Những tài năng Olympic 2012 nào sẽ trở thành siêu sao?

08:54 Chủ nhật 12/08/2012

Olympic được xem như bước đệm lý tưởng giúp một tài năng vươn mình thành cầu thủ lớn. Rất nhiều mầm non đã trở thành những siêu sao nhờ được phát hiện tại TVH, như Zanetti, Ronaldo, Eto’o, Xavi, Aguero và đặc biệt là Messi. London 2012 cũng chứng kiến rất nhiều tài năng như vậy và dưới đây là 7 cái tên tiêu biểu.

1. NEYMAR (BRAZIL)

Dù chỉ ghi được 3 bàn, song đóng góp của anh vào lối chơi của Brazil là không thể so sánh. Neymar có thể vươn mình lên tầm siêu sao sau Olympic năm nay, nếu chân sút của Santos sớm chuyển sang châu Âu thi đấu.

2. LEANDRO DAMIAO (BRAZIL)

Damiao thực sự chỉ được biết tới tại Olympic 2012, dù trước đó đã làm mưa làm gió ở Brazil. Damiao đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới trước trận chung kết với 6 bàn. Chân sút của Internacional đang được nhiều đội bóng lớn theo đuổi, trong đó có Man City và Chelsea.

3. OSCAR (BRAZIL)

Tân binh đắt giá của Chelsea đã có màn “chào hàng” ấn tượng tại Olympic 2012. Là nhạc trưởng trong đội hình của Brazil ở giải này, chơi kỹ thuật, và sáng tạo, Oscar sẽ sớm trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

4. MOUSSA KONATE (SENEGAL)

Konate đã ghi tới 5 trong 6 bàn thắng của Senegal ở Olympic 2012. Vì thế chân sút 19 tuổi đang thi đấu tại Maccabi Tel Aviv giờ đã trở thành một trong những tài năng trẻ được nhiều đội bóng lớn săn đón nhất.

5. DANIEL STURRIDGE (ANH)

Mùa trước, Sturridge đã tiến bộ vượt bậc tại Chelsea và anh chỉ cần thêm một bước đệm nữa là vươn tới đẳng cấp của một siêu sao. Rất có thể, Olympic 2012 đã trang bị cho chân sút 22 tuổi này điều đó. NHM hãy chuẩn bị để chào đón một “siêu sát thủ” Sturridge ở mùa giải sắp tới.

6. PARK CHU-YOUNG (HÀN QUỐC)

Park Chu-young đã 27 tuổi và gia nhập Arsenal từ mùa trước, song không được trọng dụng. Tuy nhiên, tiền đạo vừa ghi bàn mở tỷ số giúp Hàn Quốc đánh bại Nhật Bản 2-0 ở trận tranh HCĐ sẽ có nhiều đất dụng võ hơn mùa tới sau màn trình diễn xuất sắc tại Olympic.

7. ORIBE PERALTA (MEXICO)

Sau màn trình diễn ấn tượng của Oribe Peralta tại London 2012, trong đó đáng nhớ nhất là cú đúp vào lưới Olympic Brazil trong trận Chung kết, rất nhiều NHM thắc mắc tại sao cầu thủ 28 tuổi này lại chưa sang châu Âu thi đấu. Các đội bóng lớn ở cựu lục địa đã bỏ quên một viên ngọc quý và có lẽ, sau giải này, họ sẽ gấp rút sửa sai bằng cách dốc túi mua Peralta.

Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục