Những thống kê thú vị nhất trước đại chiến Man City - Man Utd

16:14 Thứ năm 27/04/2017

TinTheThao.com.vnDerby Manchester ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của cả Man City và Man United trong cuộc chiến Top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa.

Man City đã sẵn sàng mọi thứ để tiếp đón Man United trên sân nhà Etihad. Kẻ chiến thắng chắc chắn sẽ rộng cửa đoạt vé dự Champions League mùa giải tới, ngược lại Pep Guardiola hoặc Jose Mourinho sẽ phải hứng chịu không ít chỉ trích nếu đội nhà thua cuộc. Trước tiên, hãy cùng BongDa.com.vn điểm qua những con số thống kê thú vị trước trận derby Manchester.

Trước đại chiến Man City - Man Utd: Những thống kê thú vị nhất - Bóng Đá

 

488 - Đây chính là tổng số bàn thắng ghi được trong lịch sử derby Manchester. Trong số này, Quỷ đỏ có tới 252 lần sút tung lưới Man City và bị đối phương chọc thủng lưới 236 lần.

174 - Màn so tài giữa Man City và Man United ở lượt về mùa giải này chính là trận derby thứ 174 trong lịch sử.

57 - Sergio Aguero không khác nào 'thần tài' trong các trận derby của Man City. Theo đó, cứ hễ Augero ghi bàn, tỷ lệ thắng trận của Man City đạt tới 57%.

51 - Man City rất có cơ duyên đối đầu với Man City khi trận dery diễn ra vào thứ Năm (giờ địa phương). Đã có 51 lần nửa xanh thành Manchester hạ gục Man Utd và đó cũng là số trận hòa giữa 2 đội.

36 - Ryan Giggs đang nắm giữ kỷ lục về số trận ra sân ở derby Manchester với 36 lần.

Trước đại chiến Man City - Man Utd: Những thống kê thú vị nhất - Bóng Đá

 

34 - Đã có 34 cầu thủ từng chơi cho cả Man City và Man United.

27 - Wayne Rooney đã được ra sân 27 trận ở derby Manchester. Nếu được HLV Jose Mourinho trao cơ hội vào rạng sáng mai, 'Gã Shrek' sẽ chính thức cân bằng thành tích của huyền thoại Bobby Charlton.

11- Wayne Rooney rất ưa thích mành lưới Man City, anh có 11 lần khiến đối phương phải ôm hận.

6 - 10 mùa giải gần nhất, trận derby thành Manchester diễn ra hết sức căng thẳng nhờ sự vươn lên mạnh mẽ của Man City. Đi kèm với đó là số cầu thủ phải 'đi tắm sớm' cũng gia tăng đáng kể. 6 cầu thủ gồm Chris Smalling, Jonny Evans, Paul Scholes và Cristiano Ronaldo của United và Vincent Kompany, Bernardo Corradi  phía City đã bị đuổi khỏi sân trong 10 năm qua.

5 - Số bàn thắng Man Utd ghi được vào lưới Man City khi derby gần nhất diễn ra vào thứ Năm. Andrei Kanchelskis trở thành người hùng với một cú hattrick tuyệt hảo.

Trước đại chiến Man City - Man Utd: Những thống kê thú vị nhất - Bóng Đá

 

4 - Mourinho chỉ giành được 4 chiến thắng trong 18 lần đối đầu Pep Guardiola (6 hòa, 8 thua) nhưng lần gặp nhau gần nhất phần thắng thuộc về Mourinho (Man United thắng Man City 1-0 ở League Cup).

3 - Vị trí thứ 3 đang chờ đợi Quỷ đỏ nếu họ đả bại Man City với cách biệt 3 bàn trở lên.

2 - Lần cuối cùng Man United thắng cả 2 trận derby là năm 2010.

1- Derby thành Manchester rất hiếm khi kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. 1/16 trận gần nhất kết thúc với tỷ số 0-0.

0 – Khó tin nhưng Man City chưa bao giờ ghi được bàn thắng trên chấm 11m vào lưới Man United ở đấu trường Ngoại hạng Anh.

Video Top 10 bàn thắng kinh điển của derby Manchester:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 15:28 27/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục