Những thương vụ bị chê "mua đắt" nhưng thành công vượt bậc

16:54 Thứ hai 05/08/2019

TinTheThao.com.vnHarry Maguire đang bị xem là một thương vụ mua đắt của Manchester United. Nhưng tin vui cho Quỷ Đỏ, rất nhiều trường hợp tương tự đã từng tỏa sáng trong quá khứ tại Premier League.

Virgil van Dijk - Từ Southampton đến Liverpool: 75 triệu bảng

Ngay chính các CĐV của Man Utd cũng từng dành ra rất nhiều sự chỉ trích, chế nhạo đối với lãnh đạo Liverpool khi bỏ ra một khoản tiền quá phi lí để đổi lấy một trung vệ trong thương vụ của Van Dijk vào năm 2018. Tuy nhiên chỉ sau 18 tháng có mặt tại Anfield, ngôi sao người Hà Lan đã cho cả thế giới thấy được số tiền 75 triệu bảng dành cho anh là quá rẻ, khi góp công rất lớn giúp Liverpool củng cố lại hàng thủ và tạo tiền đề mang về chức vô địch Champions League ở mùa vừa rồi.

Những thương vụ bị chê

 Van Dijk từng bị chính các CĐV Man Utd chế nhạo.

Didier Drogba – Từ Marseille đến Chelsea: 24 triệu bảng

Trong nhiệm kỳ đầu tiên làm việc tại Chelsea, Jose Mourinho đã thực hiện rất nhiều thương vụ có giá trị rất "ảo" khiến dư luận phải xôn xao trong một thời gian rất dài. Trong số đó, Drogba có lẽ chính là trường hợp khó tin nhất với 24 triệu bảng, tức cao hơn tới 20 triệu bảng so với những gì Marseille đã bỏ ra 1 năm trước đó. Nói về thương vụ này, Mourinho từng tiết lộ về cách ông đã thuyết phục ông chủ của Chelsea thông qua rằng: "Này ngài Abramovich, cứ chi tiền đi và đừng nói gì hết." Và kết quả mà Chelsea nhận được thì có lẽ ai cũng đã biết, đó là The Blues đã sở hữu một trong những tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử đội bóng.

Yaya Toure – Từ Barcelona đến Manchester City: 24 tirệu bảng

Chứng kiến việc Man City chiêu mộ Yaya Toure vào năm 2010, nhà báo Paul Merson đã từng bức xúc viết rằng: "Một cầu thủ tầm thường người Bờ Biển Ngà đòi hỏi mức lương tới 200.000 bảng/tuần? Anh ta biết ghi bàn không? Không. Anh ta biết kiến tạo không? Không. Anh chỉ là một tiền vệ cầm trịch rất bình thường, điều mà những De Jong, Vieira và Barry đã làm rất tuyệt rồi." Khi đó, Merson chỉ chấm cho thương vụ này 2/5 điểm. Có lẽ sau chứng kiến những đóng góp của Toure cho Man City, Merson cũng cảm thấy rất xấu hổ về những nhận định của mình.

Những thương vụ bị chê

 Yaya Toure từng bị xem thường khi đến Man City.

Kevin De Bruyne – Từ Wolfsburg đến Manchester City: 55 triệu bảng

Chứng kiến Man City bỏ ra tới 55 triệu bảng để chiêu mộ một cựu hàng thải của Chelsea, 2 BLV của đài Sky Sport là Jeff Stelling và Phil Thompson từng có một cuộc tranh luận tương đối gay rắt với nội dung:

PT: "De Bruyne... Chúa ơi Jeff. Thế giới này điên rồi. Cậu ta giỏi, nhưng không phải quá xuất sắc."
JS: "Liệu Mourinho đã sai lầm khi để anh ta đi (khỏi Chelsea) không nhỉ?"
PT: "Tôi không nghĩ vậy. Tôi không cho rằng đây là cầu thủ xứng đáng với 50 triệu bảng. Anh ta từng chơi tại một đội bóng hàng đầu tại Anh và chẳng thể hiện được gì. Jeff, tôi nghĩ rằng đây là một quả bom xịt."

Nhưng rõ ràng những nhận định của Jeff Stelling và Phil Thompson đã sai hoàn toàn, khi cho đến thời điểm này De Bruyne vẫn đang là một trong những tiền vệ tổ chức hay nhất không chỉ của Man City, mà cả châu Âu.

Kỳ Anh | 16:25 05/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục