Những sao trẻ sẽ gánh vác tương lai Real (Phần 1): Đã có Asensio

23:21 Thứ ba 20/06/2017

TinTheThao.com.vnReal Madrid từ lâu đã nổi tiếng với việc có rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới tụ hội về Santiago Bernabeu.

Như một thói quen, Real luôn liên quan đến những bản hợp đồng chất lượng và giá cả cực kỳ đắt đỏ. Họ đang theo đuổi rất nhiều sao trẻ đình đám trong thời gian qua như Gianluigi Donnarumma, Theo Hernandez và đặc biệt là Kylian Mbappe.

Những cầu thủ U23 sẽ gánh vác tương lai Real: Có Asensio,  tạm quên Bale - Bóng Đá

 Asensio là tài năng trẻ sáng giá nhất của Real hiện tại.

Rõ ràng Los Blancos đang muốn trẻ hóa đội hình, chuẩn bị cho một phiên bản Galatico hoàn toàn mới trong tương lai. Nhưng Donnarumma, Theo hay Mbappe chỉ là những cái tên giúp đội hình trẻ trong mơ của Real trở nên hoàn hảo.

Còn hiện tại, đội bóng hoàng gia đang sở hữu khá nhiều sao trẻ đang thể hiện tài năng dưới thời Zinedine Zidane. Họ đang dẫn tạo ra bộ khung vững chãi mà Real hướng đến, những cái tên này hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của đội bóng trong tương lai.

Marco Asensio

Những cầu thủ U23 sẽ gánh vác tương lai Real: Có Asensio,  tạm quên Bale - Bóng Đá

 Asensio thi đấu ngày càng hay.

Tuổi: 21

Vị trí: Tiền đạo cánh

Số trận thi đấu cho Real: 38

Real chỉ mất 4,9 triệu euro để mang Asensio về từ Mallorca, ngay lập tức anh được cho Espanyol mượn trong mùa giải 2015/16. Tại đây, sau 34 trận thi đấu, Asensio gây ấn tượng với khả năng đột phá và ghi được 4 bàn thắng cùng 10 lần kiến tạo. Cuối cùng, cơ hội đến với Asensio khi được trở về Real trong mùa giải vừa qua, ngay trong trận ra mắt CLB ở Siêu Cúp châu Âu anh đã có bàn thắng.

Asensio tiếp tục ghi bàn trong trận ra mắt Real tại đấu trường La Liga, trận ra mắt ở Champions League và cả trận ra mắt Cúp nhà Vua. Zidane rất biết cách tiết chế và giữ bình tĩnh cho Asensio, nhưng tiềm năng phát triển của anh là điều mà bất cứ ai cũng có thể nhận thấy.

Video màn trình diễn của Asensio trong màu áo Real

Tại vòng chung kết U21 châu Âu vừa qua, Asensio lập tức có hat-trick trong trận mở màn trước Macedonia. Tất cả những bàn thắng của Asensio trong trận đấu đó đều thể hiện rõ những phẩm chất tuyệt vời mà anh sở hữu: tốc độ, khả năng dứt điểm, qua người và sự tự tin đáng kinh ngạc. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Asensio giành lấy vị trí chính thức của Gareth Bale trong mùa giải tới, và nên nhớ rằng mức phí chuyển nhượng của anh chỉ bằng 14% con số mà Everton đã dùng để mua Jordan Pickford.

Mateo Kovacic

Những cầu thủ U23 sẽ gánh vác tương lai Real: Có Asensio,  tạm quên Bale - Bóng Đá

 Kovacic dần tạo ra tầm ảnh hưởng từ những cơ hội trên ghế dự bị.

Tuổi: 23

Vị trí: Tiền vệ trung tâm

Số trận thi đấu cho Real: 73

Khi còn thi đấu cho Inter Milan, Kovacic nổi lên như một cầu thủ tài năng tại vị trí số 10. Tuy nhiên, khi Real Madrid quyết định chiêu mộ anh 2 năm trước, Rafael Benitez nhận ra khả năng của cầu thủ người Croatia còn hơn thế. Anh được kéo về đá tiền vệ phòng ngự, rất phù hợp với khả năng thiên bẩm và chơi rất xuất sắc.

Nhưng đáng tiếc thay, kế hoạch của Benitez với Kovacic đã trở nên dở dang vì ông bị đội bóng sa thải trong mùa giải 2015/16. Bù lại, trong mùa giải vừa qua, Kovacic trở thành quân bài dự bị quan trọng của Zidane.

Đó không phải là vị trí chính thức mà anh từng tưởng tượng, nhưng ở tuổi 23, bước đường mà Kovacic đang đi là niềm mơ ước của rất nhiều cầu thủ trẻ. Càng ngày, tầm ảnh hưởng của Kovacic ở hàng tiền vệ Real càng được củng cố. Anh đang sẵn sàng để thay thế vai trò mà người đàn anh Luka Modric nắm giữ bấy lâu nay.

Nhưng xét về lối chơi, Kovacic khác một chút so với Modric. Anh là một tay rê bóng khá dẻo ở tuyến giữa đội bóng. Trong mùa giải La Liga vừa qua, Kovacic là cầu thủ có số lần qua người nhiều nhất trong đội hình Real mặc dù thời gian thi đấu khá hạn chế. Dù là đóng vai trò nhạc trưởng hay lùi sâu nơi hàng tiền vệ, Kovacic vẫn cho thấy anh đủ sức trở thành trụ cột của Real trong tương lai.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 22:35 20/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục