Những sự kiện cực sốc ở Roland Garros 2017

00:07 Chủ nhật 18/06/2017

TinTheThao.com.vnTừ việc Kerber và Murray bị loại sớm cho tới việc Djokovic bật bãi trước Thiem, tất cả đã tạo nên bức tranh đa sắc màu ở Roland Garros 2017.

 "Nhà vua" và "Nữ hoàng" sớm "băng hà"

french open 2017 final li

 

Đến với Roland Garros bằng tư cách hạt giống số một nhưng cả Andy Murray và Angelique Kerber đều gây thất vọng lớn. Murray thua ở bán kết trước Stan Wawrinka với tỷ số 2-3 và không thể lọt vào trận chung kết như những gì anh từng làm được 1 năm trước.

Trong khi đó số phận của Kerber bi đát hơn nhiều khi cô bị loại ngay từ vòng đấu đầu tiên trước Ekaterina Makarova. Với việc nhận thất bại này đến thất bại khác kể từ đầu mùa và chưa có lấy nổi 1 danh hiệu lớn, Kerber hiện đang có nguy cơ mất ngôi vị số 1 khi cô hơn người đứng số 2 là Simona Halep chỉ khoảng 200 điểm.

Những nhà vô địch gây thất vọng

2017-05-29t133523z-624594

 

Novak Djokovic đến với Paris với mục tiêu không gì khác ngoài bảo vệ danh hiệu, đồng thời tìm kiếm chiến thắng sau một năm ròng không có Grand Slam. Tuy nhiên những bất ổn vẫn còn đó, Djokovic thua ngay từ tứ kết trước Dominic Thiem, và đáng nói hơn anh thua trắng 0-6 trong ván thứ ba.

Sau Roland Garros, Djokovic đã là tay vợt số bốn thế giới. Điều đáng nói là kể từ năm 2011 Djokovic chưa bao giờ bị đá văng khỏi top 2.

Nhà vô địch đơn nữ Garbine Muguruza chỉ tiến đến vòng bốn trước khi gục ngã trước tay vợt chủ nhà Kristina Mladenovic. Với trận thua này, Muguruza tụt đến 10 bậc để xuống đứng thứ 15 thế giới.

Tay vợt tuổi teen viết chuyện cổ tích

Jelena-Ostapenko-AP-troph

 

Đúng 20 tuổi, đứng ngoài top 40 thế giới và chưa giành được bất kỳ danh hiệu WTA nào, hẳn chẳng ai chú ý đến cái tên Jeļena Ostapenko. Tuy nhiên cô gái người Latvia đã trình diễn một lối chơi cực kỳ sung mãn, liên tiếp đánh bại từ Wozniacki, Bacsinszky cho tới hạ đàn chị Halep ở trận chung kết.

Danh hiệu giúp Ostapenko trở thành tay vợt nữ Latvia đầu tiên đăng quang ở Grand Slam danh giá, đồng thời đưa cô chiếm giữ một vị trí trong top 15 thế giới. Thần tượng Serena Williams, Ostapenko hứa hẹn sẽ tạo nên chiến tích mà đàn chị đã từng làm khi ở chính độ tuổi của cô hiện tại.

Sự vắng mặt của những ngôi sao

Ngoài trường hợp của Roger Federer chủ động rút lui để bảo toàn thể lực cho mùa sân cỏ, Roland Garros năm nay không có sự hiện diện của nhiều ngôi sao lớn. Trong số này có Maria Sharapova, tay vợt người Nga đã không được trao suất đặc cách như dự đoán. Ngoài ra Serena Williams đang mang thai ở những tháng cuối, còn Victoria Azarenka đang trong thời gian chăm con nhỏ. 

Hy vọng kỳ Roland Garros 2018 sẽ là giải đấu hội tụ đầy đủ những ngôi sao sáng nhất của làng quần vợt.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:05 18/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục