Những sao trẻ sẽ gánh vác tương lai Real (Phần 2): Hậu duệ của huyền thoại

23:07 Thứ tư 21/06/2017

TinTheThao.com.vnReal Madrid từ lâu đã nổi tiếng với việc có rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới tụ hội về Santiago Bernabeu.

Như một thói quen, Real luôn liên quan đến những bản hợp đồng chất lượng và giá cả cực kỳ đắt đỏ. Họ đang theo đuổi rất nhiều sao trẻ đình đám trong thời gian qua như Gianluigi Donnarumma, Theo Hernandez và đặc biệt là Kylian Mbappe.

Rõ ràng Los Blancos đang muốn trẻ hóa đội hình, chuẩn bị cho một phiên bản Galatico hoàn toàn mới trong tương lai. Nhưng Donnarumma, Theo hay Mbappe chỉ là những cái tên giúp đội hình trẻ trong mơ của Real trở nên hoàn hảo.

Những cầu thủ U23 sẽ gánh vác tương lai Real: Có Asensio,  tạm quên Bale - Bóng Đá

 Marcos Llorente là một trong những tài năng sáng giá nhất của Real.

Còn hiện tại, đội bóng hoàng gia đang sở hữu khá nhiều sao trẻ đang thể hiện tài năng dưới thời Zinedine Zidane. Họ đang dẫn tạo ra bộ khung vững chãi mà Real hướng đến, những cái tên này hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của đội bóng trong tương lai.

Xem lại: Những sao trẻ sẽ gánh vác tương lai Real (Phần 1)

Jesus Vallejo

Tuổi: 20

Vị trí: Trung vệ

Số trận thi đấu cho Real: 0

Real chiêu mộ Vallejo năm 18 tuổi từ Zaragoza được cho mượn tại đội bóng quê hương trong một năm. Mùa giải vừa qua, anh tiếp tục được cho mượn tại Eintracht Frankfurt và thật sự tạo dấu ấn đặc biệt. Dù tuổi đời còn rất trẻ, Vallejo đã thi đấu xuất sắc và đứng vững trong hàng thủ 3 người mà đội bóng xây dựng.

Những cầu thủ U23 sẽ gánh vác tương lai Real: Có Asensio,  tạm quên Bale - Bóng Đá

 Vallejo thi đấu cực hay tại Đức mùa giải vừa qua. Ảnh: Squawka.

Trước khi diễn ra vòng chung kết U21 châu Âu, Vallejo đã được Real gọi về, chuẩn bị thay thế cho sự ra ra đi của Pepe. Ban đầu, Vallejo chỉ là sự lựa chọn thứ 4 ở Real, nhưng rất nhiều chuyên gia tin rằng anh sẽ sớm vượt mặt Nacho, thậm chí là Varane và trở thành người xuất hiện thường xuyên trong đội hình chính thức.

Tại vòng chung kết U21 châu Âu hiện tại, Vallejo cũng là trụ cột của hàng thủ trong đội hình Tây Ban Nha. Không những vậy, trong trận thắng của Tây Ban Nha trước Bồ Đào Nha đêm qua, dù hàng công La Roja chơi cực hay nhưng Vallejo chính là người được UEFA bình chọn là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận. Cầu thủ 20 tuổi đã hóa giải hầu hết đường lên bóng của Bồ Đào Nha và góp phần không nhỏ vào chiến thắng chung của toàn đội.

Marcos Llorente

Những cầu thủ U23 sẽ gánh vác tương lai Real: Có Asensio,  tạm quên Bale - Bóng Đá

 Llorente là trụ cột của Alaves trong thời gian thi đấu dưới dạng cho mượn. Ảnh: Squawka.

Tuổi: 22

Vị trí: Tiền vệ phòng ngự

Số trận thi đấu cho Real: 3

Trong danh sách này, chỉ có Marcos Llorente là cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của Real. Không chỉ vậy, anh còn là người sinh ra trong một gia đình đầy rẫy bề dày thành tích với môn thể thao vua.

Cha của anh, Paco Llorente, từng là cầu thủ chạy cánh và giành 3 chức vô địch La Liga. Ramon Grosso, người ông của Llorente từng là tiền đạo danh tiếng, vô địch La Liga 7 lần. Nhưng đáng nể nhất là Paco Gento, chú của Llorente, huyền thoại chạy cánh trong lịch sử Real và giành 12 chức vô địch La Liga cùng 6 danh hiệu châu Âu.

Chính vì truyền thống hào hùng của gia đình, Llorente đã được hướng theo con đường bóng đá từ thuở nhỏ và anh cũng sở hữu đầy đủ các tố chất để trở thành ngôi sao tương lai. Tuy nhiên, không giống như các vị tiền bối có sở trường tấn công, Llorente lại chọn vị trí tiền vệ phòng ngự.

Mùa giải vừa qua, khi được cho mượn tại Alaves, Llorente đã cùng đội bóng nhỏ bé đánh bại Barcelona ngay tại Camp Nou và thậm chí góp mặt ở trận chung kết Cúp nhà Vua. Chỉ tính riêng ở đấu trường La Liga mùa vừa rồi, Llorente có 88 cú tắc bóng, 25 lần đột phá thành công, 28 lần chiến thắng trong các pha không chiến, 78 lần đánh chặn và chuyền chính xác 78%.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, Llorente sẽ nhanh chóng trở thành người kế thừa Claude Makelele tại Real cũng như Sergio Busquets ở ĐTQG Tây Ban Nha. Tại giải U21 châu Âu lần này, Llorente cũng đang thi đấu cực kỳ ổn định và cùng Tây Ban Nha rộng đường vào bán kết.

Video màn trình diễn của Llorente trong mùa giải vừa qua

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 22:20 21/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục