Những tên tuổi lớn nào có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League?

21:14 Thứ năm 28/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSẽ ra sao nếu chỉ mới ngay vòng bảng mà hàng loạt đội có số má như Liverpool, Dortmund, Valencia hay Atletico Madrid phải dừng cuộc chơi Champions League? Đó không phải thảm họa nhưng sốc.

Vòng bảng Champions League đã xong lượt đấu thứ 5, tức là những đội chưa giành vé vào vòng knock-out chỉ còn duy nhất một trận để tự cứu mình. Trong danh sách này có không ít những tên tuổi lớn của bóng đá Châu Âu.

Atletico Madrid

Bảng đấu này Juventus đã đoạt vé vào vòng trong nên chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh của Atletico Madrid (7 điểm) và Bayer Leverkusen (6 điểm). Trên lý thuyết, đội bóng từng vào chung kết năm 2014 và 2016 là Atletico Madrid có nhiều lợi thế hơn khi được chơi trận cuối tại sân nhà gặp đội bét bảng Lokomotiv còn Leverkusen phải đối đầu cùng Juventus. Nhưng trong bóng đá khó nói trước được chuyện gì bởi biết đâu chừng Juventus đã có vé nên sẽ không chơi hết sức mình trong khi Lokomotiv vẫn còn hy vọng có vé sang đá Europa League sẽ chơi hơn khả năng của mình cho nên nguy cơ bị loại của thầy trò Diego Simeone vẫn không hề thấp.

 - Bóng Đá

 Atletico Madrid có tận dụng được lợi thế của mình ở lượt cuối?

Inter Milan/Dortmund

Barcelona đã có một vé nên đã đẩy Dortmund và Inter Milan (cùng 7 điểm) vào thế phải loại nhau. Lượt cuối Inter Milan sẽ tiếp một Barca không còn động lực có thể họ sẽ giúp đội bóng của Antonio Conte lách qua khe cửa hẹp. Trong khi đó Dortmund trên sân nhà phải thắng đậm Slavia trước đã rồi chờ kết quả tại đất Ý. Xem ra cơ hội là 50 - 50 cho hai đội, nhưng Dortmund bất lợi hơn một chút khi phong độ hiện tại có dấu hiệu sa sút.

 - Bóng Đá

 Chỉ Inter Milan hoặc Dortmund có thể đi tiếp.

Ajax/Chelsea/Valencia

Đây là bảng vô cùng thú vị bởi dù đang đứng đầu bảng nhưng khả năng bị loại của Ajax Amsterdam (10 điểm) vẫn còn. Hiện họ hơn hai đội phía sau chỉ 2 điểm mà thôi. Nếu Ajax để thua Valencia trên sân nhà còn Chelsea có thêm 3 điểm thì hai đại diện của Anh và Tây Ban Nha sẽ đi tiếp. Tất nhiên với lợi thế sân nhà và chỉ cần có kết quả hòa là đi tiếp nên Ajax có nhiều lợi thế hơn.

 - Bóng Đá

Ajax vẫn có thể bị loại dù đang đầu bảng.

Liverpool

Đương kim vô địch tự làm khó mình khi không thể đánh bại Napoli trên sân nhà ở lượt đấu vừa qua. Vòng cuối, Liverpool sẽ hành quân đến sân của RB Salzburg với ngôi sao đang lên Erling Haaland - người ghi bàn trong 5 vòng đấu qua. Lượt đi họ cũng chỉ để thua Liverpool với tỷ số 3 - 4 mà thôi. Một kịch bản thương tâm (nhưng không phải khó xảy ra) là họ trắng tay trên sân của Salzburg và chính thức thành cựu vương ngay tại vòng đấu bảng. Trong hoàn cảnh Liverpool vừa chịu tổn thất vì chấn thương của Fabinho cùng lịch thi đấu dày đặc trong tháng 12 thì viễn cảnh tồi tệ này không phải là không thể xảy ra với thầy trò của Jurgen Klopp.

 - Bóng Đá

Erling Haaland sẽ khiến Liverpool ôm hận?

Liverpool vào chung kết 2018, 2019 và là ĐKVĐ. Ajax Amsterdam vào bán kết mùa rồi. Trong khi đó Dortmund, Atletico Madrid vào chung kết các năm 2013, 2014 và 2016. Còn Inter Milan - đội đoạt cú ăn ba băm 2010. Ai trong số họ bị loại sớm cũng là điều đáng tiếc. Nhưng từ lâu Champions League nổi tiếng bởi sự khốc liệt dù ngay từ vòng bảng nên dẫu cho phải mất nhiều tên tuổi lớn từ sớm thì cũng góp phần tạo nên kịch tính cho giải đấu này mà thôi.

Cát Tường | 20:40 28/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục