Những thương vụ trăm triệu nào có thể xảy ra vào mùa hè này?

06:52 Thứ sáu 21/06/2019

TinTheThao.com.vnTrong bóng đá, thương vụ trăm triệu dù bị cho là điên rồ nhưng tần suất ngày càng nhiều hơn. Và khi mùa chuyển nhượng đến hồi gay cấn người ta vẫn đang chờ điều đó.

Real Madrid đã nổ bom tấn 150 triệu euro mang tên Eden Hazard. Tuy nhiên đây có thể không phải là thương vụ trăm triệu duy nhất nổ ra vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này, thậm chí có thể xuất hiện một hay nhiều vụ mua bán đình đám hơn vậy.

Paul Pogba - Juventus

Cách đây 3 mùa giải, Man United chi ra 90 triệu để có được Paul Pogba từ Juventus khi mới 23 tuổi. Giờ đây, ngôi sao người Pháp đang ở độ chín sự nghiệp nhưng anh đã trực tiếp bày tỏ ý định được rời Old Trafford nhằm tìm kiếm một thử thách mới.

Ban đầu, Real Madrid là đội được cho là nhiệt tình nhất trong việc mua lại Paul Pogba nhằm chuẩn bị cho cuộc tái thiết của HLV Zinedine Zidane. Nhưng với sự cương quyết của Man United, Real Madrid dường như đã bỏ cuộc cho tham vọng sở hữu nhà vô địch World Cup 2018. Giờ đây Juventus nổi lên là đội có nhiều khả năng có được Pogba nhất.

Với việc đưa về Maurizio Sarri - người vừa giúp Chelsea đoạt Europa League - rõ ràng nhà ĐKVĐ nước Ý không giấu tham vọng chinh phục Champions League mùa tới. Cho nên họ cần thêm một tiền vệ đẳng cấp như Paul Pogba để thật sự hùng mạnh hơn. Sau 3 mùa, mức giá của Pogba bây giờ là cao hơn nhiều so với 90 triệu như ngày nào.

 - Bóng Đá

Juventus phải chi ra 150 triệu nếu muốn có Paul Pogba từ Man United. 

Kylian Mbappe - Real Madrid

Dù đã chiêu mộ được Luka Jovic nhưng rõ ràng ngôi sao này cùng những Gareth Bale và Karim Benzema không thể lĩnh xướng hàng công của Real Madrid. Cho nên họ cần mang về đây một chân sút thượng thặng. Và ngôi sao được trông chờ cập bến Santiago Bernabeu trong những ngày tới là Kylian Mbappe - cầu thủ trẻ hay nhất thế giới lúc này.

Với sức hút và tiềm lực tài chính hùng hậu, Real Madrid nhiều khả năng sẽ có được viên ngọc sáng nhất của bóng đá Pháp, người được xem là Thierry Henry thứ hai. PSG phải chi 180 triệu cho Mbappe nên khi họ bán đi không thể thấp hơn con số này.

 - Bóng Đá

Real Madrid có vẻ thích Mbappe hơn Neymar. 

Neymar - Barcelona

Ngôi sao người Brazil đã công khai nói rằng anh không muốn ở lại PSG nữa. Và với những rắc rối tại Paris xem ra đội bóng nước Pháp cũng không còn thiết tha gì giữ mối duyên với Neymar. Nhưng với mức giá hơn 200 triệu của Neymar thì không phải đội nào cũng có thể thực hiện thương vụ khủng này.

Real Madrid, Barcelona hay Man United là những đội hiếm hoi có đủ khả năng đó. Tuy nhiên, xét cục diện bây giờ thì chỉ có Barca là nơi khả dĩ nhất để Neymar có thể đến. Một sự trở về dù có trễ nhưng xem ra tốt cho cả hai lúc này khi Neymar cần Barcelona để lại là chính mình còn Barca cần Neymar để tiếp tục duy trì sự thống trị.

 - Bóng Đá

Sau tất cả, Neymar sẽ quay về với Barcelona? 

 Antoine Griezmann - Paris Saint Germain

Trong hoàn cảnh có thể bị mất cả Kylian Mbappe và Neymar, PSG cần có ngôi sao tương xứng để thay thế. Và người đó là Antoine Griezmann. Thực tế, "bến mơ" của ngôi sao xuất sắc nhất EURO 2016 là Barcelona nhưng vì nhiều lý do, viễn cảnh này khó mà xảy ra. Trong khi đến Man United là một rủi ro thì đến PSG có thể là lực chọn khôn ngoan của Griezmann. Tất nhiên cái giá để ĐKVĐ Ligue 1 có được Griezmann phải là hơn 100 triệu.

 - Bóng Đá

PSG sẽ tạo ra vụ nổ với Antoine Griezmann? 

150 triệu euro là mức giá khủng nhưng trong thời đại này chưa phải là thương vụ cao nhất. Xét về tài năng, những Neymar hay Mbappe không thua kém Hazard nên một khi họ chuyển đến CLB khác thì một mốc chuyển nhượng mới lại xuất hiện.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 05:24 21/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục