Những thống kê không tưởng mà Tottenham dành cho Ajax

11:12 Thứ năm 09/05/2019

TinTheThao.com.vnNgược dòng khó tin trước Ajax, Tottenham đã tạo ra những thống kê hết sức thú vị ở Champions League mùa này.

1. Với bàn thắng ở giây cuối cùng của Lucas Moura, Tottenham trở thành đội thứ 8 của nước Anh góp mặt ở một trận Chung kết European Cup/Champions League sau những cái tên như Arsenal, Aston Villa, Chelsea, Leeds United, Liverpool, Manchester United and Nottingham Forest. 

Những thống kê không tưởng mà Tottenham dành cho Ajax - Bóng Đá

 NHM Tottenham vỡ òa sau bàn thắng ở giây cuối. 

2. Tottenham là đội bóng đầu tiên ghi 2 bàn thắng trở lên để ngược dòng ở vòng Bán kết Champions League sau khi Man Utd làm được điều tương tự trước Juventus ở năm 1999. 

Năm đó, Man Utd đã cầm hòa 1-1 Juventus ở lượt đi. Tuy nhiên, tại Delle Alpi, Quỷ đỏ đã thua liền hai bàn chỉ sau 11 phút với cú đúp của Inzaghi. May thay, cặp Cole - Yorke và đội trưởng Roy Keane đã ghi 3 bàn thắng để Man Utd ngược dòng xuất sắc trước Lão phu nhân. 

Những thống kê không tưởng mà Tottenham dành cho Ajax - Bóng Đá

 

3. Lần thứ ba trong lịch sử trận Chung kết châu Âu ghi nhận một cuộc đụng độ toàn Anh. Điều này đã từng xảy ra ở năm 1972 ở Chung kết UEFA Cup (Tottenham vs Wolves) và năm 2008 khi Man Utd và Chelsea gặp nhau Chung kết Champions League, nơi Quỷ đỏ đăng quang sau loạt luân lưu cân não. 

4. Lucas Moura trở thành cầu thủ thứ năm trong lịch sử lập được hat-trick ở vòng Bán kết Champions League sau những người như Alessandro Del Piero, Ivica Olic, Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo.

Những thống kê không tưởng mà Tottenham dành cho Ajax - Bóng Đá

 Moura đi vào sử sách. 

5. Chỉ mất 204 giây để Lucas Moura nâng tỉ số lên thành 2-0 sau bàn thắng đầu tiên ở phút 55. Sự vùng lên bất ngờ của Tottenham ở đầu hiệp hai là tiền đề để họ tạo ra một cuộc lội ngược dòng vĩ đại. 

6. Chỉ 1 trong tổng số 17 đội để thua trận lượt đi trên sân nhà tại Bán kết Champions League/European Cup mà vẫn có thể ngược dòng kể từ khi Ajax làm điều này vào mùa giải 1995/96. Thật trùng hợp, năm nay Tottenham lập lại kỉ lục của Ajax, còn chính đội bóng Hà Lan là "nạn nhân". 

7. Lucas Moura - người ghi hat-trick để đưa Tottenham vào Chung kết mang số áo 27. Trùng hợp thay, siêu dự bị Divock Origi, người đã có cú đúp vào lưới Barca hôm trước cũng mang số áo 27. 

Những thống kê không tưởng mà Tottenham dành cho Ajax - Bóng Đá

 Sự trùng hợp khá thú vị giữa Origi và Moura.  

8. Bàn thắng của Moura được ghi vào phút 95... lẻ 1 giây trong khi hiệp hai có 5 phút bù giờ. 

Những thống kê không tưởng mà Tottenham dành cho Ajax - Bóng Đá

 

9. Chỉ tính riêng trong hiệp hai, Tottenham đã tung ra được 18 cú sút. Trong đó, 5 trúng đích, 6 ra ngoài, 7 bị chặn và 1 lần chạm cột. Ngoài ra, họ cũng có 19 lần tranh chấp thắng và 16 lần rê bóng thành công. 

Pha bóng để đời của Lucas Moura:

Ngọa Long | 09:46 09/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục