Những thứ "đã mặc định" trong các trận derby Manchester

08:15 Thứ sáu 28/04/2017

TinTheThao.com.vnTrận derby Manchester tại Etihad đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Có thể nói lần so tài này phần nào thể hiện được bộ mặt của hai đội bóng xanh-đỏ trong mùa 2016/17.

 Mourinho 'kị' Pep, nhưng vẫn "đặc biệt"

Nhiều năm qua, Pep đã chứng tỏ ông là 'khắc tinh' của Mourinho. Tuy nhiên, rạng sáng nay, Người đặc biệt đã cho thấy sự đặc biệt của mình. Man United với sự vắng mặt của nhiều cầu thủ quan trọng đã chọn lối đá phòng ngự trước Man City. Khi Marouane Fellaini dính thẻ đỏ phút 84, hàng thủ Quỷ đỏ vẫn đứng vững. Mourinho cho thấy tài ứng biến của mình khi rút Henrikh Mkhitaryan ra và cho Timothy Fosu-Mensah vào để tăng cường khả năng phòng ngự.

 - Bóng Đá

 M.U vẫn đứng vững dù chơi thiếu người.

Có thể thế trận thuộc về đội chủ nhà, nhưng đội khách cho thấy mình không chỉ biết chịu trận. Theo thống kê, Man City đã tạo ra được 18 pha dứt điểm, nhưng chỉ có cơ hội đầu tiên của Sergio Aguero là thực sự nguy hiểm. Trong khi đó, 3 tình huống tấn công ít ỏi của Man United lại có 2 cơ hội có thể chuyển thành bàn.

Man City giỏi kiểm soát bóng

Trước nhiều người chờ đợi trận derby Manchester sẽ hấp dẫn như El Clasico mới đây. Nhưng không, sự toan tính của Man United khiến trận đấu hoàn toàn thuộc về Man City. Thống kê cho thấy Quỷ đỏ chỉ giành được 30.8% quyền kiểm soát bóng cả trận, thấp nhất kể từ mùa giải 2003/04. Các học trò của HLV Mourinho thực hiện được 119 đường chuyền thành công, với Man City con số này là 556 đường chuyền. Dưới bàn tay của Pep, Man City kiểm soát bóng thật sự ấn tượng và vẫn tạo ra thế trận lấn át so với đối phương.

Sergio Aguero 'chân gỗ'

 - Bóng Đá

 Aguero bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Aguero là đầu tàu của Man City nhiều năm qua. Tuy nhiên, mùa này, khả năng dứt điểm của ngôi sao người Argentina đã 'cùn' đi trông thấy. Ở lần tiếp Man United, El Kun đã tung ra không ít cú sút, nhưng chỉ 1 là đập cột dọc, 2 trúng khung thành và 4 là ra ngoài. Có cảm giác Aguero tỏ ra nóng vội và mất đi sự lạnh lùng, nguy hiểm ngày nào.

Herrera, Bailly xuất sắc

Eric Bailly một lần nữa cho thấy anh là bản hợp đồng hời của Quỷ đỏ. Thật khó tìm một trung vệ nào nhanh nhẹn, mạnh mẽ, quyết đoán và chắc chắn như Bailly ở Ngoại hạng Anh. Như nhiều trận đấu khác, rạng sáng nay, ngôi sao người Bờ Biển Nga lại làm tốt nhiệm vụ của mình, dù phải đối mặt với dàn sao tấn công thượng hạng bên phía Man City. Tương tự, Ander Herrera cũng đã có trận đấu xuất sắc. Anh nhỏ con, nhưng hoạt động không biết mệt mỏi, lại rất tinh quái. Nếu may mắn hơn, Herrera đã có bàn thắng sau pha đánh đầu cận thành từ quả đá phạt của Marcus Rashford.

Man United phụ thuộc vào Paul Pogba

Paul Pogba đã chịu không ít chỉ trích từ khi đến Man United. Tuy nhiên, trong lần hiếm hoi mà Pogba vắng mặt, Quỷ đỏ mới thấy nhớ anh. Không Pogba, Man United không thể quán xuyến tuyến giữa tốt, và cũng thiếu đi những đường chuyền mang tính đột biến cao. Trước trận đấu, Pep có lí do để đưa Pogba lên mây: "Paul Pogba có thể chơi ở 10 vị trí, cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc và có thể làm tất cả mọi thứ."

Xem lại diễn biến chính trận hòa 0-0 của Man City với Man United:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 08:00 28/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục