghi bàn, mà những tiền đạo này cũng rất xuất sắc trong việc xây dựng lối chơi của đội bóng.

Alexis Sanchez

watermarked-3a1

 

Theo nhiều nguồn tin, Alexis Sanchez đang yêu cầu Arsenal phải đáp ứng cho anh mức lương lên tới 290.000 bảng/tuần thì mới chịu đặt bút gia hạn hợp đồng. Đây quả thật là một con số không nhỏ, nhưng nếu xét về những đóng góp của Sanchez trong lối chơi chung của Arsenal mùa này, đó dường như là một mức lương hoàn toàn xứng đáng của ngôi sao người Chile.

Mùa này tuy được HLV Wenger bố trí đá cao hơn như một trung phong cắm, nhưng Sanchez vẫn là một cầu thủ rất biết tạo cơ hội cho đồng đội với 2.67 cơ hội và 0.31 kiến tạo sau mỗi 90 phút. Cần biết rằng Sanchez đã góp dấu giày trong 19 bàn thắng của Pháo Thủ mùa này, và trong đó Sanchez đã tự lập công tới 13 lần.

Sergio Aguero

Với 112 bàn thắng trong 162 trận ra sân trong màu áo Man City, rõ ràng Aguero chính là một trong những tiền đạo hay nhất từng xuất hiện tại Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên kể từ khi Pep Guardiola chính thức lên nắm quyền tại Etihad, vai trò của tiền đạo người Argentina đã vượt ra khỏi nhiệm vụ săn bàn cho đội bóng.

Giờ đây Aguero đã tham gia đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của toàn đội. Bằng chứng là trong màu giải năm nay, tỷ lệ tạo cơ hội của El Kun là 1.07 cơ hội sau mỗi 90 phút, một khởi đầu không tồi cho những thay đổi mới trong lối chơi của Aguero mà Pep đang muốn hướng tới

Harry Kane

Trong mùa giải năm nay, việc gặp chấn thương đã khiến cho những đóng góp của Kane dành cho Tottenahm không thật sự quá nổi bật như bao tiền đạo khác. Cụ thể sau 14 vòng đấu, tiền đạo người Anh chỉ mới giúp cho Tottenham mang về 7 bàn thắng. Tuy số lượng không nhiều, nhưng chất lượng trong các pha lập công của Kane là rất đáng nể, khi 4 trong 7 bàn thắng mà anh có được đều là những bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu.

watermarked-3a2

 

Bên cạnh đó trong mùa giải năm nay, tiền đạo người Anh cũng đã hoạt động rộng hơn, và số đường chuyền của anh dành cho các đồng đội cũng đã tăng lên không ít. Theo thống kê của trang Squawka, thì trung bình sau 90 phút, Kane lại tung ra tới gần 15 đường chuyền thành công.

Zlatan Ibrahimovic

Một trong những lý do khiến Ibrahimovic vấp phải không ít những chỉ trích từ NHM đó đơn giản là vì sự kỳ vọng dành cho tiền đạo người Thụy Điển trước khi anh chuyển đến Man Utd là quá cao. Nếu nhìn vào những con số thống kê có thể thấy được Ibra vẫn đang chơi rất tốt dù năm nay đã 35 tuổi.

Cụ thể bên cạnh việc rất chăm dứt điểm với 66 cú sút từ đầu mùa, Ibrahimovic cũng thường xuyên tạo cơ hội cho các đồng đội tiếp cận khung thành đối thủ với việc trung bình sau 90 phút lại có 1.46 cơ hội được tạo ra từ đôi chân của tiền đạo người Thụy Điển.

Bên cạnh đó cũng giống như Kane, các bàn thắng mà Ibra ghi được phần lớn đều có ý nghĩa rất lớn đối với Man Utd. Cụ thể trong 8 bàn thắng đã ghi được từ đầu mùa, thì có tới 7 lần Ibra đóng vai trò là người phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Diego Costa

Sau khi trải qua một mùa giải 2015/16 cực kỳ thất vọng, tưởng chừng như mối lương duyên giữa Costa và Chelsea đã chấm hết trong mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên sự xuất hiện của Conte tại Stamford Bridge đã làm thay đổi tất cả và giúp cho The Blues tìm lại được một chân sút đáng sợ như ngày nào.

Bên cạnh 11 bàn thắng, thì Costa cũng thường xuyên tạo được cơ hội cho những người đá cặp là Pedro và Hazard kể từ khi Chelsea chuyển sang đá với sơ đồ 3-4-3, và 5 trong số đó đã được các đồng đội của anh chuyển hóa thành bàn thắng.

Ngoài ra, một trong những điểm thay đổi đáng nói nhất ở Costa trong mùa giải năm nay đó là anh đã học được cách kiểm soát tâm lý khi thi đấu, và điều đó đang khiến cho chàng tiền đạo người Tây Ban Nha ngày càng trở nên đáng sợ hơn trong mắt các đối thủ.

Xú - Thể thao Việt Nam | 17:35 07/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục