Những số 10 của Real Madrid trước Luka Modric: Từ kẻ phản bội đến "thánh bán áo"

16:02 Chủ nhật 23/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSự ra đi của James Rodriguez khiến chiếc áo số 10 tại Real Madrid tiếp tục đổi chủ nhân, Luka Modric. Cùng điểm qua những danh thủ từng có khoác số áo huyền thoại này.

Michael Laudrup: (1994-1996)

 - Bóng Đá

 

Khi quy định một số áo chỉ có một chủ nhân duy nhất được ban hành, Michael Laundrup là cái tên đầu tiên được vinh dự khoác áo số 10 tại Real Madrid. Ngôi sao người Đan Mạch để lại dấu ấn đậm nét tại Bernabeu và tỏ ra cực kì phù hợp với số áo đó. Laudrup đem đến sự hào hoa khi chơi bóng và khiến CĐV Real vẫn còn tiếc nuối cho đến thời điểm này.

Clarence Seedorf: (1996-1999)

 - Bóng Đá

 

Sau thời Laudrup, Seedorf là người được trao "ấn tiên phong" khoác áo số 10. Dù không thi đấu ở vai trò số 10 cổ điển song lối chơi máu lửa và thiên về sức mạnh của danh thủ người Hà Lan này vẫn khiến CĐV Real thời điểm đó mê đắm. Ngoài ra, khả năng săn bàn ấn tượng của Seedorf cũng là một điểm cộng lớn.

Luis Figo: (2000-2005)

 - Bóng Đá

 

Thời điểm Figo rời bỏ Barcelona và gia nhập Real chính là cú sốc lớn của nền bóng đá TBN. Dù vậy, danh thủ người BĐN này dẹp tan đi những chỉ trích và hoài nghi bằng màn trình diễn đẳng cấp tại Bernabeu.

Figo gia nhập Real năm 2000 nhưng chỉ 5 năm sau, danh thủ này nhanh chóng nói lời chia tay Kền kền trắng. Dù vậy, sự nghiệp đỉnh cao của Figo đã được lưu danh sử sách tại Real, giúp đội bóng này giành vô số danh hiệu lớn nhỏ. Figo được đánh giá là một trong những số 10 thành công nhất lịch sử Real.

Robinho (2005-2008)

 - Bóng Đá

 

Dù nhận được sự kì vọng lớn lao khi thay thế Figo lãnh chiếc áo số 10 song Robinho chỉ đem nỗi thất vọng. Thời điểm đó, Robinho được xem là "truyền nhân" của Pele và ít nhiều để lại dấu ấn bởi những pha xử lý kĩ thuật đậm chất Brazil. Tuy nhiên, việc dính chấn thương liên miên khiến sự nghiệp của Robinho sa sút không phanh. Kể từ đó, lời nguyền số 10 tại Real được cánh báo chí thêu dệt nên.

Wesley Sneijder: (2007-2009)

 - Bóng Đá

 

Sneijder gia nhập Real vào năm 2007 và là thành viên ưu tú của thế hệ Hà Lan tại Bernabeu. Cùng với Sneijder là sự xuất hiện của Rafael van der Vaart, Arjen Robben, Ruud van Nistelrooy và Royston Drenthe. Sau mùa giải đầu tiên thi đấu chói sáng, Sneijder không còn duy trì được sự ổn định và hưng phấn như trước. Tiền vệ người Hà Lan gặp chấn thương và từ đó mất đi sự tự tin.

Lassana Diarra: (2008-2013)

 - Bóng Đá

 

Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Diarra là số 10 kém hào nhoáng nhất của Real tính đến lúc này. Tiền vệ người Pháp gia nhập sân Bernabeu vào năm 2008 và cố gắng trở thành "bản sao" của Claude Makelele. Dù thi đấu rất tận tuỵ và nỗ lực song cái bóng quá lớn của chiếc áo số 10 đã khiến Diarra nhanh chóng bật bãi sau đó.

Mesut Ozil: (2010-2013)

 - Bóng Đá

 

Sau World Cup 2010, Ozil được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá nhất thế giới. Real nhanh chóng ra giá cho Bremen và sở hữu Ozil ngay lập tức. Sau đó, Ozil vươn mình thành tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới bởi cái chân trái kĩ thuật và khả năng kiến tạo đỉnh cao. Năm 2013, Ozil chia tay Real và gia nhập Arsenal.

James Rodriguez: (2014-2017)

 - Bóng Đá

 

Tương tự Ozil, James thi đấu chói sáng tại World Cup 2014 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của Real. Tiền vệ người Colombia kế thừa chiếc áo số 10 và trở thành ngòi nổ trên hàng công của Kền kền trắng. Dù vậy dưới thời HLV Zinedine Zidane, James mất đi chỗ đứng vì không hợp với sơ đồ 4-3-3. Hiện tại, tiền vệ người Colombia đã gia nhập Bayern trong sự tiếc nuối của CĐV.

Chiêm ngưỡng tài năng của James Rodriguez:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 15:10 23/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục