Những thất bại khiến ông Miura phải chia tay bóng đá Việt Nam

11:49 Thứ sáu 29/01/2016

Dưới thời HLV Toshiya Miura, đội tuyển cũng như U23 Việt Nam đã có những thất bại khiến người hâm mộ không thể chấp nhận.

Thua ngược Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014 (12/2014)

Thắng 2-1 ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam tràn trề hy vọng vào chung kết AFF Cup lần thứ ba trong lịch sử. Nhưng thảm bại 2-4 tại Mỹ Đình đã buộc tuyển Việt Nam phải dừng bước khi để thua 4-5 chung cuộc. Đây là thất bại đầu tiên của ông Miura với tuyển Việt Nam trong khuôn khổ một giải đấu chính thức.

Thất bại trước Malaysia ở Mỹ Đình là nỗi đau lớn nhất của ông Miura với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Thẻ đỏ của Minh Châu và trận thua sát nút Thái Lan (5/2015)

Tấm thẻ đỏ của Minh Châu trong hiệp hai khiến tuyển Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người và phải nhận thất bại 0-1 trước Thái Lan ở trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup bảng F khu vực châu Á. Trận đấu này cũng bị chỉ trích rất nhiều vì lối chơi phòng ngự quyết liệt của ông Miura.

Trận thua Thái Lan xuất phát từ sự chậm trễ trong thay đổi người của ông Miura sau khi Minh Châu bị đuổi. Ảnh: Internet.

Mạc Hồng Quân vô duyên và nỗi đau SEA Games (6/2015)

Lần thứ hai liên tiếp ở một giải đấu lớn, đội bóng của ông Miura phải dừng bước ở bán kết. U23 Việt Nam thua U23 Myanmar 1-2 trong trận cầu mà Mạc Hồng Quân đã bỏ lỡ gần nửa tá cơ hội.

Thất bại này cũng khiến dư luận hoài nghi về năng lực của ông Miura trong những trận cầu quan trọng khi trước đó, ông cũng thua tại vòng loại trực tiếp ASIAD và AFF Cup.

U23 Việt Nam thua đối thủ bị đánh giá kém hơn Myanmar là trận đấu đáng buồn nhất. Ảnh: Internet.

Thua trắng 3 bàn không gỡ trước Thái Lan ở vòng loại World Cup (10/2015)

Thất bại 0-3 trước Thái Lan ở trận lượt về vòng loại World Cup ngay trên sân Mỹ Đình là kết quả tồi tệ nhất của bóng đá Việt Nam dưới kỷ nguyên Toshiya Miura.

Trận thua này cũng đặt dấu chấm hết cho giấc mơ vòng loại World Cup thứ ba của bóng đá Việt Nam. Những chỉ trích đòi sa thải ông Miura bắt đầu xuất hiện từ đây.

Người Thái vẫn ở trên tầm bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Thảm bại ở vòng chung kết U23 châu Á 2016 (1/2016)

Lần đầu tham dự giải, U23 Việt Nam đã để thua cả ba trận trước U23 Jordan, Australia và UAE. Thất bại tại Qatar là giọt nước làm tràn ly dẫn tới quyết định sa thải ông Miura của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam vẫn còn một khoảng cách xa so với châu lục. Ảnh: Internet.
Thùy Minh | 05:24 29/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục