Những sự vắng mặt đáng tiếc trong Top 10 của The Best 2019

20:23 Thứ năm 01/08/2019

TinTheThao.com.vnNếu như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Sadio Mane hay Kylian Mbappe đều thuyết phục người hâm mộ khi lọt vào Top 10 The Best 2019 của FIFA thì Harry Kane, Frenkie de Jong không được như vậy.

FIFA tuy là tổ chức bóng đá cao nhất trên thế giới nhưng có điều lạ là những giải thưởng của họ đều bị nhiều lời ra tiếng vào. Và cứ hằng năm khi danh sách rút gọn cho danh hiệu hay nhất năm (hiện nay là The Best) được công bố thì đều bị chỉ trích khá nhiều. Năm nay cũng như vậy khi có nhiều ngôi sao xuất sắc bị lãng quên.

Dusan Tadic

Mùa giải thần thánh của Ajax Amsterdam ghi nhận sự tỏa sáng của những Matthijs de Ligt và Frenkie de Jong. Nhưng đừng quên các bàn thắng của Dusan Tadic. Với tổng 37 bàn cùng 13 lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội Dusan Tadic góp phần giúp Ajax vào bán kết Champions League cùng thành tích vô địch Hà Lan. Đây rõ ràng là đóng góp vô cùng lớn, đáng được ghi nhận đặc biệt của ngôi sao 30 tuổi này.

 - Bóng Đá

De Ligt hay De Jong liệu có vượt trội hơn Tadic? 

Son Heung-min

Trong thời gian ngôi sao số 1 của Tottenham Hotspur là Harry Kane bị chấn thương thì Son Heung-min đã thay anh gánh cả đội. Ngôi sao người Hàn Quốc đã có mùa giải vô cùng tuyệt vời và giúp Tottenham lần đầu vào chung kết Champions League. Nếu Harry Kane ghi được 17 bàn và có 4 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh cùng 5 lần lập công ở Champions League đã lọt vào tốp 10 thì với 12 bàn 6 kiến tạo ở Premier League và 4 bàn tại Champions League cùng sự ổn định xuyên suốt của Son cũng xứng đáng góp mặt trong danh sách rút gọn The Best lắm chứ. Nên nhớ rằng Harry Kane được chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của Tottenham còn Son Heung-min không được như vậy.

 - Bóng Đá

Mùa rồi Son còn hay hơn cả Kane.

Raheem Sterling

Tuy không thể giúp tuyển Anh vô địch Nations League nhưng cựu ngôi sao của Liverpool đã có mùa giải tuyệt vời cùng Man City. Có thể nói dưới thời Pep Guardiola, Raheem Sterling đang hoàn thiện dần để trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu. Xét nhiều khá cạnh, Sterling hoàn toàn xứng đáng hơn Harry Kane bởi ngoài 5 bàn thắng ở Champions League thì anh còn có 27 lần đóng dấu giày vào các bàn thắng của Man City (17 bàn 10 kiến tạo) tại Ngoại hạng Anh, quan trọng anh có 3 danh hiệu còn tiền đạo người Anh thì trắng tay.

 - Bóng Đá

Sterling xứng đáng vào tốp 10 The Best năm nay.

Bernardo Silva

Trong hành trình Man City đoạt cú ăn 3 cúp quốc nội và Bồ Đào Nha đoạt Nations League thì ngôi sao 24 tuổi này đều đóng vai trò không thể thay thế. Có thể nói đây cũng là mùa giải để đời cho Bernardo Silva. Đáng tiếc anh không có cơ hội tranh The Best với các danh thủ khác và đây là điều khiến giới chuyên môn cảm thấy khó hiểu.

 - Bóng Đá

Ngôi sao người Bồ Đào Nha có mùa giải xuất sắc.

Alisson Becker

Ngay sau khi giành danh hiệu thủ môn hay nhất Copa America 2019 thì người ta dự đoán người gác đền của Liverpool là Alisson Becker sẽ là chú ngựa ô của cuộc đua tranh QBV năm nay bởi anh vừa trải qua mùa giải đại thành công với cú hattrick danh hiệu Găng tay vàng của Ngoại hạng Anh (á quân), Champions League (vô địch) và Copa America (vô địch). Xét về thành tích và mức độ cống hiến thì anh đều vượt trội nên việc Alisson vắng mặt trong tốp 10 The Best thật sự quá đáng tiếc.

 - Bóng Đá

Alisson đoạt 3 danh hiệu Găng tay vàng.

Những Matthijs De Ligt hay Frenkie de Jong đã có mùa giải tuyệt vời nhưng liệu họ đã vượt trội hơn Dusan Tadic? Trong khi ấy chắc chắn Harry Kane không thể thắng thế trước những Raheem Sterling, Bernardo Silva hay Alisson Becker? Cho nên chẳng khó hiểu vì sao Top 10 The Best 2019 của FIFA lại nhận nhiều phản hồi tiêu cực như vậy.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:25 01/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục