Những thống kê đáng kinh ngạc về tuyển Anh sau trận đấu với Colombia

10:31 Thứ tư 04/07/2018

TinTheThao.com.vnĐánh bại Colombia, người Anh đang viết nên những trang sử mới và từng bước áp sát những kỷ lục đã tồn tại rất lâu trong quá khứ.

1 - Vượt qua Colombia, tuyển Anh đã giành chiến thắng lần đầu tiên ở loạt đấu súng cân não trong lịch sử World Cup. Trước đó, họ tham dự 3 lần và đều thất bại. Đáng chú ý, Tam Sư đã thực hiện thành công tất cả 11 quả penalty họ được hưởng trong giờ đấu chính thức và hiệp phụ, điều không phải đội tuyển nào cũng làm được. Tuy nhiên, trong loạt đấu súng, con số này khoảng 50%, tuyển Anh thành công 11/19 quả.

3 - Harry Kane là cầu thủ người Anh đầu tiên thực hiện thành công 3 quả penalty ở 1 kỳ World Cup (không tính loạt sút luân lưu). Anh cũng trở thành người đầu tiên làm được điều này sau huyền thoại Bulgaria Hristo Stoichkov năm 1994. Rob Rensenbrink (Hà Lan, 1978) và Eusebio (Bồ Đào Nha, 1966) là 2 người đang giữ kỷ lục với 4 quả penalty thành công ở 1 kỳ World Cup.

Những thống kê cực sốc về tuyển Anh sau trận đấu với Colombia - Bóng Đá

 Trong lần đầu tiên tham dự World Cup, Harry Kane đang tạo nên những điều tuyệt vời.

6 - Với bàn thắng vào lưới Colombia đêm qua, Harry Kane đã có pha lập công thứ 6 ở World Cup, anh chính thức san bằng thành tích của huyền thoại Geoff Hurst, người từng giúp Tam sư vô địch năm 1966. Hiện tại, thành tích ghi bàn tại World Cup của Kane chỉ còn kém Gary Lineker (10 bàn). Tiền đạo Tottenham cũng là người thứ 2 sau Lineker chạm mốc 6 bàn tại một kỳ World Cup. Tiền bối của Kane năm đó (1986) đã giành danh hiệu Chiếc Giày Vàng. Trước mắt tiền đạo sinh năm 1993 là vòng tứ kết và anh hoàn toàn có thể gia tăng thành tích của bản thân.

8 - Trận đấu giữa Anh và Colombia đã chứng kiến 8 thẻ vàng (6 của Colombia và 2 của Anh), đây là số thẻ nhiều nhất trong một trận ở World Cup lần này. Trước đó, trận đấu giữa Pháp vs Argentina và Bỉ vs Panama cũng chứng kiến số thẻ tương tự. Đêm qua, các cầu thủ 2 đội liên tục chơi tiểu xảo nhằm triệt hạ và gây hấn với đối thủ, hậu quả, trận đấu thường xuyên bị gián đoạn.

Những thống kê cực sốc về tuyển Anh sau trận đấu với Colombia - Bóng Đá

 Phiên bản tuyển Anh xuất sắc hơn Harry Kane và đồng đội hiện tại đã trở thành Nhà vô địch World Cup.

9 - Tuyển Anh đã có tổng cộng 9 bàn thắng trên đất Nga. Đây là thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử của họ ở các kỳ World Cup. Trước đó, Tam sư từng ghi 11 bàn ở World Cup 1966 được tổ chức trên sân nhà, đây cũng là giải đấu duy nhất họ giành chức vô địch. Harry Kane cùng đồng đội hoàn toàn có thể san bằng và vượt qua kỷ lục cách đây 52 năm của các bậc tiền bối.

12 - Đánh bại Colombia, tuyển Anh đã ghi tên vào vòng tứ kết World Cup lần đầu tiên sau 12 năm. Lần gần nhất Tam sư có mặt ở top 8 ngày hội bóng đá thế giới diễn ra vào năm 2006 sau khi họ vượt qua Ecuador ở vòng 16 đội. Dù vậy, tuyển Anh đã phải dừng bước trước Bồ Đào Nha ngay vòng tứ kết sau khi thất bại trong loạt luân lưu định mệnh.

Thành Đạt | 09:50 04/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục