Những thương vụ chuyển nhượng "gây nhiều thương nhớ" tại Serie A 2018 – 2019 (P1): Nỗi buồn thành Rome

18:15 Thứ năm 18/04/2019

TinTheThao.com.vnNhững quyết định chuyển nhượng sai lầm của ban lãnh đạo AS Roma đã góp phần đẩy đội bóng vào chuỗi thành tích bết bát trong mùa giải này.

Radja Nainggolan (chuyển từ AS Roma sang Inter Milan)

Những ngày cuối tháng 6/2018, tin đồn về việc Radja Nainggolan sẽ chuyển đến Inter Milan đã khiến các Romanista cảm thấy hoang mang. Tiền vệ người Bỉ đã có những đóng góp rất lớn vào lối chơi của Giallorossi, góp phần giúp đội bóng thủ đô tạo nên chiến tích vang dội khi lọt vào đến bán kết UEFA Champions League mùa giải 2017 - 2018.

 - Bóng Đá

 Radja Nainggolan là chiến binh nơi tuyến giữa của AS Roma.

Trước đó, bản thân anh cũng đã bày tỏ tình yêu với AS Roma và mong muốn được gắn bó lâu dài tại Olympico. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng đã được đưa ra. Radja Nainggolan sẽ chuyển đến Inter Milan theo bản hợp đồng trị giá 38 triệu euro. Davide Santon và Nicolo Zaniolo sẽ khoác áo Giallorossi theo chiều ngược lại.

Các Romanista luôn yêu mến tiền vệ người Bỉ và họ đã cảm thấy rất tức giận với Giám đốc thể thao Monchi. Về chuyên môn, thiếu Nainggolan, AS Roma không còn sự cơ động nơi tuyến giữa bởi Bryan Cristante và Javier Pastore không đáp ứng được sự kì vọng. Ở góc độ tinh thần, Giallorossi cũng thiếu đi 1 thủ lĩnh đích thực để vực dậy tinh thần cho các đồng đội mỗi khi gặp bất lợi. Thành tích hiện tại của đội bóng thủ đô đã chứng minh điều đó.

Kevin Strootman (chuyển từ AS Roma đến Marseille)

“Họ bán tôi. Không còn sự lựa chọn nào khác, tôi phải ra đi”. Kevin Strootman đã rất đau đớn khi thốt lên như vậy. Cũng giống như Radja Nainggolan, tiền vệ người Hà Lan là 1 chiến binh nơi tuyến giữa của AS Roma. Anh từng gặp phải 1 chấn thương nặng nhưng Giallorossi vẫn chấp nhận chờ đợi và trao cơ hội. Để đáp lại tình cảm của ban lãnh đạo và các Romanista, Strootman đã nguyện trung thành với màu áo bã trầu.

Thế nhưng, đến những ngày cuối tháng 8, AS Roma bất ngờ tuyên bố rằng họ đã đồng ý với Marseille về việc để tiền vệ người Hà Lan chuyển sang Pháp và nhận lại 25 triệu euro. Kevin Strootman không đồng ý với quyết định này nhưng buộc phải ra đi.

 - Bóng Đá

 Nhiều cầu thủ đối phương đã cảm thấy ám ảnh với khuôn mặt đáng sợ của Strootman.

Để bù đắp cho sự thiếu vắng của cầu thủ 28 tuổi, Monchi đã đưa Steven N’Zonzi về Olympico. Mặc dù mang đẳng cấp của 1 nhà vô địch thế giới, nhưng tiền vệ người Pháp thường xuyên để lại dấu ấn với…những đường chuyền hỏng, đẩy đội nhà vào thế bất lợi. AS Roma cũng không còn cá tính mạnh mẽ, điều khiến các đối thủ phải e dè.

Sự ra đi của hàng loạt công thần như Radja Nainggolan và Kevin Strootman đã khiến Giallorossi gặp rất nhiều khó khăn. Đến tháng 3/2019, sau chuỗi kết quả không như ý, HLV Eusebio Di Francesco và Giám đốc thể thao Monchi đã bị sa thải. Hiện tại, AS Roma vẫn đang chật vật trong cuộc đua giành vé tham dự UEFA Champions League. Không nhiều người tin rằng họ sẽ thành công trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của AC Milan và Atalanta.

Faro | 17:55 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục