Những thực phẩm giúp tăng cân tốt cho cơ thể

17:38 Thứ hai 19/03/2018

TinTheThao.com.vnTrong khi hầu hết mọi người chỉ hứng thú làm thế nào để giảm cân, có một số người lại muốn tăng cân.

Tuy nhiên, hầu hết đều trở thành con mồi cho các sản phẩm hỗ trợ và thức ăn tạp không lành mạnh khiến tăng cân. Nếu muốn tăng cân, đừng dựa trên các thực phẩm nhiều calo nhưng không có dinh dưỡng. Chọn loại thức ăn có mật độ dinh dưỡng và năng lượng cao bất khi nào có thể. Thông qua bài viết Tinthethao sẽ cung cấp cho các độc giả một số loại thực phẩm thiên nhiên giúp tăng cân một cách lành mạnh và giúp ích rất nhiều trong việc tập luyện.

Cá hồi

dac-diem-cua-ca-hoi-NaUY

 

Là sinh vật sống trong thiên nhiên hoang dã và không cần được nuôi thế nên cá hồi trở thành một trong những thức ăn dinh dưỡng nhất trên thế giới. Cá hồi tự nhiên có tác dụng đối với sức khỏe, từ việc kéo dài tuổi thọ của con người đến ngăn chặn bệnh tim và ung thư. Thực phẩm này không chỉ là nguồn chứa omega-3 cao nhất mà còn cung cấp hàng tấn vitamin và khoáng chất cho cơ thể người. Chỉ với 120 mg cá hồi tự nhiên, cũng đã nhận được một lượng lớn chất dinh dưỡng rồi đấy.

Hạt dẻ

cach-rang-hat-de-4

 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong tất cả các loại hạt, chỉ duy nhất hạt dẻ có chứa vitamin C. Các loại hạt dẻ khô chứa lượng vitamin khá cao. Bên cạnh đó, với thành phần giàu tinh bột nên loại hạt này có khả năng cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Ngoài các loại vitamin phổ biến, hạt dẻ còn chứa nhiều loại khoáng chất có tác dụng tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật rất hữu ích. Hạt dẻ có chứa hàm lượng mangan cao. Mangan là một trong các chất chống oxy hóa và làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim.

Bơ đậu phộng

bo-dau-phong_mzff

 

Bơ đậu phộng cũng chứa nhiều vitamin có lợi cho cơ thể. Vitamin A giúp cải thiện thị lực và vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chữa bệnh loét nhanh hơn. Bơ đậu phộng là một thực phẩm lành mạnh vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon. Nó cũng chứa nhiều chất đạm và các loại dầu có lợi cho sức khỏe như ngăn ngừa bệnh tim, ngăn ngừa tiểu đường.

Trứng nguyên quả

trung-ga

 

Ăn trứng là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe. Nếu ăn trứng nên ăn cả quả vì cả lòng trắng và lòng đỏ trứng đều rất tốt, lòng đỏ trứng chứa tới trên 90% canxi và sắt còn lòng trắng trứng có chứa gần một nửa protein của quả trứng.

Granola

138741642683611111

 

Ngày nay, granola được biết đến rộng rãi trên toàn cầu, nhất là Mỹ, Úc và các nước châu Âu. Người ta coi granola như một loại đồ ăn sáng, có thể đem nướng, trộn với nước hoa quả, sữa chua, sữa tươi, rắc lên cháo... Granola là một bữa ăn sáng tuyệt vời vì nó chứa một lượng cân đối các chất dinh dưỡng và protein để bắt đầu một ngày mới. Nó cũng là món ăn vặt rất tốt vì cũng cấp nhiều năng lượng mà không hề gây béo phì. Trong các chuyến du lịch, picnic, granola là thực phẩm được chọn lựa mang theo vì sự tiện lợi, gọn gàng.

vi-sao-nen-han-che-bo-dong-vat-1

 

Bơ nếu được sử dụng thường xuyên sẽ khiến cơ thể  tăng cân trong thời gian dài. Nên ăn bơ ở mức khống chế, ăn bơ thường xuyên sẽ không tốt cho tim.

Cá ngừ

15164429672256_ca-ngu-cat-lat

 

Loại mỡ lành mạnh trong cá ngừ không những giúp tăng cân mà còn giúp giữ gìn sức khỏe lành mạnh. Cá ngừ giàu DHA, EPA và taurine, có thể giảm lượng chất béo trong máu và thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào gan. Do đó, thường xuyên ăn cá ngừ có thể bảo vệ gan, tăng cường chức năng bài tiết của nó và làm giảm tỷ lệ mắc bệnh gan. Thường xuyên ăn cá ngừ có thể bổ sung sắt đầy đủ cho cơ thể con người và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Tôm

cach-lam-tom-nuong-muoi-ot-bang-lo-nuong-1

 

Dưỡng chất và thành phần axit có mặt trong tôm giúp cơ thể bạn chứa đầy calo lành mạnh. Tôm là thực phẩm giàu Protein, vì vậy, ngoài các thực phẩm như trứng, cá, thịt,… thì tôm sẽ đáp ứng nhu cầu Protein hàng ngày cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe. Sắt là thành phần dinh dưỡng thiết yếu cần có cho tất cả các cơ quan và mô trong cơ thể. Nếu thiếu sắt, cơ thể dễ gặp tình trạng thiếu máu, mệt lả và khó thở. Vì vậy, để giải quyết các vấn đề đó thì tôm là cách tốt nhất, tôm là một trong những thực phẩm chứa nhiều sắt nhất.

Yến mạch

botyenmach_sbog

 

Một bát yến mạch là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho ăn sáng. Nó giàu chất xơ, và cũng cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng quan trọng. Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất trên trái đất. Chúng là loại ngũ cốc nguyên chất không chứa gluten và là nguồn cung cấp các vitamin, chất khoáng, chất xơ và các chất chống oxy hoá quan trọng. Các nghiên cứu cho thấy yến mạch và bột yến mạch có nhiều lợi ích về sức khoẻ. Chúng giúp hạ đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Yoghurt

1503289754-1495199022-149503137895502-sua-chua-01

 

Chọn chế độ ăn uống ít chất béo là việc mà rất nhiều người thực hiện nhằm mục đích đạt được và duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng. Nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Tennessee, Knoxville cho thấy những người bổ sung đầy đủ canxi sẽ có xu hướng tăng cân ít và chậm hơn so với những người khác. Cách đơn giản nhất để bổ sung canxi cho cơ thể là ăn sữa chua. Có thể chọn các loại sữa chua ít chất béo để phục vụ mục đích duy trì trọng lượng của bản thân.

Chuối

chuoi-chin

 

Một quả chuối chỉ khoảng 105 calo nhưng chứa đến 12% lượng chất xơ khuyến cáo mỗi ngày. Chất xơ đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe đường tiêu hóa. Ăn một lượng lớn chất xơ có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và thậm chí là một số loại ung thư. Mặt khác, chất xơ cũng giúp duy trì trọng lượng cơ thể. Một nghiên cứu trên 252 phụ nữ trong suốt 20 tháng cho thấy rằng cứ mỗi 1 gam chất xơ họ ăn mỗi ngày, trọng lượng cơ thể sẽ giảm 0.25kg.

Hạt

cach-loai-bo-doc-cho-cac-loai-hat6

 

Các loại hạt có chứa mỡ không bão hòa đa có thể thêm calo lành mạnh vào bữa ăn. Hạt giống như hạnh nhân, óc chó và hạt bí ngô là rất tốt cho sức khỏe.

Ức gà

uc-ga-tap-the-hinh

 

Ức gà, được cho là nguồn thức ăn lành mạnh nhất và phần không mỡ chứa khoảng 78 calo cho mỗi khẩu phần. Hàm lượng Protein cao, ít chất béo có tác dụng giúp tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân.

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:37 19/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục