Những sao U23 có cơ hội trở thành “Vua phá lưới nội” của V-League 2018

10:47 Thứ năm 20/09/2018

V-League 2018 đã lăn tới những vòng quay cuối cùng và những ngôi sao ghi bàn ấn tượng nhất cũng đã dần lộ diện. Liệu rằng trong các ngôi sao trẻ dưới đây ai sẽ dành được danh hiệu “vua phá lưới nội” khi mùa giải kết thúc?

Nguyễn Tiến Linh (12 bàn)

Ứng viên nặng ký bậc nhất cho danh hiệu này là tiền đạo trẻ đang khoác áo Becamex Bình Dương với 12 bàn thắng. Trong trận đấu gần nhất với XSKT. Cần Thơ, Tiến Linh là người ghi bàn duy nhất giúp đội chủ sân Gò Đậu dành được 3 điểm quan trọng để chính thức cán đích an toàn ở V-League mùa này.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới nội ở V-League 2018.

Chân sút trẻ sinh năm 1997 này đang có những bước tiến vượt bậc trong vai trò trung phong cắm khi được đàn anh Anh Đức kèm cặp (mùa trước Anh Đức là vua phá lưới V-League). Cơ hội để Tiến Linh gia tăng số bàn thắng khá sáng sủa khi Bình Dương thi đấu với tâm lý hoàn toàn thoải mái trong các vòng đấu còn lại.

Nguyễn Công Phượng (11 bàn)

Một ứng viên nặng ký khác là Công Phượng, tiền đạo của HAGL đang sở hữu 11 bàn thắng. Ở vòng đấu vừa qua với Hà Nội, chân sút 23 tuổi cũng ghi được 1 bàn và bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn khác. Trong bối cảnh HAGL thi đấu khá sa sút ở vài vòng gần đây thì phong độ của Công Phượng vẫn rất ổn định.

 - Bóng Đá

 Công Phượng vẫn nổ súng đều đặn bất chấp phong độ sa sút của HAGL.

Trong 3 trận còn lại, HAGL sẽ lần lượt gặp Nam Định, Hải Phòng và Bình Dương và đây là những cơ hội cuối để Công Phượng tìm kiếm bàn thắng nhằm tăng tốc cho cuộc đua.

Hà Đức Chinh (9 bàn)

Chân sút đang khoác áo SHB.Đà Nẵng đã có một mùa giải ấn tượng khi là đầu tàu trên hàng công của đội bóng miền Trung chứ không phải là các tiền đạo ngoại binh. Với việc Gaston Merlo không thể thi đấu tiếp cho đội bóng sông Hàn ở các vòng đấu còn lại thì Đức Chinh sẽ có nhiều đất diễn hơn.

 - Bóng Đá

 Đức Chinh là đầu tàu trên hàng công của SHB Đà Nẵng ở mùa giải năm nay.

Với việc kém Tiến Linh và Công Phượng với khoảng cách 2 đến 3 bàn trong khi giải đấu sắp kết thúc, Đức Chinh phải nỗ lực rất nhiều trong các trận đấu với Sài Gòn, QNK.Quảng Nam và Than Quảng Ninh để có hy vọng đuổi kịp.

Nguyễn Quang Hải (9 bàn)

 - Bóng Đá

 Quang Hải vẫn còn nguyên cơ hội để bắt kịp những người đồng đội ở U23 Việt Nam.

Là một tiền vệ nhưng Quang Hải cũng đã có đến 9 bàn tại V-League năm nay đa phần đến từ các pha dứt điểm ngoài vòng cấm đẹp mắt. Gần đây, do câu lạc bộ Hà Nội đã vô địch V-League nên Quang Hải phần nào được giữ chân khiến phong độ ghi bàn của tiền vệ 21 tuổi có phần chững lại.

Nếu được sử dụng ở 3 trận đấu còn lại cơ hội để Quang Hải bắt kịp những người đồng đội ở U23 Việt Nam chưa phải là hết.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:00 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục